Today’s NEWS FEED

News Feed

PSH ร่วมทุนพาร์ทเนอร์สิงคโปร์ ตั้งบริษัทลุยธุรกิจการผลิตนวัตกรรมพรีคาสท์คาร์บอนต่ำ

710


สำนักข่าวหุ้นอินไซด์(30พฤศจิกายน 2566)--- บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) PSH เปิดเผยว่า ขอแจ้งให้ทราบถึงการจดทะเบียนจัดตั้งบริษัทย่อยบริษัท ซี เอนเตก (ประเทศไทย) จำกัด (CENTEK) ในวันที่ 30 พฤศจิกายน 2566 โดยมีวัตถุประสงค์หลัก คือ การร่วมมือกับceEntek Private Limited Company ผู้ นำ ด้ า น ก า ร ผ ลิ ต nano-engineered Ultra-High-Performance Concrete(UHPC 2.0™) ในประเทศสิงคโปร์เพื่อประกอบธุรกิจการผลิตนวัตกรรมแผ่นพรีคาสท์คาร์บอนต่ำ สำหรับการใช้ในการก่อสร้างทั่วไป โดยโซลูชันด้านวัสดุก่อสร้างในรูปแบบนี้ จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพทางด้านต้นทุนในการผลิตพรีคาสท์ ลดการใช้ซีเมนต์และระยะเวลาก่อสร้าง ขณะที่มีความแข็งแกร่งทนทานระดับสูงและปล่อยคาร์บอนต่ำCENTEK ถือหุ้นทั้งหมดโดยบริษัท อินโน สเปราท์ โฮลดิ้ง จำกัด (ISH) โดยทุนจดทะเบียนตั้งต้น 10,000 บาทแบ่งออกเป็นหุ้นสามัญ จำนวน 100 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท โดย ISH เป็นบริษัทย่อยที่บริษัทฯ ถือหุ้นร้อยละ 100

อย่างไรก็ตาม CENTEK มีแผนจะเพิ่มทุนจดทะเบียนเป็น 17,500,000 บาท ภายในเดือนธันวาคม 2566 ภายหลังการเพิ่มทุนจะมีการจัดสรรหุ้นจำนวนร้อยละ 49 ให้กับ ceEntek Private Limited Company ตามสัญญาร่วมทุนระหว่าง ISH และceEntek Private Limited Company โดยจำนวนกรรมการและสิทธิออกเสียงลงคะแนนของ ISH และ ceEntek PrivateLimited Company ถูกกำหนดให้เท่ากัน ทั้งนี้ กระบวนการร่วมทุน คาดว่าจะสำเร็จในเดือนธันวาคม 2566 สำหรับการจัดตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่นี้ เป็นไปตามมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2566อย่างไรก็นตาม เนื่องจากมีเงื่อนไขก่อนการดำเนินการที่ต้องบรรลุภายใต้สัญญาร่วมทุนก่อนการจัดตั้งบริษัทย่อยดังกล่าว จึงได้ดำเนินการแล้วเสร็จและจดจัดตั้งในวันนี้


การจัดตั้ง CENTEK เป็นบริษัทย่อย ไม่เข้าข่ายเป็นรายการที่เกี่ยวโยงกัน ตามประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนที่ ทจ. 21/2551เรื่อง หลักเกณฑ์ในการทำรายการที่เกี่ยวโยงกัน (รวมถึงฉบับแก้ไขเพิ่มเติม) และเมื่อคำนวณขนาดรายการโดยอ้างอิงจากงบการเงินรวมในไตรมาส 3/2566 ของบริษัทฯ ณ วันที่ 30 กันยายน 2566และนับรวมกับรายการได้มาซึ่งสินทรัพย์อื่นในรอบ 6 เดือน มีขนาดรายการต่ำกว่าร้อยละ 15 บริษัทฯ จึงไม่มีหน้าที่ต้องนำเสนอเพื่อขออนุมัติต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นและไม่มีหน้าที่ในการเปิดเผยสารสนเทศต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ตามประกาศคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เรื่องการเปิดเผยข้อมูลและการปฏิบัติการของบริษัทจดทะเบียนในการได้มาหรือจ าหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์ พ.ศ. 2547(รวมถึงฉบับแก้ไขเพิ่มเติม) อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ มีหน้าที่เปิดเผยข้อมูลเรื่องการจัดตั้งบริษัทย่อย เพื่อให้เป็นไปตามข้อบังคับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เรื่อง หลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการเกี่ยวกับการเปิดเผยสารสนเทศและการปฏิบัติการใด ๆ ของบริษัทจดทะเบียน พ.ศ. 2560


บริษัทฯ ขอเรียนเพื่อทราบเพิ่มเติมว่า CENTEK ถือเป็นบริษัทย่อยของ ISH ผ่านการถือหุ้นเกินกว่าร้อยละ 50ตามประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ที่ กจ. 17/2551 เรื่อง การกำหนดบทนิยามในประกาศเกี่ยวกับการออกและเสนอขายหลักทรัพย์อย่างไรก็ตาม เมื่อพิจารณาตามมาตรฐานการรายงานทางการเงิน CENTEK จะเข้าข่ายเป็นบริษัทร่วม เนื่องจาก ISH ไม่มีอ านาจควบคุมใน CENTEK

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

หมดแรง By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เห็นตลาดหุ้นไทย ไร้ปัจจัยบวก ไร้แรงกระตุ้น ก็หมดเวลาได้ไปต่อ ด้วย งบบจ.แจ้งผลงานไตรมาสแรก....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้