Today’s NEWS FEED

News Feed

VGI แจงไตรมาส3 (สิ้นสุด 31 ธ.ค.66) แบกขาดทุนสุทธิ 3,339 ล้านบาท เหตุเจอด้อยค่าเงินลงทุนในบริษัทร่วม ส่วนใหญ่จากKEX-JMART

302

 

สำนักข่าวหุ้นอินไซด์(14 กุมภาพันธ์2567)--- บริษัท วีจีไอ จำกัด (มหาชน) VGI เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจไตรมาส 3 ปี 2566/67 บริษัทฯ มีรายได้จากการให้บริการและการขายจำนวน 1,331 ล้านบาท ลดลง 3.1% YoY โดยมีสาเหตุหลักมาจากการลดลงของรายได้จากบริษัท แฟนสลิ้งค์คอมมูนิเคชั่น จำ กัด (“Fanslink”) ซึ่งถูกบันทึกอยู่ภายใต้ธุรกิจการจัดจำหน่าย อย่างไรก็ตาม รายได้จากธุรกิจสื่อโฆษณาในระบบขนส่งมวลชน และธุรกิจบริการด้านดิจิทัล รวมไปถึงธุรกิจค้าปลีก ภายใต้บริษัท ซุปเปอร์ เทอร์เทิล จำกัด (มหำชน) (“TURTLE”)แสดงให้เห็นถึงการเติบโตอย่างแข็งแรงในไตรมาส 3 ปี 2566/67


การขาดทุนจากการด้อยค่าเงินลงทุนในบริษัทร่วมจำนวน 2,947 ล้านบาท โดยส่วนใหญ่มาจากบริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย)จำกัด (มหาชน) (“KEX”) และ บริษัท เจมาร์ท กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) (“Jaymart”)


บริษัทฯ มีการบันทึกส่วนแบ่งขาดทุนจำกกิจการร่วมค้า และบริษัทร่วมจำนวน 266 ล้านบาท ซึ่งมีสาเหตุหลักมาจากผลการดำเนินงานที่ลดลงของ KEX


จากทั้งหมดที่กล่าวมา VGI มีผลขาดทุนสุทธิอยู่ที่ 3,339 ล้านบาท

 

ทั้งนี้ มุมมองของผู้บริหารต่อการดำเนินงานในอนาคต

ในไตรมาส 3 ปี 2566/67 VGI ด้เผชิญกับความท้าทายที่หลากหลาย อันเนื่องมาจากกรลดลงของผลการดำเนินงานในบริษัทร่วมซึ่งบริษัทฯไม่สามารถควบคุมได้ รวมถึงการรับรู้รายการที่ไม่ได้เกิดขึ้นเป็นประจำ โดยรายการตังกล่าวมีสาเหตุหลักมาจากการ บันทึกขาดทุนจากการด้อยค่าเงินลงทุนในบริษัทร่วม ซึ่งส่งผลกระทบในเชิงลบเป็นอย่างมากต่อผลการดำเนินงานในภาพรวมของบริษัทฯ ตลอดทั้งปี 2566/67 นอกจากนี้ผลขาดทุนจากการด้อยค่าเงินลงทุน (ทางบัญชี)ดังกล่าวยังส่งผลกระทบต่อกำไรสะสม ทำให้บริษัทฯ ทำการระงับการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลเมื่อมองไปในอนาคต VGI ตระหนักถึงสถานการณ์ต่าง ที่เกิดขึ้น และได้ดำเนินการเชิงกลยุทธ์เพื่อทำให้ผลการดำเนินงานของเราดียิ่งขึ้น โดยบริษัทฯ เชื่อว่าช่วงเวลาที่ท้าทายที่สุดได้ผ่านพ้นไปแล้ว ด้วยเหตุนี้แนวโน้มกำไรจะมีการปรับตัวไปในทิศทางที่ดีขึ้น ทั้งนี้สถานะทางเงินสดของบริษัทฯ ยังคงมีความแข็งแกร่ง ซึ่งจะช่วยรองรับการฟื้นตัวของบริษัทฯ ได้เป็นอย่างดีในอนาคตอันใกล้นี้

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

น้ำขึ้นให้รีบตัก By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ ตลาดบวก หุ้นขึ้น วันนี้ น้ำขึ้นให้รีบตัก หรือเทขายกำไรไว้ก่อน ด้วยพรุ่งนี้ ตลาดเรา ...........

งบท่องเที่ยว By : เจ๊มดแดง

เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง วันนี้ ภาพรวมตลาดหุ้นไทย ยังคงแกว่งตัว ในกรอบแคบๆ ส่วนการเก็งกำไรนั้น หุ้นกลุ่มท่องเที่ยว....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้