Today’s NEWS FEED

News Feed

IND โชว์กำไรปี 66 ติดเทอร์โบ!พุ่งแตะ 13.36 ลบ. รับรู้รายได้งานภาครัฐ-เอกชน

268

 


สำนักข่าวหุ้นอินไซด์ (23 กุมภาพันธ์ 2567)--บมจ.อินเด็กซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล กรุ๊ป (
IND) ไม่ทำให้ผู้ถือหุ้นผิดหวัง เปิดผลงานปี 2566 กำไรสุทธิแตะ 13.36 ล้านบาท ส่วนรายได้รวมเท่ากับ 760.52 ล้านบาท อานิสงส์รับรู้รายได้งานโครงการใหม่จากภาครัฐและเอกชน ขณะที่บริหารต้นทุนได้อย่างดีเยี่ยม ฟากซีอีโอ "ดร.พรลภัส ณ ลำพูน" มั่นใจปี 2567 ผลงานเติบโตไม่ต่ำกว่า 15% เผยมีงานในมือ (Backlog) รอรับรู้รายได้กว่า 1,606.77 ล้านบาท พร้อมเดินหน้าประมูลโปรเจคใหม่ต่อเนื่อง

ดร.พรลภัส ณ ลำพูน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินเด็กซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ IND เปิดเผยว่าผลการดำเนินงานงวดปี 2566 สิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2566 ของบริษัท มีกำไรสุทธิเท่ากับ 13.36 ล้านบาท ส่วนรายได้รวมเท่ากับ 760.52  ล้านบาท เพิ่มขึ้น 149.15  ล้านบาท หรือคิดเป็น 24.40จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 611.37 ล้านบาท 

ปัจจัยที่สนับสนุนให้ผลการดำเนินงานเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง มาจากรับรู้รายได้จากโครงการใหม่ๆ ที่ทยอยเข้ามา ประกอบกับทยอยส่งมอบงานในมือ (Backlog) ได้ตามแผน รวมทั้งมีการควบคุมต้นทุนและค่าใช้จ่ายได้อย่างมีประสิทธิภาพ  

สำหรับภาพรวมอุตสาหกรรมรับเหมาก่อสร้างปีนี้มีแนวโน้มฟื้นตัวที่ดีขึ้น จากการที่รัฐบาลมีแรงขับเคลื่อนในการกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยให้มีงานโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ออกมาอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งโครงการสาธารณูปโภคพื้นฐานอื่นๆ ที่ยังมีแนวโน้มขยายตัว ทำให้เห็นสัญญาณบวกที่ส่งผลดีต่อธุรกิจ ทำให้เชื่อว่าทิศทางธุรกิจของบริษัทฯ ในปี 2567 จะยังคงเติบโตได้อย่างต่อเนื่องเช่นเดียวกัน

ทั้งนี้ บริษัทฯ เตรียมศึกษาธุรกิจใหม่ๆ เกี่ยวกับธุรกิจพลังงานสะอาด ทั้งรูปแบบงานรับเหมาก่อสร้างแบบครบวงจร (EPC) เริ่มตั้งแต่การให้บริการออกแบบโรงไฟฟ้า ส่งมอบและให้บริการหลังส่งมอบโครงการ รวมถึงรูปแบบการลงทุนเอง เพื่อเพิ่มช่องทางตลาดใหม่เพิ่มเติม ซึ่งจะเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างการเติบโตให้กับธุรกิจ รวมถึงรายได้ กำไรให้เติบโตอย่างยั่งยืน ที่สำคัญเพื่อเพิ่มโอกาสทางธุรกิจและสร้างจุดแข็งให้กลุ่มบริษัทฯ และสร้างความได้เปรียบด้านการแข่งขันทางธุรกิจ ซึ่งปีนี้บริษัทฯ ตั้งเป้าการเติบโตของรายได้ไว้ไม่ต่ำกว่า 15% เทียบกับปีที่ผ่านมา โดยทยอยรับรู้รายได้จากงานในมือ (Backlog) ที่ปัจจุบันมีอยู่ประมาณ  1,606.77 ล้านบาท ณ สิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2566

"ที่ผ่านมากลุ่มบริษัทฯ ได้วางกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจอย่างเข้มข้น รวมถึงดำเนินธุรกิจได้ตามแผนที่วางไว้ จึงผลักดันให้รายได้และกำไรปี 2566 เติบโตตามที่คาดการณ์ไว้ โดยเชื่อว่านับต่อจากนี้ภาพรวมธุรกิจของบริษัทฯ น่าจะเติบโตอย่างมีเสถียรภาพมากขึ้น และยังคงมุ่งเน้นเข้าร่วมประมูลงานใหม่ๆ จากภาครัฐ-รัฐวิสาหกิจ รวมถึงภาคเอกชนอย่างต่อเนื่อง เพื่อรักษาอัตรากำไรให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งเพื่อสร้างผลตอบแทนให้กับผู้ถือหุ้นได้ในระยะยาว " ดร.พรลภัส กล่าวในที่สุด

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

TMILL ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผู้ถือหุ้นโหวตรับปันผลอัตรา 0.07 บาทต่อหุ้น

TMILL ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผู้ถือหุ้นโหวตรับปันผลอัตรา 0.07 บาทต่อหุ้น

ไปไม่ไกล By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ วันนี้ ภาพรวมหุ้นไทย คงวิ่งไม่ไกล ไม่แรง ด้วยทั่วโลก จับตา ประธานเฟด แถลงผลประชุม 1พ.ค.67 ...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้