Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.ฟิลลิป(ประเทศไทย) : MTC แนะนำถือ ราคาพื้นฐาน 40 บาท

508

 


MTC : คาดกำไร 2Q66 ลดลง y-y แต่ยังเพิ่ม q-q
คาดกำไร 2Q66 ลดลง 6.6% y-y จากการตั้งสำรอง และต้นทุนทางการเงินที่เพิ่มขึ้น แต่เพิ่มขึ้น 20.6% q-q จากรายได้ดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้นตามการเพิ่มขึ้นของสินเชื่อที่เร่งตัวคาด NPL จะยังคงเพิ่มขึ้นต่อ แต่อัตราการเพิ่มคาดว่าจะชะลอลง ยังคงประมาณการกำไรปี 66 ที่คาดว่าจะลดลงเนื่องจากการตั้งสำรองและต้นทุนทางการเงินที่เพิ่มขึ้น แต่ยังคาดหวังการเติบโตของสินเชื่อที่โดดเด่นได้ต่อ แนะนำ "ถือ"

 

-คาด 2Q66 มีกำไร 1.3 พันลบ. ลดลง 6.6% y-y แต่เพิ่ม 20.6% q-q : คาดกำไร 2Q66 ของ MTC อยู่ที่ 1.3 พันลบ. ลดลง 6.6% y-y ถึงแม้รายได้ดอกเบี้ยและรายได้ค่าธรรมเนียมจะเพิ่มขึ้นตามสินเชื่อ แต่การเพิ่มขึ้นของต้นทุนทางการเงิน และการตั้งสำรองทำให้กำไรลดลง แต่เมื่อเทียบกับ 1Q66 คาดกาไรเพิ่มขึ้น 20.6% q-q เนื่องจากรายได้ดอกเบี้ย และค่าธรรมเนียมที่เพิ่มขึ้น และคาดผลขาดทุนจากทรัพย์สินรอขายลดลง

-คาดสินเชื่อเร่งตัว NPL มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นต่อ : คาดสินเชื่อของ MTC จะเพิ่มขึ้นประมาณ 7% q-q จากไตรมาสก่อนที่สินเชื่อเพิ่มขึ้น 4% q-q อย่างไรก็ตามยังคาดว่า NPL อาจจะเพิ่มขึ้นต่อจากที่มีอยู่ 3.2% ของสินเชื่อรวม ทำให้การตั้งสำรองจะยังคงสูง แต่คาดว่าการเพิ่มขึ้นของ NPL จะเพิ่มขึ้นในอัตราที่ลดลงได้

-คงประมาณการกำไร และราคาพื้นฐาน แนะนำ "ถือ" : ถึงแม้จะยังคาดว่าสินเชื่อของ MTC จะยังคงเติบโตโดดเด่น แต่การตั้งสำรองที่เพิ่มขึ้น รวมไปถึงต้นทุนทางการเงินที่เพิ่มขึ้น คาดว่าจะทำให้กำไรปี 66 อยู่ที่ 4.9 พันลบ. ลดลง 3% y-y ยังคงราคาพื้นฐาน 40 บาท ปัจจุบันราคาหุ้นอยู่ใกล้เคียงกับราคาพื้นฐานแล้ว ยังแนะนำ "ถือ"

 


อดิสรณ์ มุ่งพาลชล, นักวิเคราะห์การลงทุนด้านหลักทรัพย์ #18577

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

ต่างชาติ ลุยซื้อหุ้นไทย By : นายกล้วยหอม

นายกล้วยหอม เห็นนักลงทุนต่างชาติ กลับมาซื้อหุ้นไทย วานนี้ จัดไป เกือบ 3,600 ล้านบาท ส่วนในประเทศ พร้อมใจขายอย่าง...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้