Today’s NEWS FEED

News Feed

บล. อินโนเวสท์ เอกซ์ คาด SET วันนี้ ปรับขึ้นต่อ หลังทะลุแนวต้านสำคัญ 1400 จุดได้

150

 

สำนักข่าวหุ้นอินไซด์( 10 เมษายน 2567)-----บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ จำกัด (InnovestX) ออกบทวิเคราะห์ประจำวันที่ 10 เม.ย. 2567เปิดเผยว่า คาด SET มีแนวโน้มปรับตัวขึ้นได้ หลังขึ้นทะลุบริเวณแนวต้านสำคัญ 1400 จุดได้ สร้างสัญญาณบวกทางเทคนิคต่อการเปิดด้าน upside หลังก่อนหน้านี้แกว่งในกรอบมาระยะหนึ่ง ด้านแนวต้านถัดไปอยู่ที่ 1410 และ 1420 จุด ตามลำดับ ขณะที่กรอบล่างอยู่ที่ 1390 และ 1385 จุด ตามลำดับ ไม่ต่ำกว่า ยังเป็นสัญญาณที่ดีอยู่

ประเด็นสำคัญ
• ดัชนีความเชื่อมั่นของธุรกิจขนาดย่อม มี.ค. ของสหรัฐลดลงสู่ 88.5 ต่ำสุดนับตั้งแต่ ธ.ค. 55 และต่ำกว่า 98 ซึ่งเป็นระดับเฉลี่ยในรอบ 50 ปีเป็นเดือนที่ 27 จากความกังวลเงินเฟ้อ และการขาดแคลนแรงงาน
• จีนระบุยอดขายรถยนต์นั่งส่วนบุคคลไฟฟ้า มี.ค. เพิ่มขึ้น 10.5%YoY หลังผู้ผลิตรถยนต์ใน ปท. ลดราคา ขณะที่ยอดขายรถยนต์ไฟฟ้ารวม 1Q67 เพิ่มขึ้น 14.7%YoY เติบโตชะลอตัวลงมากสุดนับตั้งแต่ 2Q66
• เกาหลีใต้เผยแผนลงทุนมูลค่า 6.94 พันล้านเหรียญ ในด้าน AI ภายในปี 2570 หนุนการเสริมสร้างห่วงโซ่อุปทานใน ปท. ซึ่งเป็นความพยายามในการรักษาตำแหน่งผู้นำระดับโลกด้านเซมิคอนดักเตอร์ที่ล้ำสมัย
• ก. ท่องเที่ยวฯ ระบุ 1-7 เม.ย. 67 มีจำนวน นทท. ต่างชาติลดลง 4.12%WoW สัปดาห์นี้คาด นทท. ต่างชาติจะเข้ามาเพิ่มขึ้นจากการเข้าสู่เทศกาลสงกรานต์ และวันหยุดต่อเนื่องวันอีดิลฟิฏร์ในประเทศมุสลิม
• ครม. มอบหมายให้ ก. คลังศึกษารายละเอียดการเปิดสถานบันเทิงแบบครบวงจร (Entertainment Complex) ซึ่งรวมถึงการเปิดคาสิโนถูกกฎหมายในไทย และให้นำกลับมาเสนอต่อ ครม. ภายใน 30 วัน ซึ่งเป็น Sentiment บวกระยะสั้นต่อหุ้นกลุ่มท่องเที่ยวและค้าปลีก
• ครม. มีมติเห็นชอบมาตรการกระตุ้น ศก. ผ่านภาคอสังหาริมทรัพย์รวม 5 มาตรการ คาดจะช่วยกระตุ้น GDP ปีนี้อีกราว 1.7-1.8% ทั้งนี้เรามองหุ้นอสังหาฯ ที่จะได้ประโยชน์สูงสุดในกลุ่มที่อยู่อาศัยไม่เกิน 7 ลบ. คือ AP และ SPALI

 

กลยุทธ์การลงทุน
ช่วงสั้นมองตลาดหุ้นไทยยังมีโอกาสฟื้นตัว จากความคาดหวังเชิงบวกต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจและภาคการผลิตของจีนและสหรัฐ ขณะที่ในประเทศติดตามผลการประชุมนโยบายการเงินของ กนง. และการประชุมบอร์ดดิจิทัลวอลเล็ตชุดใหญ่ในวันที่ 10 เม.ย. ซึ่งหากมีมติปรับลดดอกเบี้ยนโยบาย และ/หรือ ได้ข้อสรุปแจกเงินดิจิทัลที่ชัดเจนขึ้น คาดจะเป็นปัจจัยกระตุ้นบรรยากาศลงทุนในตลาดหุ้นไทยได้ กลยุทธ์ลงทุนจึงแนะนำ “Selective Buy”

