Today’s NEWS FEED

News Feed

KLINIQ ปันผลฉ่ำในอัตรา 100% ของกำไรสุทธิ ทั้งปีจ่าย 1.30 บาท/หุ้น ชี้กระแสเงินสดแข็งแกร่ง หลังกวาดกำไรปี 66 ถึง 289 ล้านบาท โตทะลุเป้า 41 %

242


สำนักข่าวหุ้นอินไซด์(29 กุมภาพันธ์ 2567)---------เดอะคลินิกค์ KLINIQ ใจป้ำจ่ายปันผล 100 เปอร์เซ็นต์ของกำไรสุทธิ หลังระเบิดฟอร์มสร้างสถิติใหม่เป็นประวัติการณ์ ทั้งรายได้และกำไร ในปี 2566 กวาดกำไร 288.62 ล้านบาท พุ่งขึ้นจากปีก่อน 41 เปอร์เซ็นต์ รายได้ทะลุเป้าหมายที่วางไว้ 2,200 ล้านบาท ปิดปีทะลุไป 2,284.98 ล้านบาท เติบโต 39.4 เปอร์เซ็นต์ ด้วยการขยายสาขาใหม่ 15 สาขา สิ้นปีมีสาขาทุกภูมิภาคทั่วไทย 55 สาขา ช่วยให้ง่ายต่อการเข้าถึงของกลุ่มลูกค้าควบคู่กับจุดเด่นหลักคือมาตรฐานการให้บริการลงทุนในยาและอุปกรณ์ทางการแพทย์ ส่งผลให้ได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าทั้งแผนกศัลยกรรม แผนกผิวหนังและความงาม จากแรงสนับสนุนจากความสำเร็จที่ได้รับรางวัลการันตี Ultherapy - Highest Achievement Regional APAC Awards - Category A Winner ของเอเชีย มุ่งมั่นสร้างผลงานต่อเนื่องในปี 2567 พร้อมเป็นผู้นำนวัตกรรมความงามคลินิกผิวหนังและศัลยกรรมความ ผนวก “KLINIQ SPA” สปาทางการแพทย์เพื่อสุขภาพ รักษามาตรฐานการให้บริการความงามครบวงจร เล็งขยายสาขาเพิ่มไม่ต่ำกว่า 10 สาขาในปีนี้ แถมปันผลเอาใจผู้ถือหุ้นจากผลประกอบการงวดครึ่งปีหลัง 0.75 บาทต่อหุ้น รวมทั้งปีปันผล 1.30 บาท ขึ้น XD 11 เมษายน 2567 กำหนดจ่ายปันผล 2 พฤษภาคม 2567

 

นายแพทย์อภิรุจ ทองวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เดอะคลีนิกค์ คลินิกเวชกรรม จำกัด (มหาชน) หรือ KLINIQ คลินิกเสริมความงาม ผู้นำด้านนวัตกรรมยกกระชับ ปรับรูปใบหน้าและลดริ้วรอย ระดับเอเชียแปซิฟิก กล่าวถึงผลการดำเนินงานปี 2566 เดอะคลินิกค์ สร้างสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ โดยมีรายได้ที่ 2284.98 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 2565 ที่มีรายได้ 1,639.03 ล้านบาท เกือบ 40 เปอร์เซ็นต์ และกำไรสุทธิพุ่งมาอยู่ที่ 288.62 ล้านบาท จากปีก่อนที่มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 205.49 ล้านบาท หรือคิดเป็นอัตราเพิ่มขึ้นกว่า 40 เปอร์เซ็นต์ ย้ำความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมความงามอย่างต่อเนื่องจากจำนวนผู้เข้าใช้บริการที่เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ สะท้อนความไว้วางใจจากกลุ่มลูกค้า ประกอบกับกลยุทธ์การขยายสาขาครอบคลุมทุกภูมิภาคทั่วประเทศ โดยปี 2566 ขยายสาขา 15 สาขา รวมมีสาขาให้บริการ 55 สาขา เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่มีสาขา 40 สาขา ทั่วประเทศ ประกาศจ่ายปันผล 100 เปอร์เซ็นต์ของกำไรสุทธิ เนื่องจากฐานะการเงินที่แข็งแกร่งกระแสเงินสดจำนวนมาก โดยที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติการจ่ายปันผลในอัตราหุ้นละ 1.30 บาทต่อหุ้น โดยเป็นการปันผลระหว่างกาลไปแล้ว 0.35 บาท เหลือปันผลอีก 0.75 บาท และกำหนดขึ้นเครื่องหมาย XD ในวันที่ 11 เมษายน 2567 กำหนดจ่ายปันผลวันที่ 2 พฤษภาคม 2567


