Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.ทิสโก้ : VGI คงคำแนะนำ “ถือ” ราคาเป้าหมาย 3.70 บาท

295

 

ผลประกอบการ 1Q23/24 ขาดทุนเพิ่มขึ้น QoQ
VGI ประกาศผลขาดทุนสุทธิใน 1Q23/24 (เม.ย. -มิ.ย. 23) ที่ -366 ล้านบาท เทียบกับปีที่ผ่านมาช่วงเดียวกันที่กำไรสุทธิ 25 ล้านบาท และเทียบกับไตรมาสที่ผ่านมาที่ขาดทุนสุทธิ 260 ล้านบาท เนื่องจากธุรกิจ Digital Services และธุรกิจ Retail มีรายได้ลดลง รวมถึงการรับรู้ขาดทุนของบริษัทร่วมทุน KEX และ JMART เป็นหลัก โดย 1) รายได้รวม 1Q23/24 กลุ่มสื่อโฆษณานอกบ้านเพิ่มขึ้น YoY และ QoQ จากจำนวนผู้โดยสารรถไฟฟ้ากลับมาเพิ่มขึ้นโดยอัตราการใช้สื่อโฆษณาอยู่ที่ 45% เทียบกับ 38%YoY และ 44%QoQ 2) รายได้กลุ่ม Digital Services เพิ่มขึ้น YoY ตามรายได้กลุ่ม Rabbit Group แต่ทรงตัว QoQ 3) รายได้จากธุรกิจขายสินค้า Fanslink ลดลงจากการเน้นขายสินค้าแบรนด์ตนเองเพิ่มขึ้นและลดการขายสินค้าจีนเพื่อเพิ่มอัตราทำกำไร สำหรับธุรกิจ Super Turtle ให้บริการเช่าพื้นที่บนรถไฟฟ้า และเริ่มทำร้านค้าปลีก ได้เปิดสาขาบนสถานีรถไฟฟ้า BTS แล้วในไตรมาสนี้ 3 สาขา (รวม 9 สาขา) อัตรากำไรขั้นต้นเพิ่มขึ้นตามรายได้สื่อโฆษณานอกบ้านเพิ่มขึ้นเป็นหลัก บริษัทรับรู้ส่วนแบ่งขาดทุน 250 ล้านบาท ขาดทุนเพิ่มขึ้นเนื่องจากการรับรู้ขาดทุนของ KEX และ JMART เป็นหลัก (ปัจจุบันบริษัทถือหุ้น KEX ที่ 15.45% และ Jmart ที่ 13.66%)


แนวโน้มผลประกอบการทั้งปีค่อนข้างท้าทายจากการปรับโครงสร้างธุรกิจ
แนวโน้มผลประกอบการที่เหลือของปีนี้ค่อนข้างท้าทาย จากธุรกิจสื่อนอกบ้านคาดเติบโตได้ดีจากภาพรวมอุตสาหกรรมสื่อโฆษณานอกบ้านที่กลับมาฟื้นตัว แต่บริษัทยังมีความท้าทายจากการปรับโครงสร้างธุรกิจจากกลุ่มธุรกิจ 1) Digital Services (สัดส่วนรายได้ 32% ของรายได้รวม) ในการเน้นทำการตลาดกลุ่ม Rabbit Group 2) ธุรกิจกลุ่มรายได้ค้าปลีก (สัดส่วนรายได้ 30% ของรายได้รวม) บริษัทได้เริ่มทำ own-brand ของธุรกิจค้าปลีก “Franslink” “ได้แก่แบรนด์ “WANAA” ผลิตภัณฑ์ดูร่างกายและอาหารเสริม และ “PANDO” สินค้าประเภท Gadget ช่วยเพิ่มอัตราทำกำไร และการขยายสาขา Super Turtle ให้บริการเช่าพื้นที่บนรถไฟฟ้า เป้าหมายบริษัทปีหน้า 35 ร้านค้า สำหรับบริษัทร่วมทุน KEX ยังต้องใช้เวลาจากการแข่งขันด้านราคาในประเทศ


เรายังคงคำแนะนำ “ถือ” ราคาเป้าหมายอยู่ที่ 3.70 บาท
เรายังคงแนะนำ “ถือ” จากแนวโน้มไตรมาสแรกยังไม่สดใส แต่ภาพรวมธุรกิจปีนี้ค่อนข้างท้าทาย จากสื่อโฆษณานอกบ้านเริ่มกลับมาฟื้นตัวตามภาพรวมอุตสาหกรรม และคาดบริษัทย่อยในธุรกิจ Digital service และธุรกิจค้าปลีกจะค่อยๆ ดีขึ้นจากการปรับโครงสร้างธุรกิจ ราคาเป้าหมายอยู่ที่ 3.7 บาท อ้างอิงวิธี sum-of- the part (SOTP) ความเสี่ยง : เศรษฐกิจชะลอตัว

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

ไต่เส้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองดูหุ้นไทยไต่เส้น แถว 1370 +/- แบบพยาบามฝ่าด่าน 1380 จุด โดยเช้านี้ พี่ DELTA..

ต่างชาติ ลุยซื้อหุ้นไทย By : นายกล้วยหอม

นายกล้วยหอม เห็นนักลงทุนต่างชาติ กลับมาซื้อหุ้นไทย วานนี้ จัดไป เกือบ 3,600 ล้านบาท ส่วนในประเทศ พร้อมใจขายอย่าง...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้