Today’s NEWS FEED

News Feed

GL เผย ศาลสูงแห่งประเทศสิงคโปร์ ยกคำร้องขออุทธรณ์ของ GLH อีกครั้ง พร้อมสั่งชำระค่าใช้จ่าย จำนวน 15,000 เหรียญสหรัฐ ให้ JTA

498

 

สำนักข่าวหุ้นอินไซด์(12 มกราคม 2567)----นายทัตซึยะ โคโนชิตะ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กรุ๊ปลีส จำกัด (มหาชน) GL เปิดเผยว่า อ้างถึงคำพิพากษาของศาลสูงแห่งประเทศสิงคโปร์ที่พิพากษาให้ บริษัท เจทรัสต์ เอเชีย พีทีอี จำกัด (“JTA”) ชนะคดีบริษัท กรุ๊ปลีส โฮลดิ้งส์ พีทีอี จำกัด (“GLH”) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัท กรุ๊ปลีส จำกัด (มหาชน) (“บริษัท”) ถือหุ้นทั้งหมดโดยคำพิพากษาดังกล่าวระบุให้ GLH จ่ายค่าเสียหายเป็นเงิน จำนวน 124,474,854 เหรียญสหรัฐอันเนื่องจากการที่บริษัทผิดนัดชำระเงินตามกำหนดในสัญญาการลงทุน ฉบับที่ 2ซึ่งเป็นหุ้นกู้แปลงสภาพ มูลค่า 130,000,000 เหรียญสหรัฐ ซึ่งครบกำหนดชำระณ วันที่ 1 สิงหาคม 2564 โดยบริษัทได้ยกเลิกสัญญาลงทุน ฉบับที่ 2 เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2564 ซึ่งต่อมา GLH ได้ยื่นอุทธรณ์คำพิพากษาของศาลสูงแห่งประเทศสิงคโปร์ต่อศาลอุทธรณ์แห่งประเทศสิงคโปร์ไปเมื่อวันที่ 19 เมษายน 2566 อย่างไรก็ตามเมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2566 แผนกอุทธรณ์ของศาลสูงแห่งประเทศสิงคโปร์ (“AD”) ได้ยกคำร้องขออุทธรณ์ของ GLH

บริษัทขอเรียนให้ทราบว่า เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2566 GLH ได้ยื่นอุทธรณ์คำสั่งของ AD ซึ่งออกเมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน2566 อย่างไรก็ตาม AD ได้ยกคำร้องขออุทธรณ์ของ GLH อีกครั้ง พร้อมทั้งมีคำสั่งให้ GLH และจำเลยอื่นๆ เป็นผู้รับผิดชอบร่วมกันหรือแทนกันในการชำระค่าใช้จ่าย จำนวน 15,000 เหรียญสหรัฐ (รวมค่าใช้จ่ายเบิกจ่ายอื่นๆ) ให้แก่ JTA รวมถึงมีคำสั่งยืนตามคำพิพากษาของศาลสูงแห่งประเทศสิงคโปร์อย่างไรก็ตาม บริษัทจะดำเนินการทางกฎหมายต่อไปด้วยทุกวิถีทางที่เป็นไปได้หากมีความคืบหน้าประการใด บริษัทจะรายงานให้ท่านทราบโดยทันที

 

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่าย ร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่ายร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

เก็งหุ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อยขี่ไม้กวาดวิเศษ ภาคเช้าที่ผ่านมา หุ้นไทยแกว่งขึ้น ตามตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียส่วนการเล่นการเทรดเป็นไปตามแรง...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้