Today’s NEWS FEED

News Feed

SABUY เผยสบาย ฟูลฟิลเมนท์ ขายหุ้น ดับเบิ้ลเซเว่น สัดส่วน 40% ให้COM7

327

 

สำนักข่าวหุ้นอินไซด์(29 มกราคม 2567)------บริษัท สบาย เทคโนโลยีจ ากัด (มหาชน)SABUY ขอแจ้งให้ทราบว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 3/2567 เมื่อวันที่ 27 มกราคม 2567 ได้มีมติอนุมัติให้บริษัท สบาย ฟูลฟิลเมนท์ จำกัด (“SBFFM”) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทฯ ถือหุ้นทั้งหมดร้อยละ 100 จำหน่ายหุ้นสามัญในบริษัท ดับเบิ้ลเซเว่น จำกัด (“DOU7”) จำนวน 20,000 หุ้น หรือคิดเป็นร้อยละ 40 ของทุนจดทะเบียน ให้แก่บริษัท คอมเซเว่น จำกัด (มหาชน) (“COM7”) โดย SBFFM จะได้รับชำระค่าตอบแทนเป็นหุ้นสามัญในบริษัทฯ จำนวน 67,999,998 หุ้น หรือคิดเป็นร้อยละ 3.85 ของทุนชำระแล้วของบริษัทฯ ณวันที่ 27 มกราคม 2567 (“รายการแลกหุ้น”)


รายการดังกล่าวเข้าข่ายเป็นทั้งรายการได้มาและรายการจำหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์ของบริษัทฯ ตามประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนที่ ทจ. 20/2551 เรื่อง หลักเกณฑ์ในการทำรายการที่มีนัยส าคัญที่เข้าข่ายเป็นการได้มาหรือจำหน่ายไปซึ่งทรัพย์สิน และประกาศคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เรื่อง การเปิดเผยข้อมูลและการปฏิบัติการของบริษัทจดทะเบียนในการได้มาหรือจำหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์ พ.ศ. 2547 (รวมทั้งที่แก้ไขเพิ่มเติม)(“ประกาศรายการได้มาหรือจำหน่ายไป”) โดยขนาดของรายการดังกล่าวซึ่งคำนวณจากงบการเงินรวมที่สอบทานแล้วของบริษัทฯ และงบการเงินจากฝ่ายจัดการของ DOU7 ส าหรับงวดเก้าเดือนสิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2566 สามารถแยกพิจารณาได้ดังนี้


1. ขนาดของรายการได้มาตามเกณฑ์มูลค่ารวมของสิ่งตอบแทน ซึ่งเป็นเกณฑ์ที่ค านวณขนาดของรายการได้ผลลัพธ์สูงสุดเท่ากับร้อยละ 6.14 โดยเมื่อน าขนาดของรายการได้มาซึ่งสินทรัพย์อื่นในรอบระยะเวลาหกเดือนย้อนหลังของบริษัทฯ มารวมกับขนาดของรายการได้มาซึ่งสินทรัพย์ดังกล่าว ขนาดของรายการรวมจะมีจำนวนเท่ากับร้อยละ 6.26ตามเกณฑ์มูลค่ารวมของสิ่งตอบแทน ซึ่งเป็นเกณฑ์ที่คำนวณขนาดของรายการได้ผลลัพธ์สูงสุด เนื่องจากขนาดของรายการได้มามีจำนวนต่ำกว่าร้อยละ 15 บริษัทฯ จึงไม่มีหน้าที่ดำเนินการใด ๆ ตามที่ประกาศรายการได้มาหรือจำหน่ายไปกำหนด


2. ขนาดของรายการจำหน่ายไปตามเกณฑ์กำไรสุทธิจากการดำเนินงาน ซึ่งเป็นเกณฑ์ที่ค านวณขนาดของรายการได้ผลลัพธ์สูงสุดเท่ากับร้อยละ 25.65 โดยเมื่อนำขนาดของรายการจำหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์อื่นในรอบระยะเวลาหกเดือนย้อนหลังของบริษัทฯ มารวมกับขนาดของรายการจำหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์ดังกล่าว ขนาดของรายการรวมจะมีจำนวนเท่ากับร้อยละ 41.66 ตามเกณฑ์กำไรสุทธิจากการดำเนินงาน ซึ่งเป็นเกณฑ์ที่คำนวณขนาดของรายการได้ผลลัพธ์สูงสุด เนื่องจากขนาดของรายการจำหน่ายไปมีจ านวนเกินกว่าร้อยละ 15 แต่ต่ำกว่าร้อยละ 50 บริษัทฯ จึงมีหน้าที่ต้องหน้าที่2 จาก 2เปิดเผยสารสนเทศเกี่ยวกับการเข้าทำรายการต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (“ตลาดหลักทรัพย์ฯ”) และจัดส่งหนังสือแจ้งผู้ถือหุ้นภายใน 21 วัน นับแต่วันที่เปิดเผยสารสนเทศต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ ตามที่ประกาศรายการได้มาหรือจำหน่ายไปกำหนด

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

TMILL ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผู้ถือหุ้นโหวตรับปันผลอัตรา 0.07 บาทต่อหุ้น

TMILL ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผู้ถือหุ้นโหวตรับปันผลอัตรา 0.07 บาทต่อหุ้น

ไปไม่ไกล By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ วันนี้ ภาพรวมหุ้นไทย คงวิ่งไม่ไกล ไม่แรง ด้วยทั่วโลก จับตา ประธานเฟด แถลงผลประชุม 1พ.ค.67 ...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้