Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.ทิสโก้ : AOT แนะนำ ถือ

367


•AOT : ผลประกอบการตามคาด ประกันขั้นต่ำหนุนกำไรรายไตรมาสเติบโต
ผลประกอบการเป็นไปตามคาด ประกันขั้นต่ำหนุนกำไรรายไตรมาสเติบโต
AOT รายงานกำไรสุทธิ FY3Q23 (2Q23 ปฏิทิน) ที่ 3.156 พันล้านบาท ฟื้นตัวจากการขาดทุน 2.207 พันล้านบาทในปี FY3Q22 และเพิ่มขึ้น 70% QoQ กำไรสุทธิเป็นไปตามประมาณการของเรา และ Bloomberg consensus ผลประกอบการเป็นบวกสำหรับไตรมาสที่ 3 ตามแนวโน้มการฟื้นตัวของการท่องเที่ยวในประเทศไทย และได้รับการปรับปรุงเพิ่มเติม QoQ เมื่อเริ่มการประกันขั้นต่ำต่อหัวจากคิง เพาเวอร์ โดยเรายังคงแนะนำ “ถือ” เนื่องจากยังมีความไม่แน่นอนอยู่บ้างต่อการกลับมาของนักท่องเที่ยวชาวจีน

รายได้จาก Aero และ Non-aero กลับมาที่ระดับ 73% และ 102% ของปี 2019
รายได้หลักของ AOT เพิ่มขึ้น 178% YoY และ 18% QoQ รายได้การบินเพิ่มขึ้น +9% QoQ ในขณะที่ non-aero เพิ่มขึ้น +27% QoQ รายได้จาก Aero เพิ่มขึ้น +9% QoQ ส่วนใหญ่มาจากการเพิ่มขึ้นของค่า landing และค่าจอดรถ เนื่องจากสายการบินชำระคืนให้กับ AOT ที่ปรับดีขึ้น  Non-Aero เพิ่มขึ้น QoQ 27% ส่วนใหญ่มาจากรายได้สัมปทาน รายได้จากการบิน และไม่ใช่การบินสำหรับปีงบ 3Q23 คิดเป็น 47% และ 53% ของปี 2019 ตามลำดับ ในขณะที่รายได้จากการบินฟื้นตัวช้าลงตามทิศทางของโลก และการฟื้นตัวของการท่องเที่ยวในประเทศ เราทราบว่ารายได้จาก Non-Aero มีฐานความแตกต่างกันเทียบกับช่วงก่อนโควิดจากรายได้สัมปทาน

ภาพรวม FY4Q23 : การฟื้นตัวของการท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง แต่ยังคงรักษาไว้เป็นการกู้คืนราคาใน
เราคาดว่าผลการดำเนินงานจะดีขึ้นหลังจากแนวโน้มขาขึ้นในประเทศไทย โดยเฉพาะการรองรับนักท่องเที่ยวจีนตั้งแต่เปิดประเทศเมื่อต้นปี อย่างไรก็ตาม เรายังคงแนะนำ “ถือ”  AOT เนื่องจากตลาดได้กำหนดราคาไว้แล้ว ด้วยแนวโน้มการท่องเที่ยวที่มีการฟื้นตัวของประเทศจีน แต่การฟื้นตัวอาจมาช้ากว่าคาด Upside ของ AOT ยังคงมากกว่าคาดสำหรับ international PX และการรอการจัดตั้งรัฐบาลใหม่


Market Insight
E- mail :tiscoresearch@tisco.co.th

 

ณภัค ภัทรสุปรีดิ์

: เรียบเรียง โทร : 02-276-5976 อีเมล์ : reporter@hooninside.com ที่มา : สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

น้ำขึ้นให้รีบตัก By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ ตลาดบวก หุ้นขึ้น วันนี้ น้ำขึ้นให้รีบตัก หรือเทขายกำไรไว้ก่อน ด้วยพรุ่งนี้ ตลาดเรา ...........

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้