Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.จีเอ็มโอ-แซด คอม (ประเทศไทย) : Morning Ztrategy

300

 

* SET Index ปิดที่ระดับ 1429.62จุด -3.76 จุด (-0.26%) โดยมีมูลค่าการซื้อขาย 4.5หมื่นลบ. ดัชนีปรับตัวลงตามตลาดหุ้นต่างประเทศและมีมูลค่าการซื้อขายหนาแน่น นักลงทุนเทขายสินทรัพย์เสี่ยงก่อนการเปิดเผยรายงานการประชุม FED ในช่วงกลางคืนจากความกังวล FED อาจชะลอการปรับลดดอกเบี้ยออกไปจากคาดการณ์เดิม กดดันหุ้นในกลุ่มพลังงาน และอิเล็กทรอนิกส์ เป็นหลัก ขณะที่หุ้น CRC ปรับตัวลงแรงจากข่าวการลงทุนห้างสรรพสินค้าในอังกฤษของกลุ่มเซ็นทรัลต้องหาเงินทุนก้อนใหญ่หลังพันธมิตรถอนตัว สำหรับหุ้นที่กดดัชนีวานนี้ ได้แก่ PTTEP DELTA PTT CPALL และCRC

* นักลงทุนต่างชาติและนักลงทุนสถาบันพลิกกลับมาเป็นผู้ขายสุทธิ สวนทางกับบัญชีบล.และนักลงทุนรายย่อยที่กลับมาเป็นผู้ซื้อสุทธิ

* ตลาดตราสารหนี้ไทย Yield Curve ปรับตัวเพิ่มขึ้นประมาณ 1 – 2 bps. โดยนักลงทุนต่างชาติมีสถานะเป็น NET INFLOW 10,426 ลบ.


* ค่าเงินบาทเทียบสกุลดอลลาร์สหรัฐวานนี้พลิกกลับมาอ่อนค่า โดยปิดที่34.43 บาท/ดอลลาร์สหรัฐเทียบกับวันก่อนหน้าที่ 34.23 บาท/ดอลลาร์สหรัฐ


* คาด SET Index วันนี้ผันผวนแดนลบ ตามการเคลื่อนไหวของตลาดหุ้นต่างประเทศและภูมิภาค ที่ได้รับแรงกดดันจากการแสดงความเห็นของคณะกรรมการ FED ระบุถึงโอกาสในการปรับขึ้นดอกเบี้ยสอดคล้องกับการเปิดเผยรายงาน FED minutes ล่าสุดส่งผลให้ความคาดหวังของตลาดต่อโอกาสในการปรับลดดอกเบี้ยลดลง (อ้างอิงจากFedWatch Tool) กดดันสินทรัพย์เสี่ยงโดยเฉพาะหุ้นกลุ่ม Tech และเป็นลบต่อ Fundflow กดดันบาทอ่อนค่าแต่ยังมองเป็นบวกต่อหุ้นส่งออก ขณะที่ด้านราคาน้ำมันดิบ WTIมีการดีดตัวขึ้นกลับมา +3.3% หลังมีข่าวการปิดบ่อน้ำมันในลิเบีย คาดมีแรงเก็งกำไรในหุ้นกลุ่มน้ำมัน-ปิโตรฯ มาประครองดัชนีบางส่วน ด้านปัจจัยในประเทศ คมนาคมเตรียมผลักดันโปรเจ็กต์ รถไฟฟ้า ทางด่วน มอเตอร์เวย์ รวมกว่า 1.33 แสนล้านบาท เข้า ครม.ภายในเดือน ม.ค. มองเป็นบวกต่อหุ้นกลุ่มรับเหมาก่อสร้าง ให้แนวรับดัชนี1415 - 1420จุด แนวต้าน 1435- 1440จุด


* กลยุทธ์การลงทุน: เก็งกำไรหุ้นกลุ่มน้ำมัน-ปิโตรฯ หุ้นกลุ่มรับเหมาฯ หุ้นกลุ่มส่งออก

* ประเด็นที่น่าจับตา: ความขัดแย้งระหว่างรัสเซีย-ยูเครน, สงครามอิสราเอล –ฮามาส- ชาติอาหรับ, การปิดเส้นทางเดินเรือทะเลแดง, ความเห็นจากคณะกรรมการ FEDรายบุคคล, รายงานภาวะเศรษฐกิจไทยจาก ธปท., ข้อมูลแรงงานของสหรัฐฯ, สต๊อกน้ำมันดิบสหรัฐฯ EIA

Strategy Daily Pick
SPRC Sentiment บวกราคาน้ำมันดิบปรับตัวขึ้น
STEC ลุ้นงานก่อสร้างบิ๊กโปรเจกหลายโครงการจากรัฐบาล
ITC รับผลบวกบาทอ่อน / วิกฤตทะเลแดงหนุนลูกค้าเร่งนำเข้า
Fundamental Report
-
Ztock Daily
BJC: Support 26.25 – 26.50 Resistance 28.00 – 30.00
TKN: Support 9.80 – 9.90 Resistance 10.30 – 11.80

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

ไต่เส้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองดูหุ้นไทยไต่เส้น แถว 1370 +/- แบบพยาบามฝ่าด่าน 1380 จุด โดยเช้านี้ พี่ DELTA..

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้