Today’s NEWS FEED

News Feed

PANEL คว้างานประตูห้องผ่าตัด โรงพยาบาลจุฬาฯ สมิติเวช 20 ล้านบาท ดันแบ็คล็อกคุณภาพสูง เต็มพอร์ท มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท รับรู้ปีนี้

202

 สำนักข่าวหุ้นอินไซด์(9เมษายน 2567)-------------บริษัท เพเนเล่ส์มาติก โซลูชั่นส์ จำกัด (มหาชน) หรือ “PANEL” ผู้นำด้านประตูห้องผ่าตัดอัตโนมัติ และผนังบานเลื่อนห้องประชุมโรงแรม คว้างานประตูห้องผ่าตัด หลายโรงพยาบาลดังกว่า 20 ล้านบาท เผยแนวโน้มธุรกิจปีนี้สดใส เติบโตขึ้น 30-50%


นางจูเลีย เพ็ชญไพศิษฎ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร PANEL เปิดเผยว่า “ PANEL ดำเนินธุรกิจใน 2 กลุ่มอุตสาหกรรม คือ โรงพยาบาล และ โรงแรม/สำนักงาน โดยบริษัทผลิตและติดตั้งประตูห้องผ่าตัด ห้องรังสี และ ผนังบานเลื่อนห้องประชุมโรงแรมและสำนักงานมากว่า 30 ปี ปัจจุบันบริษัทฯ มีงานแบ็คล็อกคุณภาพสูงในมือมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท ซึ่งเมื่อรวมกับโครงการใหม่ๆ ที่อยู่ระหว่างรอเซ็นต์สัญญา และกำลังเสนองาน บริษัทฯจึงมั่นใจว่าในปีนี้จะเติบโตได้อย่างสูง


เร็วๆนี้ PANEL ได้เซ็นสัญญารับงานโครงการใหม่ ประตูห้องผ่าตัด ให้กับโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์, สภากาชาดไทย, โรงพยาบาลเด็ก สมิติเวช ศรีนครินทร์, โรงพยาบาลกลาง กรุงเทพมหานคร และ โรงพยาบาลในภาคเหนือ รวมมูลค่าแล้วกว่า 20 ล้านบาท คิดเป็นรายได้ที่สามารถรับรู้ได้ภายในไตรมาสนี้”


“ปีนี้ PANEL ตั้งเป้าหมายทางธุรกิจ สร้างรายได้เติบโตอย่างต่อเนื่อง ประมาณ 30-50% จากปี 2566 ซึ่งบริษัทฯ มีรายได้รวมสุทธิ 132.67 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 18.03 ล้านบาท โดยรายได้แบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ งานโรงพยาบาล และงานโรงแรมสำนักงาน คิดสัดส่วนรายได้แบ่งออกเป็น 50% และ 50% ตามลำดับ ซึ่งในปีนี้บริษัทคาดว่าสัดส่วนรายได้ของงานโรงพยาบาลจะเพิ่มมากขึ้นอย่างมีนัยยะ เนื่องจากได้เซ็นต์สัญญารับงานไว้แล้วจำนวนมาก และ เป็นงานที่มีอัตรากำไรที่ค่อนข้างสูง” นางจูเลีย กล่าว


PANEL เป็นตัวแทนจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทยกว่า 24 ปีให้ผลิตภัณฑ์ประตูห้องผ่าตัดอัตโนมัติ แบรนด์ MANUSA ซึ่งเป็นผู้นำทางด้านประตูห้องผ่าตัดระดับ Top 5 ของโลกจากประเทศสเปน ซึ่ง MANUSA เป็นแบรนด์ที่ได้รับความไว้วางใจจากทั่วโลก รวมถึงประตูห้องผ่าตัด Hybrid, ห้อง Cath Lab, ห้องปลอดเชื้อ และห้องความดันลบ ความดันบวก จึงเป็นเหตุผลให้โรงพยาบาลชั้นนำในประเทศไทยเลือกใช้บริการจาก PANEL ในการเข้าไปดำเนินงานในโครงการต่างๆ

 

นอกจากนี้ปัจจุบัน PANEL ยังได้รับสิทธิ์แต่เพียงผู้เดียวในการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ MANUSA ในประเทศเพื่อนบ้าน ได้แก่ ประเทศกัมพูชา, สปป.ลาว และเมียนมาร์ ทางบริษัทฯ มีแผนที่จะขยายตลาดด้านประตูห้องผ่าตัดอัตโนมัติ ผนังบานเลื่อนห้องประชุมและระบบทางเข้า-ออกอัจฉริยะ เพิ่มเติมไปยังประเทศอื่นๆ ในอาเซียนในอนาคตอีกด้วย

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่าย ร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่ายร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

เก็งหุ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อยขี่ไม้กวาดวิเศษ ภาคเช้าที่ผ่านมา หุ้นไทยแกว่งขึ้น ตามตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียส่วนการเล่นการเทรดเป็นไปตามแรง...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้