 

แนวรับ-ต้าน
1390/1385 – 1410/1420

ล็อคเป้าลงทุนประจำสัปดาห์
ช่วงสั้นมองตลาดหุ้นไทยมีโอกาสฟื้นตัวแต่ Upside จำกัด เนื่องจากรอผลประชุมนโยบายการเงินของ กนง. และการประชุมบอร์ดดิจิทัลวอลเล็ตชุดใหญ่ในวันที่ 10 เม.ย. นี้ ดังนั้นกลยุทธ์ลงทุนจึงแนะนำ “Selective Buy” ใน 4 ธีมหลัก ดังนี้
1) หุ้นเก็งกำไรหลังราคาน้ำมันดิบ Brent ปรับขึ้นทะลุ US$85/bbl หลังกังวลอุปทานตึงตัวจากสถานการณ์ตึงเครียดในตะวันออกกลาง ขณะที่หวังเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของสหรัฐและจีนจะหนุนอุปสงค์ โดยผู้รับความเสี่ยงได้สูง แนะนำ Trading PTTEP (ราคาน้ำมันระยะยาวเพิ่มทุก US$1 /bbl บวกต่อราคาเป้าหมาย 5 บาทต่อหุ้น) และ TOP (ค่าการกลั่นและกำไรสต๊อก) ขณะที่มองลบต่อกลุ่มค้าปลีกน้ำมัน (ค่าการตลาดแคบ) และกลุ่มสายการบิน (ต้นทุนเพิ่ม) อย่างไรก็ดี หากราคาน้ำมันปรับขึ้นเกิน US$95/bbl แนะนำให้ “ทยอยขายทำกำไร”
2) หุ้นที่ได้อานิสงส์บวกจากธุรกิจท่องเที่ยวไทยที่จะดีขึ้นตามผลฤดูกาล เนื่องจากกำลังเข้าสู่ช่วงเทศกาลสงกรานต์ไทย ซึ่งปีนี้รัฐบาลประกาศจัด 21 วัน เริ่ม 1-21 เม.ย.นี้ (จากข้อมูลในอดีต 13 ปีทีผ่านมาหุ้นกลุ่มท่องเที่ยวมักจะให้ผลตอบแทนที่ดีในเดือน เม.ย. เฉลี่ยราว 2.5%MoM) เลือก AOT ERW MINT CPALL
3) หุ้นที่ได้ประโยชน์จากการฟื้นตัวของการผลิต (โดยเฉพาะจีน) และผลประกอบการผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว ขณะที่ราคาหุ้นยังไม่ได้สะท้อนปัจจัยบวกดังกล่าว เลือก GFPT KCE SCGP IVL
4) หุ้นเก็งกำไรจากภาวะดอกเบี้ยที่มีแนวโน้มจะอยู่ในช่วงขาลง เลือก กลุ่มไฟแนนซ์ (TIDLOR) กลุ่มสาธารณูปโภค (GULF)


Daily top picks
GPSC ช่วงสั้นมองได้ Sentiment บวกจากราคาก๊าซในยุโรปและ Bond Yield ของสหรัฐที่ปรับตัวลง ขณะที่เชื่อว่าปีที่เลวร้ายที่สุดสำหรับ GPSC ได้ผ่านพ้นไปแล้ว โดยแรงกดดันที่ลดน้อยลงจากต้นทุนพลังงานและกำไรที่ดีขึ้นจากโรงไฟฟ้าทั่วไป จะหนุนให้ปี 2567 กำไรปกติจเติบโตแข็งแกร่ง 49%YoY

CPALL มองราคาหุ้นจะปรับตัว outperform จากแรงหนุนกำไร 1Q67 คาดจะเติบโต YoY ดีที่สุดในกลุ่มพาณิชย์ และ SSS ของธุรกิจ CVS มีแนวโน้มเติบโตแข็งแกร่งใน 2Q67 จากนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้นและอากาศร้อน อีกทั้งยังมี upside จากมาตรการ digital wallet และการปรับลดดอกเบี้ยนโยบาย

 

 

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

Microsoft ลงทุนไทย By: แม่มดน้อย

ภาพรวมหุ้นไทยในภาคเช้าที่ผ่านมา แกว่งตัวซิกแซกขึ้น สงสัยตอบรับข่าวดี Microsoft ลงทุนไทย....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้