Today’s NEWS FEED

News Feed

KEX เผยปี66 แบกขาดทุน 3,880.6 ลบ. เพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้า 37.1% เหตุปริมาณการจัดส่งรวมหด 30%

176

 

สำนักข่าวหุ้นอินไซด์( 8 กุมภาพันธ์ 2567)-----บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) KEX เปิดเผยว่า บริษัทรายงานผลขาดทุนสุทธิส่วนของผู้เป็นเจ้าของบริษัทที่ 3,880.6 ล้านบาท สำหรับปี 2566 ขาดทุนเพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้าร้อยละ 37.1สาเหตุหลักมาจากปริมาณการจัดส่งที่ลดลงจากการช่องทางแพลตฟอร์มพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ และการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของผู้บริโภคจากการสั่งซื้อสินค้าผ่านทางออนไลน์ ไปสู่การซื้อตามหน้าร้านค้า(Physical offline shopping) หลังการเปิดประเทศ

 

รายได้จากการขายและการให้บริการ อยู่ที่ 11,470.3 ล้านบาท ลดลงร้อยละ 32.5เมื่อเปรียบเทียบกับปีก่อน อันเนื่องมาจากการลดลงของปริมาณการจัดส่งพัสดุโดยยอดรวมของปริมาณกำรจัดส่งพัสดุลดลงร้อยละ 30 เมื่อเปรียบเทียบกับปีก่อนหน้า ซึ่งมีสำเหตุหลักมาจากปริมาณการซื้อขายผ่านทางตลาดพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-commerce) ที่ต่ำกว่าบริษัทคาดการณ์ โดยเฉพาะการลดลงในช่วงไตรมาส 3/2566


ปริมาณการจัดส่งพัสดุรวมลดลงร้อยละ 30 ในปี 2566 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน สาเหตุหลักมาจากความผันผวนของปริมาณพัสดุที่ไม่สามารถคาดการณ์ได้จากแพลตฟอร์มพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (อีคอมเมิร์ซ) ส่งผลให้บริษัทบริหารจัดการให้อยู่ในระดับที่มีเสถียรภาพได้ยาก อย่างไรก็ดีในช่วงครึ่งหลังของปี 2566 สัดส่วนพัสดุจากทั้งกลุ่มธุรกิจ-ส่งถึง-ธุรกิจ (B2B) และกลุ่มธุรกิจ-ส่งถึง-บุคคล(C2C) เริ่มมีเสถียรภาพมากขึ้น และมีปริมาณพัสดุคิดเป็นสัดส่วนรวมกันใกล้เคียงร้อยละ 40 ของปริมาณพัสดุทั้งหมด ในส่วนของรายได้สัดส่วน B2B และ C2C มีสัดส่วนรวมกันใกล้เคียงร้อยละ 50 ซึ่งเป็นผลมาจากราคาจัดส่งต่อพัสดุที่เพิ่มขึ้น อย่างไรก็ตามบริษัทยังคงให้ความสำคัญกับการเพิ่มกลุ่มลูกค้าที่มีรายได้ต่อพัสดุสูง (ได้แก่ ผู้ส่งที่เป็นลูกค้าบุคคล วิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม องค์กรขนาดใหญ่ ชาวสวน ชาวประมง ผู้ผลิตสินค้าหัตถกรรม ผู้จัดและผู้ร่วมงานนิทรรศการและอื่นๆ) เพื่อเพิ่มรายได้ของบริษัท ขณะที่ยังคงรักษาส่วนแบ่งตลาดในกลุ่มแพลตฟอร์มพาณิชอิเล็กทรอนิกส์ด้วยบริการที่เป็นเลิศ

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่าย ร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่ายร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

เก็งหุ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อยขี่ไม้กวาดวิเศษ ภาคเช้าที่ผ่านมา หุ้นไทยแกว่งขึ้น ตามตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียส่วนการเล่นการเทรดเป็นไปตามแรง...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้