Today’s NEWS FEED

News Feed

Toshiba เปิดตัวเทคโนโลยีควบคุมการประเมินตำแหน่งใหม่สำหรับชุดพัฒนาซอฟต์แวร์ควบคุมมอเตอร์ เพื่อลดความซับซ้อนในการควบคุมมอเตอร์ภาคสนาม

510

 

- วันนี้ขอนำเสนอ "MCU Motor Studio Ver.3.0" และ "เครื่องมือปรับแต่งพารามิเตอร์มอเตอร์" ใหม่-

 

สำนักข่าวหุ้นอินไซด์ (19 มีนาคม 2567)--Toshiba Electronic Devices & Storage Corporation ("Toshiba") ได้มีการปรับปรุงความสามารถในการควบคุมมอเตอร์ โดยมีการเปิดตัวเครื่องมือนวัตกรรมสองรายการ มีการเพิ่มเทคโนโลยีควบคุมการประเมินตำแหน่งใหม่สำหรับการควบคุมภาคสนาม (FOC) เข้าในชุดพัฒนาซอฟต์แวร์ควบคุมมอเตอร์เวอร์ชันล่าสุด “MCU Motor Studio Ver.3.0” ในขณะที่ “Motor Tuning Studio Ver.1.0” จะมีการคำนวณพารามิเตอร์ของมอเตอร์โดยอัตโนมัติ โดยสามารถเลือกใช้งานทั้งสองรายการแล้วในวันนี้

 
 

FOC เป็นวิธีการควบคุมมอเตอร์ที่มีประสิทธิภาพสูง แต่ยากในการใช้งานเนื่องจากมีความซับซ้อนในการใช้เกนควบคุมสัดส่วน-อินทิกรัล (PI) สำหรับการปรับจูนตัวขับมอเตอร์ โดยปกติแล้ว จะมีการใช้ระบบควบคุม PI สำหรับการควบคุมตำแหน่ง การควบคุมความเร็ว และการควบคุมกระแสไฟ โดยจะมีพารามิเตอร์เกนควบคุม PI สามรายการที่มีการทำงานร่วมกัน จะสามารถปรับเปลี่ยนได้โดยการลองผิดลองถูกเท่านั้น ในขณะเดียวกัน MCU Motor Studio จะดำเนินการควบคุมมอเตอร์โดยใช้พารามิเตอร์มอเตอร์ที่เป็นที่รู้จักกันดี แต่ปัญหาคือ ไม่มีฟังก์ชันในการแยกพารามิเตอร์ออกจากมอเตอร์

วิธีการควบคุมการประเมินตำแหน่งใหม่ของ Toshiba นี้จะขึ้นกับระบบตรวจสอบฟลักซ์ และไม่มีการใช้ระบบควบคุม PI สำหรับการประเมินตำแหน่ง ทำให้สามารถปรับเปลี่ยนได้ง่ายยิ่งขึ้นในระหว่างการประเมินมอเตอร์ วิธีการใหม่นี้ช่วยทำให้มีความเสถียรในระหว่างการทำงานที่มีโหลดสูงมากยิ่งขึ้นกว่าระบบควบคุมการประเมินตำแหน่งแบบเดิม MCU Motor Studio Ver.3.0 ที่มีการผสานรวมวิธีการใหม่นี้ยังรองรับวิธีการควบคุมตำแหน่งแบบเดิมอีกด้วย

การผสานรวม MCU Motor Studio และ MCU Motor Tuning Studio ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเรียกใช้พารามิเตอร์มอเตอร์ตั้งต้นและเริ่มต้นการประเมินค่าได้อย่างง่ายดายยิ่งขึ้น จะสามารถเรียกใช้ Motor Tuning Studio ได้โดยใช้ฟอร์มแบบสอบถามจากลูกค้าของ Toshiba ได้ที่นี่ (ติดต่อ)

Toshiba มีความก้าวหน้าในการตระหนักถึงความเป็นกลางของคาร์บอนและเศรษฐกิจแบบหมุนเวียน และจะยังคงมีการขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์ไมโครคอนโทรลเลอร์สำหรับ FOC และชุดพัฒนาซอฟต์แวร์ควบคุมมอเตอร์ และเพื่อรองรับมอเตอร์ที่มีประสิทธิภาพสูง

 

* TXZ+™ เป็นเครื่องหมายการค้าของ Toshiba Electronic Devices & Storage Corporation
* ชื่อบริษัท ชื่อผลิตภัณฑ์ และชื่อบริการอื่นๆ อาจเป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัทที่เกี่ยวข้อง
* ข้อมูลในเอกสารนี้ รวมถึงราคาและข้อมูลจำเพาะของผลิตภัณฑ์ เนื้อหาด้านบริการ และข้อมูลการติดต่อ เป็นข้อมูลปัจจุบัน ณ วันที่ประกาศ แต่อาจมีการเปลี่ยนแปลงโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า

 

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

TMILL ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผู้ถือหุ้นโหวตรับปันผลอัตรา 0.07 บาทต่อหุ้น

TMILL ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผู้ถือหุ้นโหวตรับปันผลอัตรา 0.07 บาทต่อหุ้น

ไปไม่ไกล By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ วันนี้ ภาพรวมหุ้นไทย คงวิ่งไม่ไกล ไม่แรง ด้วยทั่วโลก จับตา ประธานเฟด แถลงผลประชุม 1พ.ค.67 ...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้