Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.จีเอ็มโอ-แซด คอม (ประเทศไทย) : Morning Ztrategy

232



* SET Index ปิดที่ระดับ 1408.17จุด +7.06 จุด (+0.50%) โดยมีมูลค่าการซื้อขาย4.4 หมื่นลบ. ดัชนีปรับตัวขึ้นและยังคงมีมูลค่าการซื้อขายหนาแน่นต่อเนื่องจากวันก่อนหน้า โดยเป็นผลจากแรงซื้อกลับของนักลงทุนต่างชาติเป็นวันที่ 2 ซึ่งคาดว่าเป็นการCovered Shot หลังตลท.เปิดข้อมูลสถานะคงค้างของการ Short Selling หุ้นรายตัวขณะที่ความคืบหน้าของโครงการแจกเงิน Digital ที่มีการแถลงในช่วงเช้าซึ่งจะใช้งบประมาณราว 500,000 ลบ. และผู้ประกอบการรายย่อยอาจเข้าร่วมโครงการน้อยจากปัญหาสภาพคล่องส่งผลให้เม็ดเงินมีโอกาสกระจุกตัวทำให้เศรษฐกิจเติบโตต่ำกว่าคาด รวมทั้งกนง.มีมติคงดอกเบี้ยนโยบายที่ 2.5% ตามเดิม ทำให้มีแรงขายทำกำไรในหุ้นกลุ่มอสังหาฯหลังจากปรับตัวขึ้นแรงในวันก่อนหน้า สำหรับหุ้นที่หนุนดัชนีวานนี้
ได้แก่ DELTA CPALL PTT SCGP และ AOT

* นักลงทุนต่างชาติยังคงเป็นผู้ซื้อสุทธิ สวนทางกับนักลงทุนสถาบันและนักลงทุนรายย่อยที่เป็นผู้ขายสุทธิตามเดิม

* ตลาดตราสารหนี้ไทย Yield Curve ปรับตัวขึ้นประมาณ 2 – 7 bps. ในตราสารระยะยาว โดยนักลงทุนต่างชาติมีสถานะเป็น NET OUTFLOW 2,706 ลบ.

* ค่าเงินบาทเทียบสกุลดอลลาร์สหรัฐวานนี้กลับมาอ่อนค่า โดยปิดที่ 36.54 บาท/ดอลลาร์สหรัฐเทียบกับวันก่อนหน้าที่ปิด 36.26 บาท/ดอลลาร์สหรัฐ


* คาด SET Index วันนี้เคลื่อนไหวแดนลบก่อนเข้าสู่ช่วงวันหยุดยาว มีแรงกดดันหลักจาก Sentiment ลบในตลาดหุ้นต่างประเทศและภูมิภาคที่หลังการรายงานดัชนี CPIสหรัฐฯเดือนมี.ค. สูงกว่าตลาดคาดการณ์ ท าให้ความคาดหวังต่อการปรับลดดอกเบี้ยของ FED ในระยะสั้น โดย FedWatch Tool รายงานความน่าจะเป็นที่ FED จะลดดอกเบี้ยในเดือนมิ.ย. ลดลงจาก 56% เหลือ 16.5%) ส่งผลให้ US 10 Year bond yieldดีดตัวขึ้นเหนือ 4.5% นอกจากนี้ ส่งผลให้ค่าเงินบาทกลับมาอ่อนค่าอีกครั้ง รวมทั้งยังมีปัจจัยเสี่ยงจากการายงานดัชนี PPI สหรัฐฯ (เย็นวันนี้ตามเวลาไทย) ทำให้มีแนวโน้มที่Fund Flow จะพลิกเป็นไหลออกจากตลาดหุ้นไทยในวันนี้ ด้านปัจจัยประเทศเด่นวันนี้ติดตามการพิจารณาคดี BTS ฟ้องการประมูลรถไฟฟ้าสายสีส้ม เป็นโอกาสเก็งกำไรหุ้นBEM รับผลการพิจารณา ให้แนวรับดัชนี 1388-1395จุด แนวต้าน 1410-1415จุด


* กลยุทธ์การลงทุน: แนะนำขายทำกำไรหุ้นที่มีการปรับตัวขึ้นมามากในสัปดาห์นี้สำหรับนักลงทุนระยะสั้นเน้นเก็งก าไรหุ้นที่ได้ประโยชน์จากการปรับตัวขึ้นของ BondYield รวมทั้งหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว

* ประเด็นที่น่าจับตา: ความขัดแย้งระหว่างรัสเซีย-ยูเครน, การเจรจาอิสราเอล –ฮามาส -ชาติอาหรับ, การโจมตีเรือสินค้าที่ผ่านทะเลแดง, การพิจารณาคดีสายสีส้ม, ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยคำร้องยุบพรรคก้าวไกล, ดัชนี PPI สหรัฐฯ, ประชุม ECB, ดัชนี CPIยุโรป, GDP 1Q24 ของจีน

Strategy Daily Pick
BLA ได้Sentiment บวกจาก US 10 Year bond yield ปรับตัวขึ้น
BEM รับผลบวกหากศาลตัดสินให้การประมูลสายสีส้มชอบด้วยกฏหมาย
SAPPE ได้Sentiment บวกเงินบาทอ่อนค่า / กำไร 1Q24 เติบโตต่อเนื่อง
Fundamental Report
-
Ztock Daily
PLANB: Support 8.60 – 8.70 Resistance 9.00 – 9.15
PTG: Support 8.80 – 8.90 Resistance 9.10 – 9.25

 

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

ไต่เส้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองดูหุ้นไทยไต่เส้น แถว 1370 +/- แบบพยาบามฝ่าด่าน 1380 จุด โดยเช้านี้ พี่ DELTA..

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้