Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.ฟิลลิป(ประเทศไทย) : WORK แนะนำซื้อ ราคาพื้นฐาน 13 บาท

335

 

 

***ปี 2567 มีรายการใหม่และเพิ่มรายได้ด้านอื่น***

4Q66 กำไรจะอ่อนตัวลง q-q และ y-y จากงบโฆษณาอ่อนตัวลง ขาดทุนจากการยกเลิกคอนเสิร์ต และค่าใช้จ่ายปลายปี ปี 2567 ประกาศเพิ่มรายการใหม่ แต่แนวโน้มการใช้งบโฆษณาผ่านทีวีอาจชะลอตัว คาดจะเห็นรายได้จากธุรกิจอื่น ๆ เข้ามาช่วยชดเชย ทั้งคอนเสิร์ต/อีเว้นท์ และภาพยนตร์ รวมถึงส่วนแบ่งกำไรจากการเข้าถือหุ้นในบริษัทอื่น และกิจการร่วมค้าที่มีแนวโน้มดีขึ้น ยังคงคำแนะนำ “ซื้อ” ราคาพื้นฐาน 13 บาท

 

  4Q66 คาดรายได้โฆษณามีแนวโน้มอ่อนตัวลง q-q ตามฤดูกาลเช่นเดียวกับทีวีช่องอื่น ๆ เนื่องจากเม็ดเงินโฆษณาชะลอตัวใน ธ.ค. ที่มีวันหยุดเทศกาล แต่คาดว่าจะมีรายได้จากคอนเสิร์ต/ละครเวทีที่โตขึ้นมีการจัดละครเวที “มนต์รักลูกทุ่ง ทองกราวเดอะมิวสิคัล” ในวันที่ 2-3,9-11 ธ.ค. มี 6 รอบการแสดงและคอนเสิร์ต เช่น 2023 WOODZ WORLD TOUR 'OO-LI and' in Bangkok –1 รอบ และ HIKING BECKY DAY FAN CAMPING – 1 รอบ แต่จะขาดทุนจากการยกเลิกคอนเสิร์ตของ LE SSERAFIM อีกทั้ง ต้นทุนมีแนวโน้มสูงขึ้นจากการจัดงานละครเวที/คอนเสิร์ตที่มีอัตรากำไรขั้นต้นต่ำกว่าทีวี และจะมีค่าใช้จ่ายปลายปีเกี่ยวกับโบนัสพนักงาน ซึ่ง WORK จะมีการจ่ายปีละครั้งในไตรมาส 4 ทำให้มีต้นทุนและค่าใช้จ่ายที่สูงขึ้น คาดแนวโน้มกำไร 4Q66 จะลดลง q-q และ y-y

 

  WORK ได้ แถลงการปรับผังใหม่ กลาง ธ.ค. 66 มีเพิ่มรายการและเปลี่ยนเวลาออกอากาศ รายการใหม่ “ปัญญา 5 ดาว” ออกอากาศจันทร์ -พุธ เป็นรายการเมนูเด็ดทั่วไทยช่วง 19.00 น. แทนละครที่เคยออกให้ช่วงดังกล่าว และย้ายละครไปเป็นเสาร์ -อาทิตย์ ช่วง 20.05 น. ปีนี้มีละครที่ออกอากาศทั้งหมด 5 เรื่อง “นางทาสหัวทอง-บัลลังก์ลูกทุ่ง-บ้านผูกวิญญาณ-เมืองลับแล-เพลงลำคำเขื่อนแก้ว” รายการใหม่อื่น ๆ เช่น “FACE OFF แฝดคนละฝา” วันอังคาร มาแทน “แฟนฉัน วัดป่ะล่ะ”, “GEN WIT อัจฉริยะพันธุ์ใหม่ ” แข่งขันความรู้ของนักเรียนม.ปลาย, “GATE 23” เป็นรายการเรียลลิตี้ ค้นหาไอดอลคนรุ่นใหม่ , “MJ หม่ำ แจ๊ส โชว์ ” วาไรตี้ทอลก์โชว์ และรายการต่อเนื่องจากซีซั่นก่อนหน้า เช่น “ชิงช้าสวรรค์ 2024” วันศุกร์ -เสาร์ , “เพลงเอก ซีซั่น 3” วันพุธ และ “หมอลำไอดอล 2” ซึ่งหลายรายการน่าจะรับความนิยม โดยเฉพาะซีซั่นต่อเนื่อง นอกจากนี้ ละครมีออกอากาศทาง Netfilx พร้อมกับทางทีวี ถือเป็นรายได้อีกช่องทางหนึ่ง

