Today’s NEWS FEED

News Feed

STEC แจงงานก่อสร้างอาคารรัฐสภาใหม่ ได้รับขยายเวลาก่อสร้าง งดเว้นค่าปรับ ส่วนคดีที่ถูกฟ้องเรียกค่าเสียหาย 152 ลบ. ในสิ้นปี65 ยังอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาล

473

 สำนักข่าวหุ้นอินไซด์ (20 กันยายน 2566)--บริษัทชิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) STEC เปิดเผยว่า ตามที่มีข่าวมิติหุ้น ลงวันที่ 20 กันยายน 2566 เสนอข่าวว่าฝ่ายวิจัย บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) จำกัด คาดรัฐสภาอาจตัดสินใจรับมอบงานก่อสร้างอาคารรัฐสภาใหม่ มูลค่า 1.15 หมื่นล้านบาท หลังการก่อสร้างโครงการล่าช้ามานาน2.7 ปี ดังนั้น STEC อาจถูกปรับ กรณีส่งมอบงานก่อสร้างลำช้า จึงปรับลดคำแนะนำเป็น ขาย จาก ซื้อ พร้อมปรับลดราคาเป้าหมายลงเหลือ 10.2 บาท จาก 15 บาท และเชื่อ STEC อาจไม่ต้องจ่ายค่าปรับเต็ม 1.23 หมื่นล้านบาท ประเมินว่ามีโอกาสจ่ายคำปรับ 1.5 พันล้านบาท หรือคิดเป็น 25% ของค่าปรับทั้งหมดนั้น


บริษัทชิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) ("บริษัทฯ") ขอชี้แจงว่า ข่าวตังกล่าวยังคลาดเคลื่อนต่อความเป็นจริงเป็นอย่างมาก อาจทำให้ประชาชนหรือผู้ลงทุนได้รับข้อมูลไม่ครบถ้วนอาจส่งผลให้เกิดความเสียหายอย่างหนึ่งอย่างใดได้ บริษัทฯ จึงขอเรียนซี้แจงให้ทราบ ดังนี้.-


1.บริษัทฯ ได้รับการขยายระยะเวลาก่อสว้าง โดยได้รับสิทธิงดเว้นค่าปรับสาเหตุจากการเกิดโรคระบาดโควิด-19 และบริษัทฯ ยังได้ใช้สิทธิในการขยายเวลาก่อสร้าง การงดหรือลดคำปรับจากการขึ้นค่าแรง 300 บาท ตามมติของคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 6 กันยายน 2559 โดยได้รับสิทธิเมื่อส่งมอบงานก่อสร้างงวดสุดท้ายอีก 150 วัน

ปัจจุบัน บริษัทฯ ได้ดำเนินการแก้ไขจุดบกพร่องจากการส่งมอบงานครั้งแรกเมื่อวันที่ 1 กรกฏาคม 2585 เป็นที่เรียบรอยแล้วและพร้อมในการส่งมอบ อีกทั้งยังอยู่ในช่วงที่บริษัทฯ ยังได้รับสิทธิการขยายเวลาก่อสร้าง การงดหรือลดคำปรับดังนั้นข่าวเรื่องการที่บริษัทฯ จะต้องเสียค่าปรับตามข่าวดังกล่าวจึงคลาดเคลื่อนต่อความเป็นจริง


2.ส่วนคดีที่ถูกฟ้องเรียกค่าเสียหาย 152 ล้านบาทในสิ้นปี 2565 ยังอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาล ซึ่งบริษัทฯ ยังไม่มีการตั้งสำรองในส่วนนี้ จากกรณีดังกล่าวบริษัทฯ ขอเรียนซี้แจงว่า การถูกฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายดังกล่าวคดีส่วนใหญ่เป็นข้อหาหรือฐานความผิดเกี่ยวกับการละเมิดเรียกคำเสียหายจากการก่อสร้างตามโครงการต่งๆ ของบริษัทฯ การฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายส่วนใหญ่เกินความเป็นจริง และอาจมีบางคดีที่ริษัทฯ มิได้ทำละเมิดแต่อย่างใด อีกทั้งบริษัทฯ ได้จัดทำประกันภัยการทำงานไว้ตามเงื่อนไขของสัญญาว่าจ้าง และคดียังไม่เป็นข้อยุติ

อาศัยเหตุผลตังที่บริษัทฯ ได้เรียนดังกล่าวข้างต้น บริษัทฯ จึงขอเรียนขี้แจงมายังตลาดหลักทรัพย์แห่งเพื่อเผยแพร่ให้กับนักลงทุนทราบต่อไป

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

NER พบนักลงทุนในงาน Opportunity Day ประจำไตรมาส 1/2567

NER พบนักลงทุนในงาน Opportunity Day ประจำไตรมาส 1/2567

ไต่ขึ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เช้านี้ หุ้นอิงการบริโภคในประเทศ โดยเฉพาะ CPF รับบทเป็นพระเอกดันSET ไต่ขึ้น ส่วนหุ้นแบงก์....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้