Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.ทิสโก้ : OR แนะนำ "ถือ" มูลค่าเหมาะสม 21.00 บาท

535

 

แผนรัฐมนตรีพลังงานเสนอกฎหมายกำหนดค่าการตลาดน้ำมันค้าปลีก


• หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์รายงานว่า อยู่ระหว่างการหารือระหว่างรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค และกระทรวงพาณิชย์ เกี่ยวกับข้อเสนอกฎหมายเพื่อกำหนดอัตรากำไรขั้นต้นการตลาดน้ำมันขายปลีกสูงสุดที่ 2 บาทต่อลิตร ข้อมูลจากสำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) ระบุว่าค่าการตลาดเฉลี่ยของผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียมทั้งหมดอยู่ระหว่าง 1.78 ถึง 2.35 บาทต่อลิตรในช่วงปี 2021 ถึง 2023

• เรามีข้อสงสัยเกี่ยวกับประสิทธิผลของกฎหมายที่เสนอนี้ แม้ว่าจะได้รับการอนุมัติแล้วก็ตาม อุตสาหกรรมปิโตรเลียมค้าปลีกมีการดำเนินการตามกลไกตลาดมาโดยตลอด โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อต้องจัดหาผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียมจากโรงกลั่น

• เราเชื่อว่าการปรับราคามาตรฐานหน้าโรงกลั่นให้สะท้อนต้นทุนจริงของผู้ค้าปลีกน้ำมันได้ดีขึ้นอาจเป็นวิธีแก้ปัญหาที่เป็นประโยชน์มากกว่า โดยรัฐบาลได้เริ่มกระบวนการประเมินการคำนวณนี้ใหม่แล้ว

• เราคาดว่าการพัฒนานโยบายเชิงลบและกระแสข่าวเพิ่มเติมอาจยังคงส่งผลกระทบต่อหุ้นของผู้ค้าปลีกน้ำมันในอนาคต เนื่องจากรัฐบาลให้ความสำคัญกับราคาพลังงานอย่างไม่เปลี่ยนแปลง เรามีคำแนะนำ "ถือ" สำหรับ OR โดยมีมูลค่าที่เหมาะสมเท่ากับ 21.00 บาท และชอบ PTTEP ในกลุ่มพลังงานไทย โดยเราแนะนำ “ซื้อ” สำหรับ PTTEP มูลค่าที่เหมาะสมเท่ากับ 183.00 บาท

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

ไต่เส้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองดูหุ้นไทยไต่เส้น แถว 1370 +/- แบบพยาบามฝ่าด่าน 1380 จุด โดยเช้านี้ พี่ DELTA..

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้