Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) : บทวิเคราะห์ภาวะตลาดหุ้นรายวัน

211

 

มุมมองตลาดหุ้นวันนี้
SETวนเวียนอยู่ใต้ระดับ 1400 : โดยมองดัชนีจะเดินหน้าย่อตัวลงหลังสินทรัพย์เสี่ยงต่างถูกกดดันจากความน่าสนใจของ Bitcoin โดยแรงซื้อในระยะสั้นที่เข้ามาเป็นการเก็งกำไรรับปรากฏการ Halving Bitcoin ซึ่งจะลดอุปทานของเหมือง Bitcoin ที่จะเพิ่มเข้ามาลงครึ่งหนึ่งคาดว่าปรากฎการดังกล่าวจะเกิดขึ้นในช่วงเดือน เม.ย. 67 นี้ทำให้แรงเก็งกำไรในตลาดหุ้นเบาบางลงนอกจากนี้เริ่มเข้าสู่ ช่วงโค้งสุ ดท้ายของการประกาศงบทำให้การเข้าซื้อขายส่วนใหญ่เป็นไปในรูปแบบเก็งกำไรในหุ้นที่คาดจะประกาศงบออกมาดีและยังดีต่อใน 1Q67 จึงอาจมีแรงช่วยพยุงดัชนี ได้น้อย ด้านตัวเลข GDPสหรัฐ 4Q66 รอบ Preliminary ครั้งที่ 2 ออกมาที่ 3.2%q-q ใกล้เคียงกับในครั้งก่อนหน้า ที่ออกมาที่ 3.2% q-q ยังคงอิงทิศทางชะลอตัว สนับสนุนการปรับลดอัตราดอกเบี้ยของเฟด ล่าสุด Fed watchtoolยังคงให้น้ำหนักการปรับลดอัตราดอกกเบี้ยครั้งแรก 0.25% ในเดือน 6 จึงมองไม่ได้กดดันดัชนีตลาดเพิ่มเติมด้านปัจจัยกดดันภายในมาจากการปรับน้ำหนักดัชนีMSCI ซึ่งจะใช้ราคาปิดในวันที่29 ก.พ. 67 มาค านวณ โดย BANPU และ OSP ถูกลดชั้นจากที่เคยอยู่ในดัชนีMSCI Global Standardไปอยู่ในดัชนี MSCI Global Small Capเช่นเดียวกับ GLOBAL SKY และ TISCO ซึ่งถูกเพิ่มเข้ามาในการคำนวณดัชนีเช่นกันในส่ วนของ BJC BECและ SUPER ถูกตัดออกจากการคำนวณ ดัชนี MSCIจึงอาจเผชิญแรงขายระหว่างวันร่วมกันกดดันดัชนี นอกจากนี้ตลาดยังรอจับตาตัวเลข PCE และ Core PCE สหรัฐประจ าเดือน ม.ค. ที่จะประกาศออกมาในคืนนี้ โดยตลาดคาดจะออกมาที่ 2.4%y-y และ 2.8%y-yลดลงจากเดือนก่อนที่ออกมาที่ 2.6%y-y และ 2.9%y-yตามล าดับ แม้ชะลอตัวลงแต่ตัวเลข m-m ยังคาดขยายตัวทั้ง PCE และ Core PCE นอกจากนี้CPI และ Core CPI สหรัฐยังเดินหน้าขยายตัว m-m เช่นกัน จึงอาจยังต้องจับตาต่อว่าเฟดยังแสดงความกังวลต่อตัวเลขดังกล่าวหรือไม่


กลยุทธ์การลงทุน : 1) ท่องเที่ยว/Spending: CENTEL,CPAXT,CPN,MINT,SHR,ICHI,BTG,CPF2)เก็งงบ 66:CK,STEC,AMATA


แนวรับ-ต้าน
1,375 –1,385


ปัจจัยบวก
+"โตโยต้า" เผยผลผลิตทั่วโลกเพิ่ม 7% ในเดือนม.ค. ซึ่งนับเป็นการเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบเป็นรายปีเป็นเดือนที่ 13ติดต่อกัน รับดีมานด์จากสหรัฐแข็งแกร่ง
+ ฮ่องกงยกเลิกมาตรการควบคุมอุปสงค์ ด้านที่อยู่ในภาคอสั งหาริมทรัพย์ โดยให้มีผลตั้ งแต่ วั นที่ 28 ก.พ. 2567 เพื่อหวั งกระตุ้นตลาดที่ซบเซา
+ TotalEnergiesคาดดีมานด์ LNG ปี 67 โตทั่วโลก เนื่องจากจีนซึ่งเป็ นผู้ซื้อรายใหญ่กลับเข้าสู่ ตลาดอีกครั้ง ขณะที่การบริโภคก๊าซ LNG ในยุโรปปรับตัวสูงขึ้นเป็นบวกต่อหุ้นพลังงานต้นน้ำ
+สศค.เผยดัชนี ความเชื่อมั่นอนาคตเศรษฐกิจภูมิภาคประจำเดือนก.พ.67 สะท้อนความเชื่อมั่นเศรษฐกิจใน 6เดือนข้างหน้าที่มีแนวโน้มดีขึ้นโดยเฉพาะในภาคตะวันออกภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคใตจากปัจจัยสนับสนุนในภาคบริการเป็นสำคัญ


ปัจจัยลบ
- คันทรี การ์เดน เผยว่าบริษัทฯ กำลังถูกยื่นฟ้องบังคับชำระหนี้เนื่องจากไม่ สามารถชำระหนี้วงเงินกู้ ระยะยาวมูลค่ า 1.6 พันล้านดอลลาร์ฮ่องกง
- Eurasia Groupระบุว่าอุปสงค์น้ำมันของจีนในปีนี้อาจลดลงครึ่งหนึ่งจากระดับก่อนเกิดโรคโควิด-19 ระบาด เนื่องจากภาคส่วนสำคัญ ๆของเศรษฐกิจจีนเผชิ ญปัญหาจากภาวะชะลอตัว เช่น ภาคอสังหาริมทรัพย์และยานยนต์
- ตัวเลข Industrial Production ญี่ปุ่ นในเดือน ม.ค. ปรับตัวลง 7.5%ปรับตัวลงมากกว่าที่ ตลาดคาดจะลดลงเพียง 6.7%เที ยบกับเดื อนก่อน

 

ฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน
ธีรดา ชาญยิ่งยงค์- นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐานด้านหลักทรัพย์ และทางเทคนิค #9501
ชุติกาญจน์ สันติเมธวิรุฬ, CISA – นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐานด้านตลาดทุน และทางเทคนิค #37928
กิตติ บัวบึง – นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐานด้านตลาดทุน #038313
พศุตม์ โงวิวัฒน์ชัย, CISA – นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐานด้านตลาดทุน #127632
ฐนพงษ์ แซ่โล้ – ผู้ช่วยนักวิเคราะห์
ภัทรดนัย จตุรพร – ผู้ช่วยนักวิเคราะห์

 

 

 

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

หมดแรง By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เห็นตลาดหุ้นไทย ไร้ปัจจัยบวก ไร้แรงกระตุ้น ก็หมดเวลาได้ไปต่อ ด้วย งบบจ.แจ้งผลงานไตรมาสแรก....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้