Today’s NEWS FEED

News Feed

GL เฮ ศาลอุทธรณ์พนมเปญยกฟ้องคดี เจทรัสต์เอเซีย พีทีอี ฟ้องเรียกค่าเสียหาย229 ล้านเหรียญสหรัฐ

584


สำนักข่าวหุ้นอินไซด์(30มิถุนายน 2566)----บริษัท กรุ๊ปลีส จำกัด (มหาชน) GL เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2566 คดีแพ่งหมายเลข 1657ในประเทศกัมพูชา ได้ถูกศาลอุทธรณ์พนมเปญยกฟ้อง โดยศาลดังกล่าวนั้น เป็นศาลสูงสุดในประเทศกัมพูชา คำพิพากษาของศาลจึงถึงที่สุด คดีแพ่งหมายเลข 1657 เป็นคดีที่เกิดขึ้นในเดือนพฤศจิกายน 2562 อันเนื่องมาจากการที่บริษัท เจทรัสต์เอเซีย พีทีอีจำกัด (“JTA”) ฟ้องเรียกค่าเสียหายเป็นเงิน จำนวน 229 ล้านเหรียญสหรัฐ จาก บริษัท จีแอล ไฟแน๊นซ์ จำกัด (มหาชน) (“GLF”บริษัทย่อยสัญชาติกัมพูชาของบริษัท) และบริษัท กรุ๊ปลีส โฮลดิ้งส์ พีทีอี จำกัด (“GLH” บริษัทย่อยสัญชาติสิงคโปร์ของบริษัท)

โดยเป็นการเรียกร้องค่าเสียหายจากการฉ้อโกงอันมีเหตุคล้ายคลึงกับเหตุของคดีแพ่งหมายเลขดำที่ พ. 83/2561 ที่ JTA ฟ้องบริษัทในประเทศไทย ซึ่งปัจจุบันอยูในขั้นตอนการพิจารณาคดีโดยศาลไทย ศาลอุทธรณ์พนมเปญได้ยกฟ้องคดีนี้อย่างเป็นเอกฉันท์ และทำให้คดีนี้ถึงที่สุด ศาลได้พิพากษาว่า GLF ไม่มีภาระผูกพันทางกฎหมายหรือมีความเชื่อมโยงใดๆ ทางกฎหมายในฐานะลูกหนี้ของ JTA และคดีความใดๆ ทางกฎหมายกับ GLH ไม่อยู่ในเขตอำนาจศาลของประเทศกัมพูชา ในส่วนของค่าดำเนินคดีที่ศาลอุทธรณ์พนมเปญนั้น จะถูกจ่ายโดย JTA


ขั้นตอนต่อไป คือ การเรียกร้องค่าชดเชยจาก JTA และบริษัทในกลุ่มของ JTA ในประเทศกัมพูชา เนื่องจากบริษัทได้รับการพิสูจน์แล้วว่า บริษัทไม่ได้กระทำการละเมิดใดๆ และ JTA ฟ้องคดีในประเทศกัมพูชาโดยปราศจากมูลคดี นี่จะเป็นหลักฐานเพิ่มเติมในคดีที่มีอยู่ในประเทศไทยในปัจจุบัน สำหรับใช้ในการเรียกร้องค่าชดเชยจากความเสียหายที่เกิดจาก JTA หากมีความคืบหน้าประการใด บริษัทจะแจ้งให้ท่านทราบ

 

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

บทความล่าสุด

ไต่เส้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองดูหุ้นไทยไต่เส้น แถว 1370 +/- แบบพยาบามฝ่าด่าน 1380 จุด โดยเช้านี้ พี่ DELTA..

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้