Today’s NEWS FEED

News Feed

The Parents เปิดบริการคลินิกเวชกรรมฟื้นฟูผู้สูงอายุครบวงจร เน้นดูแลแบบผสมผสานทั้งแพทย์แผนจีน-นวดแผนไทย-กายภาพบำบัด

122

สำนักข่าวหุ้นอินไซด์ (25 เมษายน 2567)-------สถานดูแลผู้สูงอายุ  “The Parents Wellness and Rehabilitation” เปิดบริการคลินิกเวชกรรม ดูแลและฟื้นฟูผู้สูงอายุแบบผสมผสานครบวงจร ทั้งทางด้านร่างกาย จิตใจ ครอบครัว สังคม และสิ่งแวดล้อม พร้อมทั้งบริการแพทย์แผนจีน กายภาพบำบัด และนวดแผนไทย

 

นายแพทย์นพดล นพคุณ  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร   บริษัท ทีเอ็ม เนิร์สซิ่งแคร์ จำกัด ในฐานะผู้ดำเนินการสถานดูแลผู้สูงอายุ  “The Parents Wellness and Rehabilitation” เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้เปิดให้บริการคลินิกเวชกรรมที่ชั้น 4 อาคาร The Parents สำหรับตรวจรักษาโรคทั่วไป ตรวจสุขภาพทั่วไป ตรวจสุขภาพเฉพาะโรค ตรวจทางพันธุกรรม(Genomic Lab) ให้กับผู้สูงอายุและบุคคลทั่วไป ทั้งนี้ The Parents มุ่งเน้นให้

 

การฟื้นฟูสุขภาพแบบผสมผสานทั้งทางด้านสภาวะร่างกาย  พัฒนาการทางด้านปัญญา ความรู้ความเข้าใจ  ด้านสุขภาพจิตใจ  ด้านสังคมแวดล้อม และด้านการดำรงไว้ซึ่งสายใยครอบครัว โดยได้ให้ความสำคัญกับการดูแลในแต่ละด้านที่เหมาะสมกับผู้สูงอายุแต่ละราย เช่น การฟื้นฟูด้านสภาวะร่างกาย ได้เน้นเรื่องการบริหารจัดการยาเพื่อควบคุมโรคที่ผู้สูงอายุเจ็บป่วย ให้มีประสิทธิภาพสูงสุดเพื่อป้องกันการเกิดภาวะแทรกซ้อน หรือการลุกลามของโรคของผู้สูงอายุแต่ละคนโดยทีม

 

พยาบาล นอกจากนี้แล้วยังให้ความสำคัญการดูแลและควบคุมอาหารของผู้สูงอายุโดยนักกำหนดอาหาร  และยังจัดโปรแกรมกายภาพบำบัดเฉพาะรายบุคคล เพื่อฟื้นฟูกล้ามเนื้อให้แข็งแรงและช่วยเรื่องการเคลื่อนไหวของร่างกาย โดยใช้เครื่องออกกำลังกาย Smart Medical Gym

 

สำหรับการฟื้นฟูที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาการทางด้านปัญญาและความรู้ความเข้าใจของผู้สูงอายุนั้น จะเน้นเรื่องการจัดกิจกรรมสันทนาการและกิจกรรมบำบัด ส่วนการพื้นฟูด้านสุขภาพจิตใจ จะเน้นเรื่องการจัดกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อแสดงถึงการแบ่งปันความรัก ความห่วงใยให้กับผู้สูงอายุในทุกเทศกาลและวันสำคัญ เช่น วันวาเลนไทน์  วันสงกรานต์ วันปีใหม่ฯลฯ รวมทั้งจัดให้มีกิจกรรมสันทนาการต่าง ๆ เช่น การร้องเพลงคาราโอเกะ การเต้นรำ ชมการแสดงและฟังเปียโน ฯลฯ นอกจากนี้แล้ว The Parents ยังให้ความสำคัญกับเรื่องการฟื้นฟูด้านสังคมและสิ่งแวดล้อม โดยจัดกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อให้ผู้สูงอายุใช้เวลาว่างร่วมกัน เช่น  กิจกรรมหัตถกรรมเพื่อสร้างสรรประดิษฐ์ประดอยของ Handmade  หรือแม้แต่การล้อมวงรับประทานอาหารเที่ยงร่วมกัน รวมทั้งกิจกรรมด้านการสร้างความสัมพันธ์และสายใยครอบครัว ซึ่งได้จัดให้มีกิจกรรมหรือพิธีการต่าง ๆ ที่ครอบครัวผู้สูงอายุสามารถเข้าร่วมได้ เช่น เทศกาลสงกรานต์ เทศกาลวันแม่ และวันพ่อ ฯลฯ

  • นายแพทย์นพดล เปิดเผยเพิ่มเติมว่า นอกจากการฟื้นฟูแบบผสมผสานแล้ว The Parents ยังมีคลินิก “ซานเป่า เฮลท์ @เดอะ พาเร้นท์ส” ซึ่งเป็นบริการแพทย์แผนจีนที่ให้ความสำคัญกับการปรับสมดุลภายในสู่ภายนอก ฟื้นฟูระบบอวัยวะภายใน และระบบประสาทด้วยศาสตร์การแพทย์แผนจีน ทั้งการฝังเข็ม รมยา ครอบแก้ว และยาสมุนไพรจีนร่วมกับการใช้กายภาพบำบัดในการฝึกเพื่อพัฒนาการใช้งานของร่างกายให้กลับมาเต็มประสิทธิภาพมากที่สุด นอกจากนี้แล้วยังเน้นการฟื้นฟูแบบผสมผสาน  นวดพลังลมชี่ นวดแผนไทย นวดผสานพลังลมชี่  ซึ่งเป็นนวัตกรรมการนวดจากผลการวิจัยของ อ.มงคล ศริวัฒน์  จากมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (มศว.)

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่าย ร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่ายร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

เก็งหุ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อยขี่ไม้กวาดวิเศษ ภาคเช้าที่ผ่านมา หุ้นไทยแกว่งขึ้น ตามตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียส่วนการเล่นการเทรดเป็นไปตามแรง...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้