Today’s NEWS FEED

News Feed

บอร์ดASไฟเขียวทุ่ม 600 ลบ.ซื้อหุ้น บิทคับ ออนไลน์ 9.22% หวังเพิ่มรายได้-สร้างผลตอบแทน อัตราการเติบโตของสินทรัพย์ ผลกําไร และกระแสเงินสด

540

 

สำนักข่าวหุ้นอินไซด์(1กรกฎาคม 2566)-------บริษัท แอสเฟียร์ อินโนเวชั่นส์ จํากัด (มหาชน)ASเปิดเผยว่า ตามที่ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท แอสเฟียร์ อินโนเวชั่นส์ จํากัด (มหาชน) ครั้งที่ 4/2566 ซึ่งประชุมเมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2566 ได้มีมติอนุมัติการซื้อหุ้นสามัญในบริษัท บิทคับ ออนไลน์ จํากัด (“BO”) จํานวน 4,149,000 หุ้น หรือคิดเป็นร้อยละ 9.22 ของทุนจดทะเบียน (“หุ้นที่จะซื้อขาย”) จากบริษัทบิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จํากัด (“ผู้ขาย”) ในราคาซื้อขายรวมทั้งสิ้นเป็นจํานวน 600,000,000 บาท

ทั้งนี้ BO เป็นผู้นําในธุรกิจ ศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลของประเทศไทย โดยได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล ประเภทศูนย์ซื้อขาย คริปโทเคอร์เรนซี และศูนย์ซื้อขายโทเคนดิจิทัลจากกระทรวงการคลัง โดยประกอบธุรกิจดังกล่าวภายใต้ชื่อ “บิทคับ เอ็กซ์เชนจ์” (“ธุรกรรม BO")


บริษัทฯ คาดว่าการเข้าทํารายการดังกล่าวจะก่อให้เกิดผลประโยชน์ดังนี้

(1)เพิ่มแหล่งที่มาของรายได้ให้แก่กลุ่มบริษัทฯ และเพิ่มโอกาสในเสนอสินค้าและบริการในกลุ่มธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล อีกทั้ง BO มีทีมบริหารที่มีความรู้ความชํานาญในการผลักดันธุรกิจดังกล่าว

(2)ช่วยส่งเสริมระบบนิเวศ (Ecosystem) ของบริษัทฯ ทั้งสําหรับผู้เล่นเกม ผู้ผลิตเกม รวมถึงผู้ที่มีส่วน เกี่ยวข้องในธุรกิจเกมของบริษัทฯ ซึ่งอาจเป็นหนึ่งในช่องทางของการแลกเปลี่ยนสิทธิประโยชน์ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจเกม
ของบริษัทฯ ในอนาคต

(3) เพิ่มโอกาสในการสร้างผลตอบแทน อัตราการเติบโตของสินทรัพย์ ผลกําไร และกระแสเงินสดให้แก่ บริษัทฯ และผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ ได้อย่างต่อเนื่องในระยะยาว

แหล่งเงินทุนที่ใช้ในการซื้อสินทรัพย์

กระแสเงินสดภายในของบริษัทฯ จากการดําเนินงาน และ/หรือการกู้ยืมจากสถาบันการเงิน และ/หรือบุคคล อื่นใดในการเข้าทํารายการ ทั้งนี้ หากบริษัทฯ กู้ยืมเงินจากสถาบันการเงินและ/หรือบุคคลอื่นใดในการเข้าทํารายการ บริษัทฯ จะเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับสัญญากู้ยืมเงิน ผู้ถือหุ้นผ่านช่องทางการเปิดเผยข้อมูลของตลาดหลักทรัพย์ฯ ต่อไป

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

หุ้นใหญ่ฟื้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองเห็นหุ้นใหญ่หลายตัว ฟื้นตัว เนื้อตัวเต็มไปด้วยแสง สีเขียว ตามตลาดสหรัฐบวก ....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้