Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.อินโนเวสท์ เอกซ์ คาด SET วันนี้ "ลุ้นฟื้นตัวกลับที่แนวรับ" หุ้นเด่น PTTEP-AOT

413

 

สำนักข่าวหุ้นอินไซด์( 5 กันยายน 2566)--บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ จำกัด (InnovestX) ออกบทวิเคราะห์ประจำวันที่ 5 กันยายน 2566 เปิดเผยว่าSET พักตัวลงมา 3 วัน กว่า 30 จุด ในขณะที่สัญญาณเทคนิคระยะสั้นเข้าสู่ภาวะ oversold แล้วทำให้ในช่วงนี้ คาดว่าดัชนีมีโอกาสฟื้นตัว ตามสัญญาณเทคนิค โดยมีแนวรับที่ 1540 และ 1535 จุด ตามลำดับ ด้านแนวต้านอยู่ที่ 1560 จุด หากขึ้นทะลุผ่านจะเห็นการฟื้นตัวชัดขึ้น โดยมีแนวต้านถัดไปที่ 1570 จุด


ประเด็นสำคัญ
• Moody’s เพิ่มคาดการณ์ GDP สหรัฐในปีนี้เป็น 1.9% จาก 1.1% เนื่องจาก ศก. มีแนวโน้มแข็งแกร่งมากขึ้น แต่ปรับลดคาดการณ์ GDP จีนในปีหน้าลงสู่ 4% จาก 4.5% มอง ศก. จีนฟื้นตัวอ่อนแอ
• นายกฯ หลี่ เฉียงของจีนเตรียมเข้าร่วมประชุมกลุ่ม G20 ครั้งที่ 18 ณ กรุงนิวเดลี อินเดีย ในวันที่ 9 -10 ก.ย. แทน ปธน. สี จิ้นผิง
• รัฐบาลกลางจีนได้อนุมัติให้จัดตั้งสำนักงานพิเศษภายใต้สังกัดของ NDRC เพื่อส่งเสริมการพัฒนาและการเติบโตของ ศก. ภาคเอกชน
• ยอดขายบ้านในกรุงปักกิ่งและเซี่ยงไฮ้สูงขึ้นในช่วง 2 วันที่ผ่านมา หลังรัฐบาลออกมาตรการผ่อนปรนสินเชื่อที่อยู่อาศัย
• การใช้จ่ายภาคครัวเรือนออสเตรเลีย ก.ค. ปรับลง 0.7%YoY ลดลงครั้งแรกตั้งแต่ ก.พ. 64 เนื่องจากผู้บริโภคชะลอการจับจ่ายใช้สอยท่ามกลางความกังวล ดบ. และเงินเฟ้อที่สูงขึ้น
• สหภาพแรงงานออสเตรเลียกำลังเจรจากับ Chevron เพื่อเลี่ยงการนัดหยุดงาน LNG 2 แห่งที่ออสเตรเลีย
• กรมการค้าต่างประเทศกังวลอินเดียเตรียมห้ามส่งออกน้ำตาลส่งผลอุปทานโลกลดลง และราคาน้ำตาลโลกปรับตัวสูงขึ้น รวมทั้งราคาสินค้าที่ใช้น้ำตาลเป็นส่วนประกอบจะปรับตัวเพิ่มขึ้นตามไปด้วย
• TOP ระบุควบคุมน้ำมันดิบรั่วกลางทะเลเมื่อคืนวันที่ 3 ก.ย. ได้แล้ว อยู่ระหว่างหาสาเหตุ ยืนยันไม่กระทบการเดินเครื่องโรงกลั่นน้ำมัน


