Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.ฟิลลิป(ประเทศไทย) : TISCO แนะนำซื้อ ราคาพื้นฐาน 107.00 บาท

507


*คาด 3Q66 กำไรเพิ่ม y-y แต่ลด q-q*
สินเชื่อที่เติบโตสูงที่สุดในกลุ่มจะยังทำให้กำไรเพิ่มสูงขึ้น y-y แต่การตั้งสำรอง และค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นคาดว่าจะทำให้กำไรลดลง q-q ยังคาด NPL อาจจะยังเพิ่มสูงขึ้น และทำให้สัดส่วนสำรองต่อ NPL ลดลง แต่ยังเป็นระดับที่สูงกว่าค่าเฉลี่ยของกลุ่มมากอยู่ดียังคงราคาพื้นฐาน 107 บาท ยังมีส่วนต่าง ประกอบกับปันผลเด่น จึงยังคงแนะนำ “ซื้อ”


คาด 3Q66 กำไรเพิ่มขึ้น 2.7% y-y แต่ลดลง 1.9% q-q : คาด TISCO จะมีกำไร 3Q66 1.8 พันลบ.เพิ่มขึ้น 2.7% y-y โดยรายได้ดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้นตามการเพิ่มขึ้นของสินเชื่อ และการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ขึ้นยังเป็นเหตุผลสาคัญที่ทำให้กำไรเพิ่มสูงขึ้น ถึงแม้จะคาดว่าค่าใช้จ่ายดอกเบี้ย และค่าใช้จ่ายจะเพิ่มขึ้นก็ตาม แต่คาดว่ากำไรจะลดลง 1.9% q-q โดยคาดว่าการตั้งสารองที่เพิ่มขึ้นจากไตรมาสก่อนและค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นจะทำให้กำไรลดลง ถึงแม้จะคาดว่ารายได้ดอกเบี้ยจะยังเพิ่มสูงขึ้นได้ก็ตาม


คาดจะยังคงเป็นธนาคารที่สินเชื่อเติบโตสูงสุด : ในเดือน ส.ค. TISCO มีสินเชื่อเพิ่มขึ้น 0.8% m-m และทำให้สินเชื่อเพิ่มขึ้นจากสิ้นปี 65 เป็น 6.7% ytd และน่าจะทำให้ ณ สิ้น 3Q66 TISCO จะยังคงเป็นธนาคารที่มีสินเชื่อเติบโตสูงที่สุดในกลุ่มได้ต่อ แต่อย่างไรก็ตามคาดว่า NPL จะยังเพิ่มขึ้นต่อจาก 2Q66ที่มีอยู่ 2.2% และทำให้สัดส่วนสำรองต่อ NPL ที่มีอยู่ 224% ลดลงได้ แต่อย่างไรก็ตามจะยังคงเป็นระดับที่สูงกว่ากลุ่มที่มีอยู่ 168% มากอยู่ดี

 

 

อดิสรณ์ มุ่งพาลชล, นักวิเคราะห์การลงทุนด้านหลักทรัพย์ #18577

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

ไม่แตกต่าง By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ หุ้นไทย เช้านี้ แกว่งตัว บ่ายวันนี้ ก็เช่นกัน แม้GDP ไตรมาส 1/67 ของไทยที่ออกมาวันนี้ 1.5% ...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้