 

คาดจะเห็นรายได้จากธุรกิจอื่นมากขึ้น
  1) คอนเสิร์ต/อีเว้นต์ยังคงมีต่อเนื่อง โดยต้นปีนี้ “BEX:กรุงเทพ เอ็กซิบิชั่น” ซึ่งเป็นบริษัทย่อย จะมีการจัดคอนเสิร์ต 3 งาน MARK TUAN 'The Other Side' ASIA TOUR 2024 in Bangkok วันที่ 20-21 ม.ค., 2024 KIM SEONHO ASIA TOUR in BANGKOK วันที่ 3 ก.พ. และ 4EVE Concert ‘NOW OR NEVER’ Live at Impact Arena วันที่ 10 ก.พ. ซึ่ง 4EVE ได้ขายบัตรหมดไปแล้ว คาด BEX จะมีจัดคอนเสิร์ตอีกโดยเฉพาะจากศิลปินเกาหลี ที่ในปี 2556 ได้จัดหลายงาน 2) ธุรกิจผลิตซีรี่ เข้า OTT แพลตฟอร์ม “จังก้าพลัส สตูดิโอ” ซึ่งเป็นบริษัทย่อยปีก่อนมีการผลิตซีรี่ส์เข้า OTT แพลตฟอร์มแล้ว 3) การรับรู้ส่วนแบ่งกำไรจากการเข้าถือหุ้นใน “โคตรคูล” ที่ 49% ทำธุรกิจผลิตและออกอากาศรายการในช่องทางออนไลน์ในแพลตฟอร์มต่าง ๆ ซึ่งมีรายการดัง “จีบหนูหน่อย-โต้วาเทย-CAMP ปลิ้น” โดยโคตรคูลในปี 2565 มีรายได้และกำไรที่ 112 ลบ. และ 18.18 ลบ. และ WORK มีแผนผลิตรายการออนไลน์ประเภทอื่น ๆ 4) เข้าถือหุ้นเพิ่มใน “สกายบ็อกซ์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ ” จาก 45% เป็น 90% ทำธุรกิจบริหารศิลปิน แม้ยังมีผลขาดทุน เพราะเพิ่งเริ่มธุรกิจในปี 2565 แต่คาดจะดีขึ้น 5) T-POP กิจการร่วมค้าถือหุ้น 60% มีผลประกอบการดีขึ้น จากความสำเร็จของวง 4EVE และ ATLAS ปีนี้จะมีประกวดหาศิลปินเพิ่ม 6) ร่วมทุนกับ SAPPE ตั้งบริษัท “โวป” โดย WORK ถือหุ้น 40% ทำธุรกิจในการผลิต วางแผนการตลาดและจัดจำหน่ายสินค้า เช่น “ทอรีน คอฟฟี่ ”จากก่อนหน้าที่ออก“ลูกอมครูเพ็ญศรี ” 7) ร่วมทุนกับ MAJOR ถือหุ้นฝ่ายละ 50% ใน “คาร์แมน ไลน์ สตูดิโอ” ในการผลิตภาพยนตร์ 3 เรื่อง หลังจาก WORK ไม่ได้มีทำธุรกิจนี้นานแล้ว ซึ่งการขยายธุรกิจด้านอื่น ๆ มากขึ้นจะมาช่วยชดเชยกับรายได้โฆษณาที่อาจอ่อนตัวลงตามคาดการณ์ของมีเดีย อินเทลลิเจนซ์ ที่คาดว่าเม็ดเงินโฆษณาผ่านสื่อทีวีในปีนี้ยังหดตัวลง 2% แม้ในภาพรวมอุตสาหกรรมโฆษณายังโตที่ 4%


  จากแนวโน้มกำไรใน 4Q66 ที่คาดจะอ่อนตัวลง q-q จากค่าใช้จ่ายปลายปี จึงปรับกำไรในปี 2566 ลงเล็กน้อยเป็น 101 ล้านบาท และในปี 2567 คาดกำไรที่ 190 ล้านบาท แม้โฆษณาทางทีวีอาจมีแนวโน้มชะลอตัวลง แต่ WORK ก็มีการขยายธุรกิจด้านอื่น ๆ มากขึ้นจะเข้ามาช่วยชดเชยและสร้างการเติบโตได้ ยังคงคำแนะนำ “ซื้อ” ราคาพื้นฐานที่ 13 บาท

 


สยาม ติยานนท์
นักวิเคราะห์การลงทุนด้านหลักทรัพย์ #17970
โทร: 66 2 635 1700 # 483

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้