กลยุทธ์การลงทุน
มอง SET แกว่งตัวในกรอบ 1550-1600 ระหว่างรอรัฐบาลใหม่แถลงนโยบายบริหารประเทศ ทั้งนี้แม้ภาพรวมบรรยากาศลงทุนในตลาดหุ้นไทยจะได้รับ sentiment เชิงบวกจากสถานการณ์การเมืองที่ชัดเจนขึ้น และคาดจะเห็น Fund Flow เริ่มไหลกลับเข้าเก็งกำไรในตลาดหุ้นไทยอีกครั้ง แต่อย่างไรก็ดี ความเสี่ยงด้านภาคบริการและการค้าของเศรษฐกิจจีนที่ชะลอตัวลง รวมถึงภาวะเงินฝืด น่าจะยังเป็นแรงกดดัน SET ให้มี Upside จำกัด ดังนั้นกลยุทธ์ลงทุนจึงแนะนำให้ “Selective Buy”

แนวรับ-ต้าน
1540/1535 – 1560/1570

ล็อคเป้าลงทุน
Weekly Portfolio : มอง SET แกว่งในกรอบรอรัฐบาลใหม่แถลงนโยบาย แต่ยังมีความเสี่ยงภายนอกกดดัน Upside กลยุทธ์ลงทุนจึงแนะนำ “Selective Buy” ในธีมที่มีปัจจัยเฉพาะตัว ดังนี้
1) หุ้นที่เหมาะลงทุนระยะกลาง แนะนำ 8 หุ้นเด่นใน 4 อุตสาหกรรม ซึ่งคาด 2H66 กำไรจะเติบโต HoH และ YoY เลือก PTT BCP KCE HANA BDMS BCH AOT ERW
2) หุ้นเก็งกำไรที่คาดได้อานิสงส์จากมาตรกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลใหม่ โดยราคาหุ้นยังปรับตัวขึ้นช้า เลือก มาตรการกระตุ้นกำลังซื้อ (CPALL CPAXT HTC CRC) มาตรการกระตุ้นการลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน (GULF KTB) และเก็งกำไรมาตรการกระตุ้นภาคอสังหาฯ (LH)
3) หุ้นเก็งกำไรที่คาดได้อานิสงส์ Fund Flow ไหลกลับ เลือก KBANK CPN
ขณะที่ระยะกลางแนะนำระมัดระวังหุ้นที่คาดได้รับผลกระทบจากปรากฎการณ์เอลนีโญที่จะกระทบต่อกำลังซื้อภาคเกษตรลดลง ได้แก่ กลุ่มพาณิชย์ (GLOBAL) กลุ่มสินเชื่อ (MTC SAWAD) กลุ่มยานยนต์ (SAT STANLY) รวมถึงกลุ่มเกษตรและอาหาร (CPF GFPT)


Daily Focus
PTTEP เป็นหุ้นที่มีโอกาสถูกกระทบจากนโยบายรัฐบาลน้อยสุดในกลุ่ม PTT และช่วงสั้นคาดได้อานิสงส์จากการปรับขึ้นของราคาน้ำมัน หนุนให้ 3Q66 กำไรมีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้น QoQ

AOT เราชอบ AOT เนื่องจากคุณภาพกำไรสูงและราคาหุ้นยังไม่ปรับขึ้นมาก โดยผลประกอบการ 4QFY66 (ก.ค. – ก.ย. 66) คาดจะเติบโต QoQ และ YoY จากการเพิ่มขึ้นของผู้โดยสารระหว่างประเทศ อีกทั้งกลับมาเก็บ Minimum guarantee ตั้งแต่ เม.ย. 66

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

น้ำขึ้นให้รีบตัก By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ ตลาดบวก หุ้นขึ้น วันนี้ น้ำขึ้นให้รีบตัก หรือเทขายกำไรไว้ก่อน ด้วยพรุ่งนี้ ตลาดเรา ...........

งบท่องเที่ยว By : เจ๊มดแดง

เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง วันนี้ ภาพรวมตลาดหุ้นไทย ยังคงแกว่งตัว ในกรอบแคบๆ ส่วนการเก็งกำไรนั้น หุ้นกลุ่มท่องเที่ยว....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้