Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.ลิเบอเรเตอร์ : "LIB Guide Daily Strategy"

151

 

"น่าติดตามส่งออกไทย"

คาด SET วันนี้ “Sideways” ในกรอบ 1365-1385 จุด ตลาดหุ้นไทยยังรอคอยปัจจัยใหม่ๆ โดยวันนี้ติดตามตัวเลขการส่งออกไทย คาดขยายตัวเป็นเดือนที่ 7 ติดติดต่อกัน อีกทั้งติดตาม สว. พิจารณา พรบ. งบประมาณฯ เพิ่มเติม โดยกลยุทธ์ยังมองจังหวะย่อเป็นโอกาสทยอยสะสมหุ้นพื้นฐานดี กำไรเด่น และ Valuation ไม่แพง โดยวันนี้แนะนำ “CPALL”

 

ตลาดหุ้นไทยยังอยู่ในช่วงของการรอปัจจัยใหม่ๆ ที่เข้ามาช่วยกระตุ้นความเชื่อมั่นต่อการลงทุนมากยิ่งขึ้น โดยเรามองจังหวะอ่อนตัว ยังเป็นจังหวะที่ดีในการทยอยสะสมหุ้นพื้นฐานดี ที่มีแนวโน้มกำไรเติบโตเด่น ผสานกับ Valuation ที่ไม่แพง และถ้ามีการจ่ายปันผลสูงจะเพิ่มความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น ส่วนประเด็นที่น่าสนใจวันนี้ แนะติดตามการรายงานยอดการส่งออกไทย เดือนกุมภาพันธ์ โดยตลาดคาดที่ 2.35 หมื่นล้านเหรียญ (+4.35%y-y) ยังคงเติบโตเป็นเดือนที่ 7 ติดต่อกัน คาดจะเป็นแรงหนุนเชิงบวกต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทยในปีนี้

อีกทั้งยังแนะติดตามการพิจารณาร่าง พ.ร.บ. งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2024 ของ ส.ว. ในวันนี้ ซึ่งคาดจะเป็นปัจจัยที่ช่วยเร่งการเบิกจ่ายงบประมาณมากยิ่งขึ้นในช่วงครึ่งหลังของปี ส่วนด้านโครงการดิจิตอล วอลเล็ต คาดจะมีการสรุปรายละเอียดของโครงการทั้งหมดเพื่อนำเสนอต่อคณะรัฐมนตรีพิจารณา ราววันที่ 10 เมษายน และคาดจะเริ่มเปิดลงทะเบียนร้านค้าดิจิตอลได้ในช่วง 3Q24 ส่วนการเติมเงินให้ประชาชน คาดจะอยู่ในช่วง 4Q24
ส่วนตลาดหุ้นสหรัฐฯ ระยะสั้นอาจเริ่มมีการกังวลเกี่ยวกับ Valuation ผสานกับการเตรียมรายงานตัวเลขสำคัญคือ US Core PCE ในวันศุกร์ รวมทั้งยังมีถ้อยแถลงของ Powell ออกมาในศุกร์เช่นกัน ดังนั้นจึงอาจเห็นตลาดหุ้นสหรัฐฯ ลดความร้อนแรงในระยะสั้นเพื่อรอความชัดเจนในประเด็นต่างๆก่อน

 

Daily Pick : CPALL
ราคาเป้าหมายเชิงกลยุทธ์ ( 72บาท)
คาดแนวโน้ม 1Q24 ยังมีทิศทางที่เติบโตต่อเนื่อง แรงขับเคลื่อนจากพัฒนาการที่ดีขึ้นของการบริโภค และบริษัทลูกทั้ง CPAXT และ Lotus หนุนกำไรปี 2024 คาดเติบโต +18%y-y
ขณะที่ในระยะสั้นตลาดมีความกังวลต่อการเข้ามาของผู้เล่นรายใหม่มากเกินไป ท่ามกลาง Valuation ของ CPALL ที่ยังเทรดในระดับไม่แพง มองเป็นโอกาสในการทยอยสะสม

Pic of the day
คาดยอดส่งออกไทย เดือน ก.พ. +4.35%y-y

Eyes On
26 มี.ค. ยอดส่งออกไทย,
สว.พิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณฯ,
ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทน US,
ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค US
27 มี.ค. สต๊อกน้ำมันดิบรายสัปดาห์ US,
ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของ Eurozone


วิจิตร อารยะพิศิษฐ
นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐาน #44799
Wijit.A@liberator.co.th

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

ตามผลงาน By : นายกล้วยหอม

นายกล้วยหอม วันนี้ จะเล่น จะเทรดหุ้นเก็งกำไร ก็ควรเลือกหุ้น ตัวที่มีผลกำไรดีกว่าตลาดคาด เหนือกว่าตลาดหวัง .....

NER พบนักลงทุนในงาน Opportunity Day ประจำไตรมาส 1/2567

NER พบนักลงทุนในงาน Opportunity Day ประจำไตรมาส 1/2567

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้