Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.เมย์แบงก์ : CPALL คงแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 79 บาท

430


CP All (CPALL TB)
ได้อานิสงส์จากการบริโภคเติบโต

หุ้นเด่นกลุ่มค้าปลีก คงแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 79 บาท
CPALL ยังคงเป็น Top Pick ของเราในกลุ่มค้าปลีก เราคงคำแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 79 บาท (DCF, WACC 7.3%, Growth 3%) เราประเมินมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลชุดใหม่จะช่วยส่งเสริมการบริโภคซึ่งจะส่งผลดีต่อ CPALL ในฐานะผู้นำตลาดธุรกิจร้านสะดวกซื้อ ธุรกิจค้าส่งและค้าปลีกของไทย พรีเซนเตอร์ใหม่ช่วยเพิ่มยอดขายให้ร้านเซเว่นฯ ขณะที่การขยายสาขาอย่างต่อเนื่องจะหนุนการเติบโตอย่างมั่นคง


เตรียมรับอานิสงส์จากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ
การจัดตั้งรัฐบาลใหม่จะส่งผลดีต่อกลุ่มค้าปลีก เราคาดว่าจะมีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจใน 4Q66 หรือ 1Q67 เช่น Digital Wallet (10,000 บาท/คน โดยให้ใช้จ่ายในรัศมี 4 กม. จากที่อยู่อาศัย) แม้ยังไม่ชัดเจนว่ามาตรการดังกล่าวจะนำไปใช้กับโมเดิร์นเทรดได้หรือไม่ แต่กำลังซื้อที่เพิ่มขึ้นจะช่วยส่งเสริมการบริโภคโดยรวมและสนับสนุนการท่องเที่ยวด้วย หาก Digital Wallet ใช้กับโมเดิร์นเทรดได้ CPALL จะได้รับประโยชน์จากการมีร้านเซเว่นฯ จำนวน 14,215 แห่งทั่วประเทศ โลตัส 2,499 แห่ง และแม็คโคร 153 แห่ง ส่วนการปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำจะส่งผลบวกสุทธิต่อ CPALL ซึ่งคล้ายกับการขึ้นค่าแรงขั้นต่ำครั้งใหญ่ในปี 55 และ 56 เนื่องจากค่าใช้จ่ายด้านค่าแรงที่เพิ่มขึ้นถูกชดเชยโดย SSSG ที่แข็งแกร่งขึ้น ซึ่งได้แรงหนุนจากกำลังซื้อที่สูงขึ้น

 

ไม่มีแสตมป์เซเว่นฯ แต่มี Jackson Wang GOT7
เราคาดว่า CPALL จะมีกำไร 3Q66 เติบโตแข็งแกร่ง YoY แม้ปีนี้ร้านเซเว่นฯ ไม่ได้ออกแคมเปญแสตมป์ซึ่งปกติจะช่วยกระตุ้นยอดขายในช่วงโลว์ซีซั่นของไตรมาส 3 แต่โมเมนตัมการขายยังคงเป็นบวก ส่วนหนึ่งเนื่องมาจากพรีเซนเตอร์คนใหม่ คือ Jackson Wang GOT7 ไอดอลเกาหลีที่มีผู้ติดตาม IG ถึง 33 ล้านราย โดย QTD SSSG ของร้านเซเว่นฯ ยังคงเป็นบวกได้เล็กน้อยแม้จะมีฐานสูงใน 3Q65 อัตรากำไรขั้นต้นจะได้รับแรงหนุนจากราคาสินค้าที่เพิ่มขึ้นตั้งแต่ช่วงปลาย 3Q65 ขณะที่ค่าไฟที่ลดลงในเดือน พ.ค. และ ก.ย.จะช่วยทำให้อัตรากำไรเพิ่มสูงขึ้น


ยังมีโอกาสขยายสาขาได้อีกมาก
CPALL เปิดร้านเซเว่นฯ 337 สาขาใน 1H66 ทำให้มีสาขารวมทั้งหมดเป็น 14,215 สาขา ซึ่งเป้าหมายในการขยายสาขา 700 สาขาในปีนี้น่าจะเป็นไปตามเป้า เราเชื่อว่าผู้บริหารจะยังคงเป้าหมายการขยายสาขาไว้ที่ 700 สาขาต่อปีในอีกหลายปีข้างหน้า โดยจำนวนประชากรต่อร้านสะดวกซื้อในประเทศไทยยังคงหนาแน่นที่ 3,800 คนต่อร้าน เทียบกับ 1,000-2,300 คนต่อร้านในสหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น ไต้หวัน และเกาหลีใต้

 

Suttatip Peerasub
suttatip.p@maybank.com
(66) 2658 5000 ext 1430

 

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

พระโค By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ วันนี้ วันพืชมงคล พระโค กินน้ำ หญ้าและเหล้า ส่วนตลาดหุ้นไทย วันนี้ ยังคงซึม ท่ามกลาง ....

IND เยี่ยมชมโครงการก่อสร้างทางรถไฟ เด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ

IND เยี่ยมชมโครงการก่อสร้างทางรถไฟ เด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้