Today’s NEWS FEED

News Feed

HotNews: IND เตรียมศึกษาธุรกิจใหม่ๆ ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจพลังงานสะอาด

1,000

สำนักข่าวหุ้นอินไซด์ (29 มีนาคม 2567)-------IND เตรียมศึกษาธุรกิจใหม่ๆ ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจพลังงานสะอาด ตั้งเป้าการเติบโตของรายได้ไว้ไม่ต่ำกว่า 15% เทียบกับปีที่ผ่านมา โดยทยอยรับรู้รายได้จากงานในมือ (Backlog) ที่มีอยู่ประมาณ 1,606.77 ล้านบาท (ณ สิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2566)

 

ตลอดระยะเวลา 40 ปีที่ผ่านมา พิสูจน์ให้เห็นถึงศักยภาพและความแข็งแกร่งของธุรกิจ บริษัท อินเด็กซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ IND ที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องทั้งรายได้และกำไรสุทธิ โดยล่าสุดผลการดำเนินงานงวดปี 2566 สิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2566 บริษัทฯ มีรายได้รวมเท่ากับ 760.52 ล้านบาท

 

ปัจจัยที่สนับสนุนให้ผลการดำเนินงานเติบโตอย่างต่อเนื่อง มาจากรับรู้รายได้จากโครงการใหม่ๆ ที่ทยอยเข้ามา ประกอบกับผลของการทยอยส่งมอบงานในมือ (Backlog) ได้ตามแผน รวมทั้งมีการควบคุมต้นทุนและค่าใช้จ่ายได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

ด้วยผลการดำเนินงานที่มีกำไรดังกล่าว บริษัทฯ จึงได้จ่ายเงินปันผลสำหรับงวดปี 2566 ให้กับผู้ถือหุ้นเป็นเงินสด ในอัตราหุ้นละ 0.015 บาท รวมเป็นเงินปันผลทั้งสิ้นไม่เกิน 5,250,000 ล้านบาท โดยกำหนดให้ผู้ถือหุ้นที่จะมีชื่อปรากฏ ณ วันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้น (Record Date) ในวันที่ 7 พฤษภาคม 2567 และกำหนดจ่ายเงินปันผลในวันที่ 21 พฤษภาคม 2567

 

สำหรับภาพรวมอุตสาหกรรมรับเหมาก่อสร้างในปีนี้ ดร.พรลภัส ณ ลำพูน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร IND เชื่อว่า มีแนวโน้มฟื้นตัวที่ดีขึ้น จากการที่รัฐบาลมีแรงขับเคลื่อนในการกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยจัดให้มีงานโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ออกมาอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งโครงการสาธารณูปโภคพื้นฐานอื่นๆ ที่ยังมีแนวโน้มขยายตัว ทำให้เห็นสัญญาณบวกที่ส่งผลดีต่อธุรกิจ ทำให้เชื่อว่าทิศทางธุรกิจของบริษัทฯ ในปี 2567 จะยังคงเติบโตได้อย่างต่อเนื่องเช่นเดียวกัน ซึ่งปีนี้บริษัทฯ ตั้งเป้าการเติบโตของรายได้ไว้ไม่ต่ำกว่า 15% เทียบกับปีที่ผ่านมา โดยทยอยรับรู้รายได้จากงานในมือ (Backlog) ที่มีอยู่ประมาณ 1,606.77 ล้านบาท (ณ สิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2566)

 

ทั้งนี้ เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต บริษัทฯ เตรียมศึกษาธุรกิจใหม่ๆ ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจพลังงานสะอาด ทั้งรูปแบบงานรับเหมาก่อสร้างแบบครบวงจร (EPC) เริ่มตั้งแต่การให้บริการออกแบบโรงไฟฟ้า ส่งมอบ และให้บริการหลังส่งมอบโครงการ รวมถึงรูปแบบการลงทุนเอง เพื่อเพิ่มช่องทางตลาดใหม่ ซึ่งจะเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างการเติบโตให้กับธุรกิจ รวมถึงรายได้และกำไรให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง ที่สำคัญเพื่อเพิ่มโอกาสทางธุรกิจและสร้างจุดแข็งให้กลุ่มบริษัทฯ และสร้างความได้เปรียบด้านการแข่งขัน

 

“ที่ผ่านมากลุ่มบริษัทฯ ได้วางกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจอย่างเข้มข้น รวมถึงดำเนินธุรกิจได้ตามแผนที่วางไว้ จึงผลักดันให้รายได้และกำไรปี 2566 เติบโตตามที่คาดการณ์ไว้ โดยเชื่อว่านับจากนี้ภาพรวมธุรกิจของบริษัทฯ น่าจะเติบโตอย่างมีเสถียรภาพมากขึ้น และยังคงมุ่งเน้นเข้าร่วมประมูลงานใหม่ๆ จากภาครัฐ และรัฐวิสาหกิจ รวมถึงภาคเอกชนอย่างต่อเนื่อง เพื่อรักษาอัตรากำไรให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งเพื่อสร้างผลตอบแทนให้กับผู้ถือหุ้นได้ในระยะยาว”

 


///จบ///

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้