Today’s NEWS FEED

News Feed

HotNews: PSG - รัฐบาล สปป.ลาว บันทึกความเข้าใจ ศึกษาฯพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าน้ำตกแบบสูบหมุนเวียน

1,370

สำนักข่าวหุ้นอินไซด์ (23 มิถุนายน 2565)---PSG-รัฐบาล สปป.ลาว บันทึกความเข้าใจศึกษาฯพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าน้ำตกแบบสูบหมุนเวียน งานนี้ให้สิทธิบริษัท แต่เพียงผู้เดียวในการศึกษาความเป็นไปได้ในการพัฒนาโครงการ โรงไฟฟ้าน้ำตกแบบสูบหมุนเวียน (Pumped Storage Hydroelectric Power) (“โครงการฯ”) ในแหล่งพื้นที่ศักยภาพของ สปป.ลาว จํานวน 214 แห่ง

 

นายเดวิด แวน ดาว ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พีเอสจี คอร์ปอเรชั่น จํากัด (มหาชน) PSG เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2565 บริษัทและ รัฐบาลของ สปป.ลาว โดยกระทรวงแผนการและการลงทุน กรมส่งเสริมการลงทุน (Ministry of Planning and Investment, Investment Promotion Department) ได้ร่วมกันลงนามบันทึกความเข้าใจแบบมีผลผูกพัน เกี่ยวกับการศึกษาความ เป็นไปได้ในการพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าน้ำตกแบบสูบหมุนเวียน (Pumped Storage Hydroelectric Power) ในสปป. ลาว (“บันทึกความเข้าใจ”)

ทั้งนี้ บันทึกความเข้าใจนี้มีกําหนดระยะเวลา 24 เดือน

บันทึกความเข้าใจดังกล่าวให้สิทธิบริษัท แต่เพียงผู้เดียวในการศึกษาความเป็นไปได้ในการพัฒนาโครงการ โรงไฟฟ้าน้ำตกแบบสูบหมุนเวียน (Pumped Storage Hydroelectric Power) (“โครงการฯ”) ในแหล่งพื้นที่ศักยภาพของ สปป.ลาว จํานวน 214 แห่ง ซึ่งหากผลการศึกษาพบว่ามีแหล่งพื้นที่ที่เหมาะสมสําหรับการพัฒนาโครงการฯ ในเชิงธุรกิจ บริษัทมีสิทธิที่จะพัฒนาโครงการฯ บนแหล่งพื้นที่ใดๆ ข้างต้น โดยรัฐบาลของ สปป.ลาว และบริษัทจะเจรจาข้อกําหนดและเงื่อนไขของสัญญาสัมปทานแต่ละโครงการฯ ภายหลังจากการศึกษาความเป็นไปได้เสร็จสิ้น


ก่อนหน้านี้นายเดวิด แวน ดาว ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พีเอสจี คอร์ปอเรชั่น จํากัด (มหาชน) PSG เปิดเผยว่า ขอแจ้งมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ในวันที่ 17 พฤษภาคม 2565 โดยเรื่องที่มีสาระสําคัญ มีดังนี้

 

++ มีมติอนุมัติให้บริษัทเข้าลงนามบันทึกความเข้าใจกับ Xekong Power Plant Company Limited ซึ่งเป็นบุคคลที่เกี่ยวโยงกัน เพื่อทดลองประกอบธุรกิจเป็นตัวแทนจัดจําหน่ายถ่านหิน ดังนั้น บริษัทจึงขอแจ้งรายละเอียด เกี่ยวกับรายการที่เกี่ยวโยงกันดังกล่าวต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (“ตลาดหลักทรัพย์ฯ”) โดยมี รายละเอียดดังนี้


-อนุมัติให้บริษัทเข้าลงนามบันทึกความเข้าใจระหว่างบริษัท (ในฐานะผู้ทดลองให้บริการ) กับ Xekong Power Plant Company Limited (ในฐานะผู้รับบริการ) ซึ่งมีกรรมการและผู้ถือหุ้นทางอ้อมซึ่งถือหุ้น สัดส่วนร้อยละ 50 เป็นน้องชาย ของนายแวน ฮวง ดาว กรรมการบริษัท จึงเป็นการเข้าทํารายการกับ บุคคลที่เกี่ยวโยงกันของบริษัท ตามประกาศคณะกรรมการกํากับตลาดทุนที่ ทจ. 21/2551 เรื่อง หลักเกณฑ์ในการทํารายการที่เกี่ยวโยงกัน ลงวันที่ 31 สิงหาคม 2551 และประกาศคณะกรรมการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เรื่องการเปิดเผยข้อมูลและการปฏิบัติการของบริษัทจดทะเบียนใน รายการที่เกี่ยวโยงกันลงวันที่ 19 พฤศจิกายน 2546

 

บริษัทฯจะได้รับค่าตอบแทนการทดลองทําหน้าที่เป็นตัวแทนจัดจําหน่ายถ่านหินตามบันทึกความเข้าใจ ในอัตรา 2 เหรียญสหรัฐ ต่อการจัดจําหน่ายถ่านหิน 1 ตัน ซึ่งบริษัทคาดว่าในระหว่างการทดลองประกอบธุรกิจเป็นตัวแทนจัดจําหน่ายถ่านหินนี้ บริษัทฯจะได้รับค่าตอบแทนตามบันทึกความเข้าใจเป็น จํานวนเงินรวมทั้งสิ้นไม่เกิน 30 ล้านบาท โดยมีขนาดรายการร้อยละ 2.5 ของมูลค่าสินทรัพย์ที่มีตัวตน สุทธิ (“NTA”)ของบริษัทตามรายงานงบการเงินฉบับล่าสุดของบริษัท ณ วันที่ 31 มีนาคม 2565

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

บทความล่าสุด

ไต่เส้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองดูหุ้นไทยไต่เส้น แถว 1370 +/- แบบพยาบามฝ่าด่าน 1380 จุด โดยเช้านี้ พี่ DELTA..

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้