Today’s NEWS FEED

News Feed

กูรู ดาโอ ชี้เป้า PANEL ที่ 4.75 บาท พร้อมประเมินปีมังกร กำไรทะยานฟ้าบวก181%

677

สำนักข่าวหุ้นอินไซด์(21 กุมภาพันธ์ 2567)------บทวิเคราะห์ บล.ดาโอ (ประเทศไทย) จำกัด(มหาชน)เปิดเผยว่า PANEL เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านติดตั้งประตูอัตโนมัติ สําหรับห้องผ่าตัด ห้อง ICU ห้องรังสีวิทยา และเป็น ตัวแทนจําหน่ายเพียงรายเดียวในประเทศไทย กัมพูชา พม่า และลาว ให้กับประตูอัตโนมัติระดับโลก แบรนด์ “MANUSA” จากประเทศสเปน มาตลอดเกือบ 30 ปี ซึ่งได้รับความเชื่อมั่นจากโรงพยาบาล ชั้นนําจํานวนมาก ส่วนธุรกิจจําหน่ายและติดตั้ง ผนังกันเสียง ประตูกันเสียง ผนังกันเสียงเคลื่อนที่ อัตโนมัติ สําหรับอุตสาหกรรมโรงแรมและสํานักงาน โดยทั้งธุรกิจโรงพยาบาลและโรงแรมกําลังขยาย ตัวอย่างมาก โดยเฉพาะหลังโควิดคลี่คลาย ส่งผลให้มีการสร้างโรงพยาบาลใหม่และปรับปรุง โรงพยาบาลเดิม ในขณะที่กลุ่มโรงแรม มีการขยายและปรับปรุง หลังจํานวนนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นอย่าง ต่อเนื่องจากนโยบายฟรีวีซ่า ส่งผลให้บริษัทตัดสินใจขยายกําลังการผลิต โดยมีแผนสร้างโรงงานใหม่ ที่มีกําลังการผลิตมากกว่าเท่าตัว

เราประเมินกําไรสุทธิปี 2023E จะอยู่ที่ 18 ล้านบาท (+12% YoY) และกําไรปี 2024E ที่ 50 ล้านบาท (+181% YoY) เพิ่มขึ้นมาก หลังจากที่โรงงานใหม่เสร็จกลางปี 2024E เพื่อรองรับ backlog ปัจจุบัน ที่ เพิ่มขึ้นมากเกิน 200 ล้านบาท และประเมินปี 2025 จะเพิ่มเป็น 61 ล้านบาท (+21% YoY) จาก โรงงานใหม่ผลิตได้เต็มปี

เราประเมินราคาเหมาะสม PANEL ปี 2024E ที่ 4.75 บาท ด้วยวิธี relative valuation อิง 2024E PER ที่ 18 เท่า คิดเป็นส่วนลดจากค่าเฉลี่ยหุ้นที่ทําธุรกิจใกล้เคียงในกลุ่มอุตสาหกรรม healthcare equipment & suppliers และ construction material ที่มี trialing PER เฉลี่ยที่ประมาน 22 เท่า key catalyst คือกําไรใน 2H24E ที่จะโตอย่างก้าวกระโดด ในขณะที่ key risk คือการก่อสร้างโรงงานใหม่ หากเสร็จไม่ทันก้าหนดจากแผนเดิม

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

พระโค By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ วันนี้ วันพืชมงคล พระโค กินน้ำ หญ้าและเหล้า ส่วนตลาดหุ้นไทย วันนี้ ยังคงซึม ท่ามกลาง ....

IND เยี่ยมชมโครงการก่อสร้างทางรถไฟ เด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ

IND เยี่ยมชมโครงการก่อสร้างทางรถไฟ เด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้