Today’s NEWS FEED

News Feed

PSG มั่นใจปีนี้โตได้ต่อเนื่องจากธุรกิจรับเหมาก่อสร้างที่ดำเนินการอยู่ทั้ง 2 โครงการ

343


สำนักข่าวหุ้นอินไซด์(28 กุมภาพันธ์ 2567)-------บริษัท พีเอสจี คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (ตัวย่อหลักทรัพย์ PSG) ผลงานดีต่อเนื่อง กวาดกำไรปี 2566 จำนวน 1,316.4 ล้านบาท โดยเป็นรายได้รวมจำนวน 2,750.8 ล้านบาท ซึ่งประกอบไปด้วย 1) รายได้ธุรกิจรับเหมาก่อสร้างจำนวน 2,734.6 ล้านบาท 2) และรายได้อื่นจำนวน 16.2 ล้านบาท


นายเดวิด แวน ดาว ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พีเอสจี คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) พอใจผลการดำเนินงานในปี 2566 ของกลุ่มบริษัทที่เป็นผลจากความทุ่มเทของพนักงานและฝ่ายบริหาร ถือเป็นสถิติใหม่นิวไฮทั้งในส่วนรายได้และกำไรเป็นไปตามที่คาดหวัง เนื่องจากในช่วงไตรมาสที่สี่ โครงการก่อสร้าง XPPL Expansion Phase 1 สามารถเร่งดำเนินการก่อสร้างเปิดหน้างานหลายส่วนได้พร้อมๆ กัน เป็นเหตุให้บริษัทสามารถรับรู้รายได้เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ตามสัดส่วนความสำเร็จในการก่อสร้างที่เพิ่มขึ้น อีกทั้งในปี 2566 บริษัทได้รับงานโครงการก่อสร้างชุมชนใหม่ ณ เมืองจอมเพชร ทางตอนเหนือของ สปป.ลาว เพิ่มเติมขึ้นจากปี 2565
ข่าวที่น่ายินดีอีกเรื่องคือ กลุ่มบริษัทมีกำไรสำหรับปีจำนวน 1,316.4 ล้านบาท และกำไรของบริษัทจากงบเฉพาะกิจการจำนวน 1,229.4 ล้านบาท ส่งผลให้บริษัทสามารถล้างขาดทุนสะสมได้ทั้งหมด ช่วยเสริมให้ฐานะทางการเงินของบริษัทมีความแข็งแกร่งและคล่องตัวมากยิ่งขึ้น หลังจากนี้ บริษัทจะได้ศึกษาและเตรียมเสนอพิจารณาแนวทางการจ่ายเงินปันผล แก่ผู้ถือหุ้นและนักลงทุน ตามนโยบายของบริษัท หลักเกณฑ์และแนวปฏิบัติของตลาดหลักทรัพย์ฯ พร้อมพิจารณาแนวทางรวมหุ้น เพื่อลดความผันผวนของราคาหุ้น สร้างเสถียรภาพในระยะยาว


และให้ความมั่นใจ ผลการดำเนินงานในปี 2567 ของบริษัท จะสามารถเติบโตได้ต่อเนื่องจากธุรกิจรับเหมาก่อสร้างที่ดำเนินการอยู่ทั้ง 2 โครงการ และคาดหวังให้บริษัทได้รับคัดเลือกให้ดำเนินโครงการก่อสร้างใหม่ทั้งในและนอกประเทศเพิ่มเติม สำหรับโอกาสในการขยายธุรกิจใหม่เพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนในระยะยาว บริษัทได้แสวงหาโอกาสอย่างต่อเนื่องจากธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง ธุรกิจพลังงาน และธุรกิจเกี่ยวเนื่องอื่นๆ จากพันธมิตรทั้งในประเทศ และต่างประเทศ โดยพิจารณาผลตอบแทนจากการลงทุนและความเสี่ยง เพื่อประโยชน์สูงสุดแก่ผู้ถือหุ้นและนักลงทุนเป็นสำคัญ

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่าย ร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่ายร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

เก็งหุ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อยขี่ไม้กวาดวิเศษ ภาคเช้าที่ผ่านมา หุ้นไทยแกว่งขึ้น ตามตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียส่วนการเล่นการเทรดเป็นไปตามแรง...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้