Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.ทิสโก้ : MOSHI คงคำแนะนำ “ซื้อ” มูลค่าเหมาะสม 60 บาท

380

 

กลยุทธ์การขยายสาขาและเพิ่มสินค้ามาร์จิ้นสูงช่วยผลักดันกำไรให้เติบโตต่อเนื่อง
กำไร 3Q23 เป็นไปตามที่เราคาด โดยกำไรลดลงเพียงเล็กน้อย QoQ แม้จะเป็นช่วง Low season คาดกำไร 4Q23F จะเติบโตดีทั้ง YoY และ QoQ จากการขยายสาขา ออกสินค้าใหม่ และการเข้าสู่ช่วง high season ในปลายปี เราคาดความสามารถในการทำกำไรของ MOSHI จะดีขึ้นเรื่อยๆ จาก economies of scale จากการสั่งซื้อสินค้านำเข้ามากขึ้นทั้ง MOSHI และ The OK และการเพิ่มสัดส่วนสินค้าที่มีมาร์จิ้นสูง เรายังคงแนะนำ “ซื้อ” สำหรับ MOSHI ด้วยมูลค่าที่เหมาะสม 60 บาท


กำไรสุทธิ 3Q23 เติบโต YoY แต่ลดลงเพียงเล็กน้อย QoQ
MOSHI รายงานกำไรสุทธิ 3Q23 ที่ 81 ล้านบาท (73% YoY, -2% QoQ) แต่หากไม่รวมรายการพิเศษกำไรจากการดำเนินงานจะอยู่ที่ 78 ล้านบาท (72% Yoy ,-2% QoQ) เท่ากับที่เราประมาณการไว้ โดยกำไรที่โตดี YoY มาจาก : 1) ยอดขายโต 28% (จาก SSSG 10% YoY, การขยายสาขาเป็น 118 จาก 106 สาขา และการเปิดตัวแบรนด์ใหม่ GARLIC ในช่วงกลางเดือนส.ค.), 2) Gross margin ดีขึ้นจาก 51% เป็น 53.1% เนื่องจากสัดส่วนสินค้าที่มีมาร์จิ้นสูง เช่น เครื่องสำอาง, ของเล่น และ Pet Accessories เพิ่มขึ้น รวมถึงสินค้าแบรนด์ใหม่พวก Diffuser และ Incense ก็มีมาร์จิ้นสูง ส่วน Gross margin ของ The OK ก็ดีขึ้นเนื่องจากสัดส่วนสินค้านำเข้าเพิ่มขึ้น อีกทั้งค่าเงินบาทต่อเงินหยวนก็แข็งค่าขึ้น, และ 3) S&A expenses เพิ่มขึ้น 18% น้อยกว่ายอดขายที่เติบโต โดยเป็นค่าใช้จ่ายพนักงานและค่าเช่าที่เพิ่มขึ้นจากการเปิดสาขาใหม่, ค่าใช้จ่ายพนักงานจาก The OK เข้ามาเต็มไตรมาส รวมทั้งมีค่าใช้จ่ายการตลาดเพิ่มขึ้น ส่วนกำไรที่ลดลงเล็กน้อย QoQ เนื่องจากปัจจัยด้านฤดูกาลซึ่งทำให้ยอดขายลดลง 1.2% เนื่องจากไตรมาส 2 ยอดขายเครื่องเขียนสูงจากเทศกาล Back to school


คาดกำไรจะเติบโตได้ดีทั้ง YoY และ QoQ ในไตรมาส 4
บริษัทยังคงเป้าหมายในการขยายสาขา 20 สาขาต่อปีในอีก 3 ปีข้างหน้า ซึ่งในปีนี้เกินเป้าแน่นอนเพราะ YTD เปิดไปแล้ว 12 สาขา และ Q4 จะเปิดอีก 10 สาขาและจะเปิดร้าน GARLIC อีก 2 สาขาในเดือนธ.ค. ปลายปีจะมีสินค้าใหม่ๆ เช่น สินค้า License ตัวใหม่ของ Sanrio และแคมเปญใหม่ๆ เช่นฉลองครบรอบ 7 ปี Moshi อีกทั้งการเข้าสู่ช่วงฤดูกาลเทศกาล อาทิ ลอยกระทง วันคริสต์มาสและปีใหม่ จะช่วยกระตุ้นความต้องการสินค้า ทำให้เราเชื่อมั่นว่าจะเห็นการเติบโตที่ดีทั้ง YoY และ QoQ ใน 4Q23F


คงคำแนะนำ “ซื้อ” มูลค่าที่เหมาะสม 60 บาท
เราคงประมาณการกำไรและคำแนะนำ “ซื้อ” มูลค่าที่เหมาะสมอยู่ที่ 60 บาท ด้วยวิธิคิดลดมูลค่าของกระแสเงินสด (Discount Cash Flow) ด้วยสมมติฐาน WACC 7.4% โดยอิงจาก risk free rate 3.2% risk premium 6.4% Beta 1 average cost of debt ที่ 4% และ Terminal growth 1%

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

ตามผลงาน By : นายกล้วยหอม

นายกล้วยหอม วันนี้ จะเล่น จะเทรดหุ้นเก็งกำไร ก็ควรเลือกหุ้น ตัวที่มีผลกำไรดีกว่าตลาดคาด เหนือกว่าตลาดหวัง .....

NER พบนักลงทุนในงาน Opportunity Day ประจำไตรมาส 1/2567

NER พบนักลงทุนในงาน Opportunity Day ประจำไตรมาส 1/2567

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้