Today’s NEWS FEED

News Feed

รู้ใจ เข้าซื้อกิจการ ไดเร็ค เอเชีย อีกก้าวของการขยายกิจการ พร้อมก้าวสู่กลุ่มประกันภัยที่มีช่องทางการขายให้กับผู้บริโภคโดยตรง ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

369


สำนักข่าวหุ้นอินไซด์(27 กันยายน 2566)-----รู้ใจ ประกันออนไลน์ชั้นนำของประเทศไทย ประกาศเข้าทำสัญญาในการเข้าซื้อกิจการ ไดเร็ค เอเชีย กรุ๊ป จากเครือฮิสค็อกซ์ (Hiscox) ที่จะช่วยเสริมสถานะความแกร่งของรู้ใจในตลาด ด้วยพอร์ตประกันภัยรถยนต์กว่า 400,000 คัน ใน 3 ประเทศ และจำนวนลูกค้าที่ครอบคลุมกว่า 300,000 ราย รวมประกันภัยอุบัติเหตุและสุขภาพ


หลังเสร็จสิ้นการทำธุรกรรม ไดเร็ค เอเชีย ประเทศไทย จะเปลี่ยนชื่อเป็น รู้ใจ ประเทศไทย โดยปฏิบัติตามกฎระเบียบข้อบังคับทางกฎหมาย ทั้งนี้ ไดเร็ค เอเชีย สิงคโปร์ จะยังคงชื่อและภาพลักษณ์ของแบรนด์ตามเดิม การซื้อกิจการครั้งนี้จะไม่ส่งผลกระทบต่อกรมธรรม์ประกันภัยและการให้บริการของลูกค้าในความคุ้มครองของ ไดเร็ค เอเชีย ประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นกระบวนการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนหรือบริการอื่น ๆ

รู้ใจ ก่อตั้งขึ้นในปี 2559 โดยมุ่งเน้นการสร้างนวัตกรรมใหม่ทางโซลูชันเทคโนโลยี เพื่อทำให้การทำประกันเป็นเรื่องเป็นเรื่องง่าย มีความคุ้มค่า และเชื่อถือได้ ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์และบริการในหมวดประกันภัยรถยนต์ ประกันอุบัติเหตุหรือประกันสุขภาพ ผ่านรูปแบบการขายโดยตรงสู่ผู้บริโภคบนเว็บไซต์และแอปพลิเคชัน ซึ่งตอนนี้ รู้ใจ กำลังจะมีการดําเนินงานในประเทศไทย สิงคโปร์และอินโดนีเซีย

นิโคลัส ฟาร์เกต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ก่อตั้งรู้ใจกรุ๊ป กล่าวว่า "ไดเร็ค เอเชีย และ รู้ใจ มีวิสัยทัศน์เดียวกันในการทําประกันภัยให้เป็นเรื่องง่ายและมีราคาดีสำหรับผู้ขับขี่ปลอดภัย เรามุ่งเน้นความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้าเป็นหลัก ซึ่งการรวมทั้งสองบริษัทเข้ามาในกลุ่มเดียวกันจะสร้างศักยภาพซึ่งช่วยในการขยายธุรกิจรูปแบบการประกันภัยโดยตรงในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ต่อไป"

การทําธุรกรรมนี้อยู่ภายใต้เงื่อนไขทางสัญญาและการขออนุมัติตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง และคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในสิ้นปี 2566

เงื่อนไขของการทําธุรกรรมไม่เป็นที่เปิดเผย

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

ไต่เส้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองดูหุ้นไทยไต่เส้น แถว 1370 +/- แบบพยาบามฝ่าด่าน 1380 จุด โดยเช้านี้ พี่ DELTA..

ต่างชาติ ลุยซื้อหุ้นไทย By : นายกล้วยหอม

นายกล้วยหอม เห็นนักลงทุนต่างชาติ กลับมาซื้อหุ้นไทย วานนี้ จัดไป เกือบ 3,600 ล้านบาท ส่วนในประเทศ พร้อมใจขายอย่าง...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้