Today’s NEWS FEED

News Feed

กลุ่มร่วมทำงาน SCN-CHO บอกเลิกสัญญาซ่อมแซมบำรุงรักษารถยนต์โดยสารปรับอากาศใช้เชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติ (NGV) จำนวน 489 คัน กับ "ขสมก" สาเหตุหลักมาจาก ขสมก. ชำระเงินล่าช้า

663

 


สำนักข่าวหุ้นอินไซด์ (4 มีนาคม 2567)-----บริษัท ช ทวี จำกัด (มหาชน)CHO แจ้งมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 4/2567 ซึ่งประชุมเมื่อวันที่ 4มีนาคม 2567 โดยอนุมัติการบอกเลิกสัญญาซื้อขายและซ่อมแซมบำรุงรักษารถยนต์โดยสารปรับอากาศใช้เชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติ(NGV) ของกลุ่มร่วมทำงาน SCN-CHO (ประกอบด้วยบริษัท สแกน อินเตอร์ จำกัด (มหาชน) และบริษัท ช ทวี จำกัด (มหาชน)) ที่มีกับองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ตามสัญญาเลขที่ ร.51/2560 ลว.27 ธค.2560 อันเนื่องมาจากประสบปัญหาในการดำนินงานตามสัญญา อันเกิดจากหลายปัจจัยที่สำคัญจากคู่สัญญาคือ ขสมก. ชำระเงินล่าช้า ทั้งนี้บางงวดล่าช้ากว่า 3 เดือน ซึ่งกลุ่มร่วมทำงานฯ ได้มีหนังสือทวงถามและเรียกดอกเบี้ยล่าช้าดังกล่าวแต่ไม่ได้รับการเยียวยาหรือแก้ไขแต่อย่างใด ด้วยเหตุนี้ ทำให้กลุ่มร่วมทำงานฯ ต้องหาแหล่งเงินทุนมาหมุนเวียนโครงการ ทำให้ต้นทุนทางการเงินสูงขึ้น ส่งผลกระทบให้การบริหารจัดการไม่เป็นไปตามแผน เช่น การจัดหาอะไหล่สำรอง การบริการงานซ่อม และแรงงานช่างไม่เพียงพอ ทำให้ไม่สามารถส่งมอบงานได้ตามแผน และเกิดค่าปรับในมูลค่าที่สูงและกลุ่มร่วมทำงานฯได้แจ้งให้ ขสมก. แก้ไข แต่ ขสมก. กลับเพิกเฉย

คณะกรรมการบริษัทได้พิจารณาการบอกเลิกสัญญาดังกล่าวด้วยความซื่อสัตย์สุจริตและระมัดระวังรักษาผลประโยชน์ของบริษัทและผู้มีส่วนได้เสียเป็นสาคัญแล้วเห็นว่าเป็นรายการที่มีผลต่อการรับรู้ข้อมูลและรวมถึงการตัดสินใจลงทุนของผู้ถือหุ้นจึงกำหนดให้แจ้งข้อมูลสำคัญที่เกี่ยวข้องกับการยกเลิกสัญญานี้เพื่อให้ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้รับทราบต่อไปทั้งนี้การยกเลิกสัญญาดังกล่าว ไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานของบริษัทฯ อย่างมีนัยสำคัญ บริษัทยังคงมีการรับรู้รายได้ทั้งจากการขายผลิตภัณฑ์ที่บริษัทมีความชำนาญทั้งในและต่างประเทศ และรวมถึงการลงทุนในธุรกิจอื่น ๆ ที่อยู่ระหว่างการดำเนินการและรอการรับรู้รายได

 

ด้าน บริษัท สแกน อินเตอร์ จำกัด (มหาชน) SCN เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษัท สแกน อินเตอร์ จำกัด (มหาชน) (“บริษัท”) ในฐานะสมาชิกของกลุ่มร่วมทำงาน SCN-CHO(“กลุ่มร่วมทำงานฯ”) ในการประชุมคณะกรรมการบริษัท เมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2567 ได้มีมติให้กลุ่มร่วมทำงานฯ บอกเลิกสัญญาซื้อขายและซ่อมแซมบำรุงรักษารถยนต์ โดยสารปรับอากาศใช้เชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติ (NGV) จำนวน 489 คัน กับองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ “ขสมก” ตามสัญญาเลขที่ ร.51/2560 ลงวันที่ 27 ธันวาคม 2560


เนื่องจากสถานการณ์ปัจจุบัน กลุ่มร่วมทำงานฯ ประสบอุปสรรคในการดำเนินงานตามสัญญา อันเกิดจากหลายปัจจัยที่สำคัญจากคู่สัญญา โดยปัจจัยหลักที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดคือ ขสมก. ชำระเงินล่าช้า ทั้งนี้บางงวดล่าช้ากว่า 3เดือน ซึ่งกลุ่มร่วมทำงานฯ ได้มีหนังสือทวงถามและเรียกดอกเบี้ยล่าช้าดังกล่าวแต่ไม่ได้รับการเยียวยาหรือแก้ไขแต่อย่างใดด้วยเหตุนี้ ทำให้กลุ่มร่วมทำงานฯ ต้องหาแหล่งเงินทุนมาหมุนเวียนโครงการ ทำให้ต้นทุนการดำเนินงานสูงขึ้น ส่งผลกระทบให้การบริหารจัดการไม่เป็นไปตามแผน เช่น การจัดหาอะไหล่สำรอง การบริการงานซ่อม และแรงงานช่างไม่เพียงพอ เป็นต้น ทำให้ไม่สามารถส่งมอบงานได้ตามแผน และเกิดค่าปรับในมูลค่าที่สูงและกลุ่มร่วมทำงานฯได้แจ้งให้ ขสมก. แก้ไข แต่ ขสมก. กลับเพิกเฉย

คณะกรรมการบริษัทได้พิจารณาการบอกเลิกสัญญาดังกล่าวด้วยความซื่อสัตย์สุจริต และระมัดระวังรักษาผลประโยชน์ของบริษัท และผู้มีส่วนได้เสียเป็นสำคัญแล้วเห็นว่าเป็นรายการที่มีผลต่อการรับรู้ข้อมูล และรวมถึงการตัดสินใจลงทุนของผู้ถือหุ้น จึงกำหนดให้แจ้งข้อมูลสำคัญที่เกี่ยวข้องกับการบอกเลิกสัญญานี้เพื่อให้ตลาดหลักทรัพย์ได้รับทราบต่อไป ทั้งนี้การยกเลิกสัญญาดังกล่าว ไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานของบริษัทฯ

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

TMILL ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผู้ถือหุ้นโหวตรับปันผลอัตรา 0.07 บาทต่อหุ้น

TMILL ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผู้ถือหุ้นโหวตรับปันผลอัตรา 0.07 บาทต่อหุ้น

ไปไม่ไกล By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ วันนี้ ภาพรวมหุ้นไทย คงวิ่งไม่ไกล ไม่แรง ด้วยทั่วโลก จับตา ประธานเฟด แถลงผลประชุม 1พ.ค.67 ...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้