Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) : SAWAD แนะนำซื้อ ราคาพื้นฐาน 64 บาท

425

 

 

  

SAWAD : คาดกำไร 2Q66 ยังเติบโต
คาดกำไร 2Q66 ยังเติบโตทั้ง y-y และ q-q ถึงแม้จะคาดว่าทั้งต้นทุนทางการเงิน และการตั้งสำรองจะเพิ่มสูงขึ้น แต่การเติบโตของสินเชื่อยังทาให้รายได้ดอกเบี้ยเพิ่มขึ้น และทำให้กำไรยังเติบโต คาดสินเชื่อในไตรมาสนี้เติบโตต่อ แต่ NPL อาจจะเพิ่มสูงขึ้น ยังคงประมาณการกำไรไว้ก่อน และอาจจะปรับขึ้นได้หลังการรวมงบการเงินของ บ.เงินสดทันใจที่ซื้อคืนจาก ธ.ออมสินเข้ามา ยังคงราคาพื้นฐาน 64 บาท และยังแนะนำ “ซื้อ”

.   คาด 2Q66 มีกำไร 1.3 พันลบ. เพิ่มขึ้น 21% y-y และ 5% q-q : คาดกำไร 2Q66 ของ SAWAD อยู่ที่ 1.3 พันลบ. เพิ่มขึ้น 21% y-y และ 5% q-q ถึงแม้จะคาดว่าต้นทุนดอกเบี้ย และการตั้งสำรองอาจจะเพิ่มสูงขึ้น แต่รายได้ดอกเบี้ยที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นมากกว่าตามสินเชื่อที่เติบโต ทำให้กำไรยังเพิ่มสูงขึ้นได้
.   คาดสินเชื่อโตต่อ แต่ NPL อาจจะเพิ่มสูงขึ้น : คาดสินเชื่อของ SAWAD จะเพิ่มขึ้นต่อ แต่ NPL อาจจะเพิ่มสูงขึ้นและการเพิ่มขึ้นของต้นทุนทางการเงิน รวมไปถึงผลตอบแทนสินเชื่อที่อาจจะลดลงจากการเติบโตของสินเชื่อเช่าซื้อที่ผลตอบแทนต่ำกว่า รวมไปถึงการเพิ่มขึ้นของ NPL คาดจะทำให้ส่วนต่างอัตราดอกเบี้ยปรับลดลงมาเหลือ 14.2% จากไตรมาสก่อนที่มีอยู่ 14.5%
.   คงประมาณการกำไร และราคาพื้นฐาน แนะนำ “ซื้อ” : ยังคงประมาณการกำไรปี 66 ของ SAWAD ไว้ที่ 5.4 พันลบ. เพิ่มขึ้น 19.9% y-y และอาจจะปรับเพิ่มขึ้นได้อีก จากการเข้าซื้อหุ้น บ.เงินสดทันใจคืนจาก ธ.ออมสิน ซึ่งจะทำให้สินเชื่อของ SAWAD เติบโตอย่างก้าวกระโดด รวมไปถึงการรับรู้กำไรของ บ.เงินสดทันใจเข้ามาหลังจากการเข้าซื้อแล้วเสร็จ ยังคงราคาพื้นฐานที่ 64 บาท ไว้ก่อน และยังแนะนำ “ซื้อ”

 


อดิสรณ์ มุ่งพาลชล, นักวิเคราะห์การลงทุนด้านหลักทรัพย์ #18577


 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

ไต่เส้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองดูหุ้นไทยไต่เส้น แถว 1370 +/- แบบพยาบามฝ่าด่าน 1380 จุด โดยเช้านี้ พี่ DELTA..

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้