Today’s NEWS FEED

News Feed

PSH แยกหน่วยธุรกิจก่อสร้าง ชู Inno Home คุมธุรกิจก่อสร้างอาคารที่พักอาศัย

953


สำนักข่าวหุ้นอินไซด์( 1 พฤศจิกายน 2566)---- บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) PSH เปิดเผยว่า ตามที่ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) (“บริษัทฯ”) ครั้งที่ 6/2566 เมื่อวันที่ 14กรกฎาคม 2566ได้มีมติอนุมัติการปรับโครงสร้างกิจการโดยการแยกหน่วยธุรกิจก่อสร้างอาคารที่พักอาศัย ออกมาเป็นบริษัทใหม่ เพื่อให้บรรลุตามแผนกลยุทธ์ของบริษัทฯ ในการสร้างธุรกิจที่ยั่งยืน และเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินธุรกิจและความคล่องตัวในการบริหารงานของกลุ่มบริษัทฯ และในวันที่ 30 สิงหาคม 2566 บริษัทฯ ได้แจ้งสารสนเทศต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เรื่องการจัดตั้งบริษัทย่อยใหม่ คือ บริษัท อินโน โฮม คอนสตรัคชั่น จำกัด (“Inno Home”)


ขณะนี้ บริษัทฯได้ดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมายครบถ้วน รวมถึงบรรลุการโอนทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องและที่ใช้ในการประกอบธุรกิจก่อสร้างอาคารที่พักอาศัย สิทธิและหน้าที่ต่าง ๆ ในส่วนที่เกี่ยวข้อง หนี้สิน และบุคลากรที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจก่อสร้างอาคารที่พักอาศัยของบริษัท พฤกษา เรียลเอส เตท จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยทางตรงที่บริษัทฯ ถือหุ้นร้อยละ 98.23ให้แก่ Inno Home โดยจากการดำนินการดังกล่าว Inno Home จะเป็นบริษัทย่อยผู้ดำเนินธุรกิจก่อสร้างอาคารที่พักอาศัยต่อไป


ทั้งนี้ Inno Home มีสถานะเป็นบริษัทย่อยทางอ้อมของบริษัทฯ โดยการถือหุ้นผ่านบริษัทย่อยทางตรง 2 แห่ง คือบริษัท ควอตซ์ โฮลดิ้ง 3 จำกัด จำนวนร้อยละ 50.495และผ่านบริษัท ควอตซ์ โฮลดิ้ง 4 จำกัด จำนวนร้อยละ 49.495 ตามซึ่งบริษัทฯ ได้แจ้งสารสนเทศเรื่องการจัดตั้งบริษัทย่อย ต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ไปเมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2566การแยกหน่วยธุรกิจก่อสร้างอาคารที่พักอาศัยดังกล่าว เป็นการปรับโครงสร้างการดำเนินธุรกิจภายในกลุ่มบริษัทจึงไม่มีผลกระทบที่มีนัยสำคัญต่อรายได้และทรัพย์สินรวมของกลุ่มบริษัท นอกจากนี้ ยังไม่เข้าข่ายเป็นการทำรายการจำหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์ของบริษัทจดทะเบียน ตามประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนที่ ทจ. 20/2551 เรื่อง หลักเกณฑ์ในการท ารายการที่มีนัยสำคัญที่เข้าข่ายเป็นการได้มาหรือจำหน่ายไปซึ่งทรัพย์สิน (และฉบับแก้ไขเพิ่มเติม) และประกาศคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเรื่องการเปิดเผยข้อมูลและการปฏิบัติการของบริษัทจดทะเบียนในการได้มาหรือจำหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์ พ.ศ. 2547 (และฉบับแก้ไขเพิ่มเติม) และไม่ถือเป็นรายการที่ต้องปฏิบัติตามเกณฑ์การทำรายการที่เกี่ยวโยงกันตามประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนที่ ทจ. 21/2551 เรื่อง หลักเกณฑ์ในการท ารายการที่เกี่ยวโยงกัน (และฉบับแก้ไขเพิ่มเติม) และประกาศคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ที่ บจ/ป 22-01 เรื่อง การเปิดเผยข้อมูลและการปฏิบัติการของบริษัทจดทะเบียนในรายการที่เกี่ยวโยงกัน พ.ศ. 2546 (และฉบับแก้ไขเพิ่มเติม)

 

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

หมดแรง By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เห็นตลาดหุ้นไทย ไร้ปัจจัยบวก ไร้แรงกระตุ้น ก็หมดเวลาได้ไปต่อ ด้วย งบบจ.แจ้งผลงานไตรมาสแรก....

ตามผลงาน By : นายกล้วยหอม

นายกล้วยหอม วันนี้ จะเล่น จะเทรดหุ้นเก็งกำไร ก็ควรเลือกหุ้น ตัวที่มีผลกำไรดีกว่าตลาดคาด เหนือกว่าตลาดหวัง .....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้