Today’s NEWS FEED

News Feed

DELTA เผยQ2/66 กำไรสุทธิเพิ่มขึ้น 9.5% จากไตรมาสเดียวกันของปีก่อน คุยยอดขายกลุ่มผลิตภัณฑ์เพาเวอร์อิเล็กทรอนิกส์เติบโตอย่างแข็งแกร่ง

918

 

สำนักข่าวหุ้นอินไซด์( 27 กรกฎาคม 2566)--- บริษัทเดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) DELTA ยอดขายสินค้าและบริการในไตรมาส 2/66 อยู่ที่35,840ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ28.0จากไตรมาสเดียวกันของปีก่อนเนื่องจากกลุ่มผลิตภัณฑ์เพาเวอร์อิเล็กทรอนิกส์เติบโตอย่างแข็งแกร่ง จากความต้องการสูงต่อเนื่องของกลุ่มโซลูชั่นสำหรับยานยนต์ไฟฟ้า (Electric Vehicle Solutions) ดีซี เพาเวอร์ (DC Power) เพาเวอร์ซัพพลายสำหรับโซลูชั่นภาคอุตสาหกรรมรวมถึงระบบอัตโนมัติอุตสาหกรรม (Industrial Automation) ส่วนกลุ่มผลิตภัณฑ์สำหรับคอมพิวเตอร์และระบบเครือข่ายCloud Storage และผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับ Data Center เติบโตในอัตราสูงขึ้นกว่าไตรมาสแรกและปีก่อนหน้า จากแนวโน้มความต้องการเพิ่มขึ้นของเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์(Artificial Intelligence Application) ด้านกลุ่มพัดลมและระบบจัดการความร้อน (Fan & Thermal Management)ยังคงเติบโตในระดับปานกลางจากปีก่อนหน้า ขณะที่กลุ่มผลิตภัณฑ์โครงสร้างพ้ืนฐาน (Infrastructure) ชะลอตวัลงจากไตรมาสที่แลว้และปีก่อน เนื่องจากดีมานด์ในกลุ่มเพาเวอร์ซิสเต็มส าหรับระบบโทรคมนาคมอ่อนตัวในตลาดยุโรป ท่ามกลางความกังวลต่อราคาพลังงานและอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจในภูมิภาคต่าง ๆ ส่งผลต่อความระมัดระวังในการลงทุนของลูกค้าองค์กรขนาดใหญ่


กำไรขั้นต้นในไตรมาสนี้มีจำนวน 8,369ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 19.3 จากไตรมาสเดียวกันของปีก่อนขับเคลื่อนโดยการเติบโตของยอดขายที่เพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัวของกลุ่มโซลูชั่นสำหรับยานยนต์ไฟฟ้า รวมถึงผลิตภัณฑ์อื่นภายใต้กลุ่มธุรกิจพาวเวอร์อิเล็คทรอนิกส์และกลุ่มผลิตภัณฑ์ระบบอัตโนมัติซึ่งมีการเติบโตที่ดีทั้งนี้ภาพรวมอัตรากำไรขั้นต้น ปรับตัวดีขึ้นอย่างมีนัยสำคัญจากจากไตรมาสก่อนหน้า แต่ลดลงจากฐานสูงของปีที่แล้ว โดยสถานการณ์ขาดแคลนวัตถุดิบเริ่มผ่อนคลายลงบางส่วน ส่งผลให้สามารถบริหารจัดการต้นทุนและวัตถุดิบเพื่อสร้างอัตรากำไรเพิ่มขึ้นค่าใช้จ่ายในการขายและบริหาร (รวมการวิจัยและพัฒนา) มีจำนวน 3,796ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 20.4จากปีก่อนหน้า สอดคลอ้งกบัการเติบโตของรายได้และกิจกรรมด้านการวิจัยและพัฒนาที่มากขึ้น ทั้งนี้ค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารคิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 10.5 ของรายได้รวม ลดลงจากสัดส่วนร้อยละ 11.1 ในไตรมาสเดียวกนัของปีก่อนหน้า โดยเป็นผลมาจากประสิทธิภาพในการควบคุมค่าใช้จ่ายพร้อมผลักดันยอดขายให้เติบโต


กำไรจากการดำเนินงานในไตรมาสนี้มีจำนวน 4,573ล้านบาท คิดเป็นอัตรากำไรร้อยละ 12.8ลดลงจากฐานสูงร้อยละ 13.8ของงวดเดียวกันในปีก่อน เนื่องจากการเติบโตของยอดขายในกลุ่มสินค้าที่แตกต่างจากปี ที่แล้วขณะที่กำไรสุทธิในไตรมาสนี้มีจำนวน 4,668ล้านบาท คิดเป็นอัตรากำไรสุทธิร้อยละ 13.0และมีกำไรสุทธิต่อหุ้นอยู่ที่ 0.37 บาทเติบโตร้อยละ 9.5 เมื่อเทียบกับ 0.34 บาทต่อหุุ้นในไตรมาสเดียวกันของปีก่อน

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

น้ำขึ้นให้รีบตัก By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ ตลาดบวก หุ้นขึ้น วันนี้ น้ำขึ้นให้รีบตัก หรือเทขายกำไรไว้ก่อน ด้วยพรุ่งนี้ ตลาดเรา ...........

งบท่องเที่ยว By : เจ๊มดแดง

เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง วันนี้ ภาพรวมตลาดหุ้นไทย ยังคงแกว่งตัว ในกรอบแคบๆ ส่วนการเก็งกำไรนั้น หุ้นกลุ่มท่องเที่ยว....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้