“KLINIQ พร้อมเดินหน้าสร้างผลงานในปี 2567 ให้เติบโตต่อเนื่อง เพื่อการตอบรับที่ดีของลูกค้าและเป็นคลินิกเสริมความงามชั้นนำที่คนไข้ทั้งในและต่างประเทศไว้วางใจใช้บริการ เน้นการสร้าง Brand Awareness , เทคนิคการรักษาของทีมแพทย์ และการพัฒนาอย่างครบวงจร โดยเดอะคลินิกค์ตั้งเป้าขยายสาขาในปี 2567ไม่น้อยกว่า 10 สาขา โดยปัจจุบัน เดอะคลินิกค์ เรามีสาขาที่พร้อมให้บริการลูกค้าทั่วประเทศ ครอบคลุมตามหัวเมืองใหญ่ และในกรุงเทพฯ จำนวนสาขาช่วงต้นปีนี้มีสาขาให้บริการกว่า 60 สาขา โดยสาขาที่เปิดให้บริการในต้นปี 2567 อาทิ THE KLINIQUE เซนทรัล นครสวรรค์ เซนทรัล เวิล์ด พาราไดซ์ พาร์ค ซีคอน บางแค เมอร์คิวรี่ วิลล์ แอด ชิดลม รวมทั้งสาขา L.A.B.X. ซีคอน ศรีนครินทร์ พรอมานาด เอสพลานาด” นายแพทย์อภิรุจกล่าว

 

นายแพทย์อภิรุจ กล่าวถึงกลยุทธ์การเติบโตของเดอะคลินิกค์ในปี 2567 มุ่งมั่นเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมการยกกระชับปรับรูปหน้าและริ้วรอย ด้วยเทคโนโลยี Ulthera SPT+ นวัตกรรมการยกกระชับในแบบที่ไม่ต้องผ่าตัด โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและชำนาญการด้านนี้โดยเฉพาะ และจากผลการตอบรับที่ดีจากลูกค้าหลังจากเข้ารับบริการว่าเห็นผลดี ทำให้มีการบอกต่อและมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการกับนวัตกรรม Ulthera SPT+ เพิ่มมากขึ้น ซึ่งปี 2566 ที่ผ่านมาเป็นอีกปีแห่งความภาคภูมิใจที่ เดอะคลินิกค์ THE KLINIQUE ได้รับรางวัลใหญ่ Ulthera Lifting - Highest Achievement Regional APAC Awards - Category A Winner เป็นรางวัลใหญ่ที่สุดแห่งวงการยกกระชับปรับรูปหน้าด้วย Ulthera SPT+ ในระดับภูมิภาคเอเชีย และเอเชียแปซิฟิก จากงาน Golden Record Award โดย MERZ Aesthetics ซึ่งเป็นรางวัลที่การันตีความน่าเชื่อถือแห่งวงการยกกระชับปรับรูปหน้าด้วย Ulthera SPT+ จากคลินิกทั่วภูมิภาคเอเชียกว่า 10 ประเทศ ได้แก่ เกาหลี ไต้หวัน ฮ่องกง อินเดีย อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงค์โปร์ เวียดนาม ซึ่งเดอะคลินิกค์ ได้รับรางวัลดังกล่าวมาต่อเนื่องมาหลายปี ส่วนหนึ่งมาจากการันตีจากผู้รับบริการว่าใช้เครื่องจริง และคุณภาพที่ได้ดีจริง ประกอบกับจำนวนผู้เข้ามาใช้บริการที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี ส่งผลให้ยอดรายได้เพิ่มขึ้น และล่าสุดได้รับรางวัลด้าน Ulthera เพิ่มเติมคือรางวัล The Thailand Number One Legendary Award forUltherapy Nationwide Coverage คลินิกที่ให้บริการโปรแกรม Ulthera ครอบคลุมทั่วประเทศมากที่สุดและรางวัล ด้าน Galderma กับ Galderma Grand Award Aesthetic Portfolio Achievement รางวัลคลินิกผู้นำในการให้บริการโปรแกรมฉีดลดริ้วรอย ปรับรูปหน้า และการกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนด้วย Biostimulator สูงสุดของประเทศ


ณ สิ้นปี 2566 เดอะคลินิกค์ มีจำนวนสาขา 55 สาขา ประกอบด้วย THE KLINIQUE จำนวน 38 สาขา, THE KLINIQUE SURGERY CENTER จำนวน 1 สาขา L.A.B.X. จำนวน 14 สาขา, สาขา,KLINIQ SPA 1 สาขา, L’CLINIC 1 สาขา

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้