Today’s NEWS FEED

News Feed

ZIGA ไถ่ถอนหุ้นกู้ มูลค่า 126.68 ลบ. ก่อนครบดีลจ่ายวันที่ 27 ก.พ.67

436


สำนักข่าวหุ้นอินไซด์(26 ธันวาคม 2566)--- นางสาววราลักษณ์ งามจิตรเจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซิก้า อินโนเวชั่น จำกัด (มหาชน) ZIGA เปิดเผยว่าบริษัท ซิก้า อินโนเวชั่น จำกัด (มหาชน) มีธุกิจหลักคือจำหน่ายท่อร้อยสายไฟ (DAIWA) และท่อเหล็กโครงสร้าง pre-zinc (ZIGA) บริษัทฯ ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติและมีส่วนร่วมในกิจกรรมเพื่อสั่งคมมากมาย ทั้งในส่วนของภาครัฐบาล เอกชน มหาวิทยาลัย อันเป็นการแสดงเจตนารมณ์ที่จะเป็นบริษัทที่ดีและมีธรรมาภิบาลบนเส้นทางธุรกิจที่ได้รับความว้วางใจมาตั้งแต่ปี 2541 และในขณะเดียวกันคณะกรมการก่อตั้งบริษัทฯก็ยังเป็นชุดเดิมที่ยังบริหารงานในปัจจุบันบริษัทฯ ยังคงค่นึงถึงผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกส่วน และพร้อมจะเรียนรู้เพื่อเดิบโตเป็นบริษัทจดทะเบียนที่ดี และส่งมอบสินค้ามาตรฐานสากลสู่โครงการสำคัญของประเทศไทยอย่างต่อเนื่องเนื่อง


ด้วยมติกรรมการบริหารครั้งที่ 23/2566 ซึ่งมีมติเห็นด้วยกับการไถ่ถอนหุ้นกู้คงค้างทั้งหมด ก่อนครบกำหนดเพื่อลดภาระดอกเบี้ยบริษัทฯ และด้วยผลประกอบการเป็นไปตามแผนกลยุทธ์ ที่ตั้งไว้ คือการเจาะกลุ่ม niche market ในกลุ่มท่อร้อยสายไฟและอุปกรณ์มากขึ้น ( Backlog) และลดสัดส่วนคงคลังสินค้าในกลุ่มสินค้าที่มีโอกาสผันผวนสูงในด้านต้นทุนสินค้าและอัตราแลกเปลี่ยน ให้อยู่ในระดับบริหารจัดการทรัพยากรมีความคล่องตัวหรือเปลี่ยนแปลงได้ง่าย(dynamic) มากกว่า ในกลุ่มท่อโครงสร้างหรือท่อ pre-zinc

บริษัทฯ ได้พิจารณาถึงการสร้างความมั่นใจในกรบริหารจัดการ และรักษาผลประโยชน์ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกส่วนบริษัทฯ จึงขอไถ่ถอนหุ้นกู้ก่อนครบกำหนด (บางส่วน)ดังมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

ตามที่ บริษัท ชิก้า อินโนเวชั่น จำกัด (มหาชน) ("บริษัทฯ" ในฐานะผู้ออกหุ้นกู้ ได้ออก "หุ้นกู้ของบริษัท ชิก้าอินโนเวชั่น จำกัด (มหาชน) ครั้งที่ 1/2565 ครบกำหนดไถ่ถอน พ.ศ. 2567 ซึ่งผู้ออกหุ้นกูมีสิทธิไถ่ถอนก่อนครบกำหนดไถ่ถอน" "หุ้นกู้" เมื่อวันที่ 26 เมษายน 2565 จำนวนหุ้นกู้ที่ออก 194,900 หน่วย หน่วยละ 1,000 บาท คิดเป็นมูลค่า194,900,000 บาท โดยบริษัทฯ ได้แต่งตั้งบริษัทหลักทรัพย์ ดาโอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เป็นผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้

บริษัทฯ ขอเรียนแจ้งให้ท่านทราบว่า บริษัทฯ มีความประสงค์ขอใช้สิทธิชำระคืนหนี้หุ้นกู้คงค้างทั้งหมดก่อนครบกำหนด แก่ผู้ถือหุ้นกู้ทุกรายตามสัดส่วน ตามข้อกำหนดสิทธิ ข้อ 9.4 ที่กำหนดให้บริษัทสิทธิในการไถ่ถอนหรือชำระคืนเงินต้นหุ้นกู้ทั้งจำนวนหรือบางส่วน (และไม่ว่าในคราวเดียวหรือหลายคราว ก่อนวันครบกำหนตไถ่ถอนหุ้นกู้ โดยมีรายละเอียดที่สำคัญของการไถ่ถอนหุ้นกู้ก่อนกำหนดในครั้งนี้ ดังนี้

ราคาไถ่ถอนหุ้นกู้บางส่วน (ต่อหน่วย) : 650 (หกร้อยห้าสิบ) บาทต่อหน่วย (คิดเป็นร้อยละ 65 (สามสิบห้า)

เงินต้นคงเหลือ (ต่อหน่วย) : 0 (ศูนย์) บาทต่อหน่วย

มูลค่าหุ้นกู้ที่จะไถ่ถอนก่อนครบกำหนด : 126,685,000 (หนึ่งร้อยยี่สิบหกล้านหกแสนแปดหมี่นห้าพันบาทถ้วน)(คิดเป็นร้อยละ 65 (หกสิบห้า))

วันที่ไถ่ถอนหุ้นกู้ก่อนครบกำหนด : วันที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567

อัตราดอกเบี้ย : ร้อยละ 6.25 ต่อปี

ระยะเวลาคำนวณดอกเบี้ย : วันที่ 26 มกราคม 2567 ถึง วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2567

อัตราค่าธรรมเนียม : ไม่มี

 

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

น้ำขึ้นให้รีบตัก By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ ตลาดบวก หุ้นขึ้น วันนี้ น้ำขึ้นให้รีบตัก หรือเทขายกำไรไว้ก่อน ด้วยพรุ่งนี้ ตลาดเรา ...........

งบท่องเที่ยว By : เจ๊มดแดง

เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง วันนี้ ภาพรวมตลาดหุ้นไทย ยังคงแกว่งตัว ในกรอบแคบๆ ส่วนการเก็งกำไรนั้น หุ้นกลุ่มท่องเที่ยว....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้