Today’s NEWS FEED

News Feed

AGEทุ่ม320.80 ลบ.ซื้อหุ้นQTC 23.45% หวังเร่งเพิ่มความยั่งยืนของพอร์ตการลงทุนของบริษัทฯในระยะยาว

765


สำนักข่าวหุ้นอินไซด์(28กรกฎาคม 2566)------------นายพนม ควรสถาพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเชีย กรีน เอนเนอจี จํากัด (มหาชน)AGE เปิดเผยว่า ขอแจ้งมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 3/2566 เมื่อ26 กรกฎาคม 2566 โดยมีมติที่สําคัญคือ อนุมัติการเข้าทํารายการได้มาซึ่งสินทรัพย์ ประเภทหุ้นสามัญของบริษัท บริษัท คิวทีซี เอนเนอร์ยี่ จํากัด (มหาชน) QTC จํานวน 80,000,000 หุ้น (แปดสิบล้านหุ้น) คิดเป็นร้อยละ 23.45 ของทุนจดทะเบียนและ ชําระแล้วของ บริษัท คิวทีซี เอนเนอร์ยี่ จํากัด (มหาชน) โดยมีมูลค่าการลงทุนทั้งสิ้นประมาณ ประมาณ 320,800,000 บาท (สามร้อยยี่สิบล้านแปดแสนบาทถ้วน)


วันที่ 27 กรกฎาคม 2566 QTC ได้ซื้อหุ้นAGE จากMr. Litsamy Latsavong, Mr. Phoukhaokham Pravoraxayและนายอภิชาติ สระมูล โดยบริษัทฯ จะใช้แหล่งเงินทุนหมุนเวียนภายในกิจการสําหรับการดําเนินการนี้ ทั้งนี้ การใช้เงินลงทุนดังกล่าวจะไม่ ส่งผลกระทบต่อการดําเนินงานของบริษัทฯ และความสามารถในการจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นแต่อย่างใด

 

ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับบริษัทฯ คาดหวังว่าการเข้าลงทุนใน บริษัท คิวทีซี เอนเนอร์ยี่ จํากัด (มหาชน) “QTC” จะช่วยเร่งการเพิ่มความ ยั่งยืนของพอร์ตการลงทุนของบริษัทในระยะยาว ซึ่งมุ่งเน้นการลงทุนใน 3 ธุรกิจหลัก เช่น Smart logistic, พลังงานทดแทน, และ การลงทุนอื่นๆ โดย QTC ประกอบธุรกิจหลักในอุตสาหกรรมไฟฟ้าซึ่งมีการเติบโตในระดับที่สูง ซึ่งได้ประโยชน์โดยตรงจาก นโยบายการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ซึ่งในปัจจุบัน QTC มีธุรกิจหลัก 3 ธุรกิจ คือ 1. หม้อแปลงไฟฟ้า 2. การลงทุนใน บริษัท คิว โซลาร์ 1 จํากัด ซึ่งเป็นธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังแสงอาทิตย์ขนาด 8.6 MW และ 3. ธุรกิจขายแผงโซลาร์และอุปกรณ์ที่ เกี่ยวข้อง

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

ลุ้นกันต่อ By : เจ๊มดแดง

เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง วันนี้ วันจันทร์ คงต้องมาลุ้นหุ้นกันต่อไป หลังจาก บริษัทจดทะเบียน ประกาศงบไตรมาสแรกปีนี้ออกมา ..

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้