Today’s NEWS FEED

News Feed

CHO ชี้แจงวิธีการขอรับเงินชดเชยค่าเศษหุ้น จากการเปลี่ยนแปลงมูลค่าที่ตราไว้ โดยการรวมหุ้น (รวมพาร์)

765

 

 

สำนักข่าวหุ้นอินไซด์ (24 พฤศจิกายน 2566)----บริษัท ช ทวี จำกัด (มหาชน) CHO เปิดเผยว่า ตามที่บริษัทได้แจ้งการเปลี่ยนแปลงมูลค่าที่ตราไว้ของหุ้นของบริษัทโดยการรวมหุ้น โดยมีการคำนวณเพื่อเปลี่ยนแปลงมูลค่าที่ตราไว้ของ หุ้นจากเดิมหุ้นละ 0.25 บาท เป็นหุ้นละ 5.00 บาท จะส่งผลให้ผู้ถือหุ้นบางรายมีเศษหุ้นเดิมในจำนวนไม่เพียงพอที่จะแปลงเป็นหุ้นใหม่ ซึ่งเศษหุ้นใน การคำนวณดังกล่าวจะถูกปัดทิ้ง โดยในการคำนวณการเปลี่ยนแปลงมูลค่าที่ตราไว้ของหุ้นและการปัดเศษหุ้นนั้น บริษัทได้มอบหมายให้ บริษัท ศูนย์ รับฝากหลักทรัพย์ (ประเทศไทย) จำกัด (“TSD”) ซึ่งเป็นนายทะเบียนหุ้นของบริษัทเป็นผู้ดำเนินการคำนวณตามระบบงานของ TSD โดยบริษัทได้ แจ้งวิธีการขอรับเงินชดเชยค่าเศษหุ้นดังกล่าว ไว้ในหนังสือเชิญประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2566 ฉบับลงวันที่ 19 ตุลาคม 2566 แล้ว

อย่างไรก็ดี สำหรับผู้ถือหุ้นที่มีเศษหุ้นเดิมไม่เพียงพอที่จะเปลี่ยนแปลงเป็นหุ้นใหม่ซึ่งโดนปัดทิ้งภายหลังจากการคำนวณนั้น บริษัทยินดี จ่ายเงินสดชดเชยค่าเศษหุ้นเดิมที่ถูกปัดทิ้งในราคาหุ้นละ 0.25 บาท (เท่ากับมูลค่าหุ้นที่ตราไว้เดิมของบริษัท) โดยผู้ถือหุ้นแต่ละรายที่ได้รับผลกระทบ สามารถขอรับเงินชดเชยค่าเศษหุ้นได้ ด้วยวิธีดังต่อไปนี้

(1) ขอรับเงินสดชดเชยค่าเศษหุ้นด้วยตัวเอง ที่สำนักงานของบริษัท ช ทวี จำกัด (มหาชน) สำนักงานเลขที่ 265 หมู่ 4 ถนนกลางเมือง ตำบลเมืองเก่า อำเภอเมืองขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น 40000 หรือ

(2) แจ้งความประสงค์ในการขอรับเงินชดเชยมูลค่าเศษหุ้นด้วยวิธีการโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารให้บริษัททราบเป็นลายลักษณ์อักษรผ่านทาง ไปรษณีย์ถึงบริษัท หรือไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ (Email : naranuwat@cho.co.th) ของบริษัทที่ บริษัท ช ทวี จำกัด (มหาชน) สำนักงานเลขที่ 265 หมู่ 4 ถนนกลางเมือง ตำบลเมืองเก่า อำเภอเมืองขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น 40000 โดยแนบเอกสารยืนยัน ตัวตนของผู้ถือหุ้นที่ยังไม่หมดอายุ (เช่น สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน สำเนาบัตรข้าราชการ สำเนาบัตรพนักงานรัฐวิสาหกิจ สำเนา หนังสือเดินทาง หรือสำเนาหนังสือรับรองนิติบุคคล เป็นต้น) พร้อมสำเนาบัญชีเงินฝากที่ประสงค์ใช้รับโอนเงิน โดยชื่อเจ้าของบัญชีเงิน ฝากดังกล่าวต้องตรงกับชื่อของผู้ถือหุ้น


ทั้งนี้ บริษัทจะโอนเงินชดเชยมูลค่าเศษหุ้นเมื่อได้ตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลที่นำส่งแล้ว ทั้งนี้ การขอรับเงินสดชดเชยมูลค่าเศษหุ้นด้วยตนเองหรือแจ้งความประสงค์ในการขอรับเงินชดเชยมูลค่าเศษหุ้นด้วยวิธีการโอนเงินเข้าบัญชี ธนาคารดังกล่าวข้างต้นนั้น ผู้ถือหุ้นจะต้องกระท าภายใน 1 เดือนนับแต่วันที่ได้จดทะเบียนเปลี่ยนแปลงมูลค่าที่ตราไว้ของหุ้นของบริษัทต่อกรมพัฒนา ธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์เรียบร้อย (หรือภายในวันที่ 15 ธันวาคม 2566) ในการนี้หากผู้ถือหุ้นรายใดไม่มารับเงินสดชดเชยหรือไม่แจ้งความ ประสงค์ในการขอรับเงินชดเชยด้วยวิธีการโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารภายในกำหนดระยะเวลาดังกล่าว บริษัทจะถือว่าผู้ถือหุ้นรายนั้นสละสิทธิในการรับ เงินสดชดเชยดังกล่าว

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

เทรดแบบไร้เรี่ยวแรง By : นายกล้วยหอม

นายกล้วยหอม วันนี้ เป็นอีกวัน ที่นักลงทุน ยังคงซื้อขายหุ้น แบบไร้เรี่ยวแรง บรรยากาศไม่เอื้ออำนวย ไร้ปัจจัยบวก หลังจาก...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้