Today’s NEWS FEED

News Feed

(เพิ่มเติม) PTG ทุ่มงบไม่เกิน 103 ลบ. ร่วมลงทุน10% ในธุรกิจบริหารจัดการขยะ “ไทยไพบูลย์” -มีสิทธิซื้อหุ้นเพิ่มทุนไทยไพบูลย์ เพื่อถือหุ้นไม่เกินกว่า 33.33%มูลค่าลงทุนตลอดโครงการ 400 ลบ.

322

 

 


สำนักข่าวหุ้นอินไซด์( 7 กุมภาพันธ์ 2567)---- นายรังสรรค์ พวงปราง เลขานุการบริษัท บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) PTG เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ได้มีมติอนุมัติให้บริษัทเข้าร่วมลงทุนใน บริษัท ไทยไพบูลย์ อีควิปเม้นท์ จำกัด (“ไทยไพบูลย์”) โดยเข้าซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของไทยไพบูลย์ในครั้งแรกเป็นสัดส่วนไม่น้อยกว่าร้อยละ 10 (สิบ) ของหุ้นทั้งหมดของไทยไพบูลย์ภายหลังการเพิ่มทุนในครั้งนี้ โดยมีมูลค่าลงทุนไม่เกิน103,000,000 บาท (หนึ่งร้อยสามล้านบาทถ้วน) ภายในเดือนมีนาคม 2567 โดยแหล่งที่มาของเงินทุนมาจากเงินทุนหมุนเวียนภายในของบริษัท


ทั้งนี้ บริษัทจะมีสิทธิเข้าซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของไทยไพบูลย์ เพื่อให้บริษัทถือหุ้นในไทยไพบูลย์ไม่เกินกว่าร้อยละ 33.33(สามสิบสามจุดสามสาม) ของหุ้นทั้งหมดของไทยไพบูลย์ โดยมีประมาณการมูลค่าการลงทุนตลอดโครงการทั้งสิ้น 400,000,000 บาท(สี่ร้อยล้านบาทถ้วน) โดยขึ้นอยู่กับผลการดำเนินงานของไทยไพบูลย์ ซึ่งการลงทุนจะเกิดขึ้นเป็นคราว ๆ ทั้งนี้ ไม่เกินภายในเดือนพฤษภาคม 2567 และจะต้องได้รับการอนุมัติจากที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเรียบร้อยแล้ว


ไทยไพบูลย์เป็นบริษัทที่ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับการผลิตและจำหน่ายเชื้อเพลิงขยะ การบริหารจัดการขยะ การออกแบบระบบผลิต ติดตั้งเครื่องจักรที่ใช้ในกระบวนการบริหารจัดการขยะ และการเป็นตัวแทนจำหน่ายเครื่องจักรที่ใช้ในกระบวนการบริหารจัดการขยะโดยการเข้าซื้อหุ้นของไพบูลย์มีวัตถุประสงค์เพื่อการต่อยอด และขยายธุรกิจบริหารจัดการระบบกำจัดขยะมูลฝอยเพื่อผลิตพลังงานไฟฟ้า และลดการใช้ทรัพยากรที่เกิดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม รวมถึงการต่อยอดไปสู่ธุรกิจอื่น อันจะเป็นการเพิ่มมูลค่า และสนับสนุนการเติบโตของบริษัท

 

ทั้งนี้ การทำรายการดังกล่าวไม่เป็นรายการที่เกี่ยวโยงกัน ตามประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุน และประกาศคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยที่เกี่ยวข้อง นอกจากนี้ เมื่อพิจารณาขนาดของรายการไม่เข้าข่ายเป็นรายการที่จะต้องเปิดเผยข้อมูลตามประกาศคณะกรรมการก ากับตลาดทุน ที่ ทจ. 20/2551 เรื่อง หลักเกณฑ์ในการทำรายการที่มีนัยสำคัญที่เข้าข่ายเป็นการได้มาหรือจำหน่ายไปซึ่งทรัพย์สิน และประกาศคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เรื่อง การเปิดเผยข้อมูลและการปฏิบัติการของบริษัทจดทะเบียนในการได้มาหรือจำหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์ พ.ศ. 2547

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

บทความล่าสุด

ย่อเล่น By : เจ๊มดแดง

เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง มองกลเกมหุ้น ช่วง บจ.ประกาศงบไตรมาส1/67 นักลงทุน คงต้องหาจังหวะย่อเล่น เทรดตามสัญญาณทางเทคนิค....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้