Today’s NEWS FEED

News Feed

NL สุดฮอต นลท. แห่จอง IPO เกลี้ยง ฤกษ์ดีเทรด SET 20 ก.พ.นี้

228

 

สำนักข่าวหุ้นอินไซด์(14 กุมภาพันธ์ 2567)------NL ปิดจองซื้อหุ้นไอพีโอไปเป็นที่เรียบร้อย นักลงทุนให้การตอบรับดี เยี่ยม ขายหุ้นไอพีโอ 130 ล้านหุ้นหมดเกลี้ยง เตรียมลงสนามเทรดในตลาดหลักทรัพย์ฯ (SET) ในวันที่ 20 ก.พ. นี้ “ศรันย์ โรจน์เลิศจรรยา” เผยพร้อมนำเงินระดมทุนขยายธุรกิจเพิ่มศักยภาพการเติบโตก้าวกระโดด สอดรับกับทิศทางของภาคอสังหาริมทรัพย์ และเมกะเทรนด์ด้านเฮลท์แคร์ที่กำลังขยายตัวอย่างต่อเนื่อง มั่นใจพื้นฐานธุรกิจแข็งแกร่ง มีเงินสดสภาพคล่อง ไม่มีภาระเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงินและดอกเบี้ยจ่าย

นายศรันย์ โรจน์เลิศจรรยา กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็นแอล ดีเวลลอปเมนต์ จำกัด (มหาชน) หรือ NL หนึ่งในผู้นำธุรกิจก่อสร้างและงานติดตั้งระบบวิศวกรรมครบวงจร เน้นงานกลุ่มโรงพยาบาลที่มีความซับซ้อนสูงและอัตรากำไรที่โดดเด่นเปิดเผยว่า บริษัทฯขอขอบคุณนักลงทุนที่ให้ความสนใจการจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัท ทำให้การเสนอขายหุ้นไอพีโอในครั้งนี้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี ซึ่งการระดมทุนในครั้งนี้จะส่งผลให้บริษัทสามารถขยายศักยภาพการดำเนินงาน เพื่อสร้างการเติบโตตามแผนการดำเนินงานที่ได้วางไว้

“การเสนอขายหุ้นไอพีโอให้กับนักลงทุนในครั้งนี้ ถือเป็นอีกก้าวที่สำคัญของบริษัท ที่จะสร้างการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง สอดรับกับทิศทางของภาคอสังหาริมทรัพย์ และเมกะเทรนด์ด้านเฮลท์แคร์ที่กำลังขยายตัวอย่างต่อเนื่อง”
นางสาววีรยา ศรีวัฒนะ หัวหน้าฝ่ายวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ ซีจีเอส อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย เปิดเผยว่า คาดว่า NL จะได้รับความสนใจจากนักลงทุน เนื่องจากราคาที่เสนอขายไอพีโอ มีความเหมาะสม เมื่อพิจารณาถึงศักยภาพการดำเนินงานของบริษัทที่มีฐานะการเงินแข็งแกร่ง มีกระแสเงินสดที่ดี และไม่มีการกู้ยืมเงินจากสถาบันการเงิน

สำหรับราคาไอพีโอที่ 2.60 บาท มีอัตราส่วนราคาต่อกำไรสุทธิ (Price to Earnings Ratio : P/E) ที่ 8.44 เท่า โดยคำนวณกำไรสุทธิต่อหุ้นจากผลการดำเนินงานในช่วง 4 ไตรมาสล่าสุด ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2565 ถึงวันที่ 30 กันยายน 2566 ซึ่งมีกำไรสุทธิรวมเท่ากับ 154.10 ล้านบาท และ คำนวณจากจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและชำระแล้วภายหลังเสนอขายต่อประชาชนในครั้งนี้จำนวน 500,000,000 หุ้น (Fully diluted) จะได้กำไรสุทธิต่อหุ้นประมาณ 0.31 บาทต่อหุ้น

นางสาวเดือนพรรณ ลีลาวิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไพโอเนีย แอดไวเซอรี่ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าว ว่า บมจ.เอ็นแอล ดีเวลลอปเมนต์ พร้อมเข้าทำการซื้อขายหลักทรัพย์วันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ( SET ) ในกลุ่มอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง (PROPCON) หมวดธุรกิจบริการรับเหมาก่อสร้าง (CONS) ในวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2567 จำนวน 130 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (Par) 1.00 บาท/หุ้น คิดเป็น 26% ของจำนวนหุ้นที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมด ราคาเสนอขายหุ้นละ 2.60 บาท โดยเปิดจองซื้อหุ้นระหว่างวันที่ 12-14 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนที่ให้ความเชื่อมั่นในศักยภาพการดำเนินงานของธุรกิจ

“NL มีจุดเด่นด้านประสบการณ์และความเชี่ยวชาญของงานรับเหมาก่อสร้าง ที่สั่งสมมามากกว่า 40 ปี ส่งให้บริษัทฯ มีผลงานการให้บริการงานก่อสร้างหลากหลายประเภท ซึ่งบางประเภทอาคารหรือบางรูปแบบอาคารต้องอาศัยเทคนิคการก่อสร้าง และมีความเชี่ยวชาญในงานก่อสร้างอาคารที่มีความซับซ้อน เช่น สถานพยาบาล ซึ่งสอดรับกับเมกะเทรนด์ด้านเฮลท์แคร์ ส่งให้บริษัทฯ มีอัตรากำไรสุทธิค่อนข้างโดดเด่น และได้รับความไว้วางใจจากหน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ หน่วยงานรัฐประเภทอื่น และภาคเอกชนอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังมีเงินสดสภาพคล่อง ไม่มีภาระเงินกู้ยืมและดอกเบี้ยจ่ายอีกด้วย” นางสาวเดือนพรรณกล่าว

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้