Today’s NEWS FEED

News Feed

HotNews: PTG ทุ่ม 825 ลบ. รุกธุรกิจให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถบรรทุกมือสอง

800

 


สำนักข่าวหุ้นอินไซด์(2มกราคม 2567)-----PTG ทุ่ม 825 ลบ. ซื้อหุ้น 33.33% ในธุรกิจการให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถบรรทุกมือสอง เพื่อสร้างการเติบโต สร้างโอกาสทางธุรกิจ ขยายความหลากหลายของบริการให้ลูกค้าอยู่ดีมีสุข


นายรังสรรค์ พวงปราง เลขานุการ บริษัท บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) PTG เปิดเผยว่า บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) (บริษัท) ขอเรียนให้ทราบว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ได้มีมติอนุมัติให้บริษัท เข้าร่วมลงทุนโดยเข้าซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ บริษัท ไพศาล แคปปิตอล จำกัด (ไพศาล) จ านวน 50,000,000 หุ้น (ห้าสิบล้านหุ้น) หรือคิดเป็นสัดส่วนการถือหุ้นร้อยละ 33.33 (สามสิบสามจุดสามสาม) ของจำนวนหุ้นที่ออกและจำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของไพศาล โดยมีมูลค่าลงทุน 825,000,000 บาท (แปดร้อยยี่สิบห้าล้านบาทถ้วน) โดยแหล่งที่มาของเงินทุนมาจากเงินทุนหมุนเวียนภายในของบริษัท


ไพศาลเป็นบริษัทที่ประกอบธุรกิจให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถบรรทุกมือสอง สินเชื่อเพื่อหมุนเวียนธุรกิจ และสินเชื่อ Refinance โดยการเข้าซื้อหุ้นของไพศาลมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างการเติบโต สร้างโอกาสทางธุรกิจร่วมกัน และต่อยอดระบบนิเวศทางธุรกิจของบริษัท เพื่อขยายความหลากหลายของบริการให้ลูกค้าอยู่ดีมีสุข


ทั้งนี้ การทำรายการดังกล่าวไม่เป็นรายการที่เกี่ยวโยงกันตามประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุน และประกาศคณะกรรมการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยที่เกี่ยวข้อง นอกจากนี้ เมื่อพิจารณาขนาดของรายการไม่เข้าข่ายเป็นรายการที่จะต้องเปิดเผยข้อมูล ตามประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุน ที่ ทจ. 20/2551 เรื่อง หลักเกณฑ์ในการทำรายการที่มีนัยสำคัญที่เข้าข่ายเป็นการได้มา หรือจำหน่ายไปซึ่งทรัพย์สิน และประกาศคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เรื่อง การเปิดเผยข้อมูล และการปฏิบัติการ ของบริษัทจดทะเบียนในการได้มาหรือจำหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์ พ.ศ. 2547

เทพหุ้น คาดปี67 กำไรPTG เพิ่มขึ้น 34%

บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด เผยแพร่บทวิเคราะห์ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) (PTG) ระบุว่า ฝ่ายวิจัยยังคงประมาณการกำไรปี 2567 ไว้ที่ 1.3 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 34% เทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากปริมาณยอดขายน้ำมันเพิ่มขึ้นเป็นหลัก โดยใช้สมมุติฐานว่าปริมาณยอดขายน้ำมันจะเพิ่มขึ้น 6% เทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนเป็น 6,300 ล้านลิตรในปีหน้า จากการฟื้นตัวของการท่องเที่ยวไทย หลังจากที่นักวิเคราะห์กลุ่มท่องเที่ยวของ KGI ประเมินว่าจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติในปี 2567 จะเพิ่มขึ้น 16% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน เป็น 32 ล้านคน จาก 27.5 ล้านคนในปี 2566


อีกทั้งยังคาดว่าค่าการตลาดน้ำมันจะอยู่ที่ 1.70 บาท/ลิตร ซึ่งเป็นขอบล่างของระดับปกติ (1.70-1.80 บาท/ลิตร) เนื่องจากราคาน้ำมันดิบมีแนวโน้มลดลงในปีหน้าเผชิญแรงกดดันน้อยลงจากการคุมเข้มค่าการตลาดน้ำมันเบนซินในไทย ถึงแม้ว่ารมว.พลังงานจะเร่งศึกษาและแก้กฎหมายที่เกี่ยวข้อง เพื่อคุมค่าการตลาดน้ำมันทุกประเภทไม่ให้เกิน 2.00 บาท/ลิตร แต่ฝ่ายวิจัยเชื่อว่าการที่ราคาน้ำมันดิบดูไบที่ลดลงจาก US$93/bbl ในเดือนกันยายน เป็น US$ 75/bbl ในปัจจุบันจะช่วยลดแรงกดดันจากการคุมเข้มค่าการตลาดน้ำมันเบนซินของผู้ประกอบการสถานีบริการน้ำมันในไทย เพราะราคาขายปลีกน้ำมันเบนซินลดลงมากหลังจากที่ราคาน้ำมันดิบลดลง อีกทั้งกระบวนการศึกษาและแก้กฎหมายที่เกี่ยวข้องต้องใช้เวลายาวนาน


ดังนั้นฝ่ายวิจัยจึงปรับราคาเป้าหมายปี 2567 ไว้ที่ 11.50 บาท จากเดิม 10.40 บาท เพื่อสะท้อนถึงประมาณการอัตราการเติบโตของกำไรปี 2567 ที่ 34% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และปรับเพิ่มคำแนะนำเป็น ซื้อ จากเดิม ถือ เนื่องจากคาดว่ากำไรจะเพิ่มขึ้นในไตรมาส 4/2566 และเผชิญแรงกดดันน้อยลงจากการคุมเข้มค่าการตลาดน้ำมันเบนซินในไทย หลังจากที่ราคาน้ำมันดิบดูไบลดลงในไตรมาสนี้

///จบ////

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

NER พบนักลงทุนในงาน Opportunity Day ประจำไตรมาส 1/2567

NER พบนักลงทุนในงาน Opportunity Day ประจำไตรมาส 1/2567

ไต่ขึ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เช้านี้ หุ้นอิงการบริโภคในประเทศ โดยเฉพาะ CPF รับบทเป็นพระเอกดันSET ไต่ขึ้น ส่วนหุ้นแบงก์....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้