Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส : KTB แนะนำซื้อ ราคาพื้นฐาน 23.30 บาท

429

 

*KTB (ราคาปิด 19.50 บาท) : นโยบายแจกเงิน 1 หมืjนบาทอาจใช้ผ่านแอปเป๋าตังส์
แหล่งข่าวจากทีมเศรษฐกิจรัฐบาลใหม่ระบุว่า มีแผนปรับเรื่องเทคโนโลยีนโยบายแจกเงินผู้มีอายุ 16 ปีขึ้นไปจำนวน 1 หมื่นบาท/คน เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจได้เร็วที่สุด ซึ่งอาจใช้แอปเป๋าตังส์ของ KTB แทนการใช้ดิจิตอลวอลเล็ตกับบล็อกเชนแบบที่เคยระบุได้ก่อนหน้า ทั้งนี้นายกฯ เศรษฐาระบุว่าจะแจกเงิน 1 หมื่นบาทภายในไตรมาส 1/67 (ที่มา :ประชาชาติธุรกิจ)


ความเห็นเชิงกลยุทธ์ DBSVTH : หากรัฐบาลใหม่มีการแจกเงินผ่านแอปเป๋าตังส์ของ KTB ที่มีฐานผู้ใช้งานกว่า 40 ล้านคนอยู่แล้ว ก็จะทำให้เดินหน้านโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจได้เร็ว ในด้านผู้ใช้งาน ทั้งทางฝั่งร้านค้าและผู้บริโภคก็ไม่ต้องใช้เวลาในการเรียนรู้การใช้แอปมาก ด้าน KTB ก็ได้ประโยชน์จากการที่มีผู้มาใช้แอปเป๋าตังส์เพิ่มขึ้นเป็น 56 ล้านราย (ถ้าผู้ใช้สิทธิเต็มจำนวน) ซึ่งจะสามารถต่อยอดธุรกิจบนระบบดิจิตอลแบงค์กิ้งได้อีกในอนาคต รวมถึงเป็นช่องทางของรัฐบาลในการดำเนินมาตรการอื่นๆ เพิ่มเติมได้อีกด้วย เช่น มาตรการกระตุ้นท่องเที่ยวในประเทศ เป็นต้น


ปัจจุบันฝ่ายวิจัยฯ DBSVTH ให้ KTB เป็นหนึ่งในหุ้น Top pick ของกลุ่มธนาคารพาณิชย์ แนะนำซื้อ ให้ราคาพื้นฐาน 23.30 บาท เนื่องจากมีสภาพคล่องทางการเงินสูง ได้อานิสงค์จากส่วนต่างอัตราดอกเบี้ย (NIM) เพิ่มในช่วงดอกเบี้ยขาขึ้น และคาดจะได้เห็น NIM ขยับขึ้น ถึงอย่างน้อย 3Q66 ด้านคุณภาพสินทรัพย์ของธนาคารดีขึ้น NPL สิ้น 2Q66 ลดลงเป็น 3.1% มี coverage ratio สูงที่ 174% ด้าน Valuation ยังจูงใจ ณ ราคาหุ้นปัจจุบัน 19.50 บาท มี P/E ปีนี้ที่ 7 เท่า, P/BV 0.7 เท่า คาดการณ์ Dividend yield ปี 66 ไว้ที่ 3.5% (คิดจากราคาหุ้น 19.50 บาท)


นักวิเคราะห์&กลยุทธ์: อาภาภรณ์ แสวงพรรค : arparporns@th.dbs.com : Tel. 02 857 7829

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

หุ้นใหญ่ฟื้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองเห็นหุ้นใหญ่หลายตัว ฟื้นตัว เนื้อตัวเต็มไปด้วยแสง สีเขียว ตามตลาดสหรัฐบวก ....

หุ้นขึ้นยาก By : เจ๊มดแดง

เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง มองตลาดหุ้นไทย ดูท่า แลทาง น่าจะขึ้นยาก หุ้นขึ้นยาก ถ้าใช้เวลานาน คงไม่พ้นทางลง....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้