Today’s NEWS FEED

News Feed

TBN แจง 2 กรรมการที่ลาออก เป็นตัวแทนจากBTS เหตุลาออกเพราะ Rocket Holdings (HK)Limited ลดสัดส่วนถือหุ้น หลังขาย Big Lot เหลือถือหุ้น9.99%

286

 


สำนักข่าวหุ้นอินไซด์(22 มิถุนายน 2566)----นายปนายุ ศิริกระจ่างศรี กรรมการบริษัท / ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีบีเอ็น คอร์ปอรชั่น จำกัด (มหาชน) TBN เปิดเผยว่า ตามที่ บริษัท ทีบีเอ็น คอร์ปอรชั่น จำกัด (มหาชน) (“บริษัทฯ”) ได้รับหนังสือขอลาออกจากตำแหน่ง กรรมการบริษัท และกรรมการผู้มีอำนาจผูกพันบริษัท จากนายสยาม สีวราภรณ์สกุล และนายวิสุทธิ์ อุดมปิติทรัพย์ ซึ่งเป็นตัวแทนจากบริษัทบีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิงส์ จำกัด (มหาชน) (“BTS”) และได้แจ้งตลาดหลักทรัพย์เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2566 เลขที่ TBN. 052/2566นั้น บริษัทฯ ขอชี้แจงว่าการลาออกของกรรมการจาก BTS เนื่องจากการลดสัดส่วนการถือหุ้นของ Rocket Holdings (HK)Limited ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) จากการขายหุ้นสามัญของบริษัทฯ ผ่านการซื้อขายหลักทรัพย์รายใหญ่ (Trade Report – Big Lot) ในตลาดหลักทรัพย์ฯ เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2566 จำนวน 8,750,100 หุ้น ทำให้มีสัดส่วนการถือหุ้นลดลงเหลือร้อยละ 9.99 ซึ่งกรรมการที่เป็นตัวแทน BTS เดิมจำนวน 2 ท่าน จะลดลงเหลือ 1 ท่าน อ้างอิงข้อมูลที่ได้เปิดเผยในหนังสือชี้ชวน และสรุปข้อสนเทศ


ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้สอบถาม บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิงส์ จำกัด (มหาชน) ถึงการสรรหากรรมการมาดำรงตำแหน่งที่ว่างลง 1 ตำแหน่ง โดย BTS แจ้งว่าเนื่องจากหลังการทำรายการ Big Lot ทำให้Rocket Holdings (HK) Limited มีสัดส่วนการถือหุ้นในบริษัทฯ น้อยกว่าร้อยละ 10 จึงไม่มีความประสงค์จะส่งตัวแทนมาดำรงตำแหน่งดังกล่าว เพื่อความเป็นอิสระในการบริหารงานของบริษัทฯ


อย่างไรก็ตาม การลาออกของกรรมการทั้ง 2 ท่านนั้น ไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานและโครงสร้างการบริหารงานของบริษัทฯ แต่อย่างใด ทั้งนี้ หากบริษัทฯ มีความประสงค์จะสรรหากรรมการเข้ามาดำรงตำแหน่งในอนาคตคณะกรรมการสรรหาและพิจารณาค่าตอบแทนจะเป็นผู้สรรหากรรมการที่เหมาะสมเข้ามาดำรงตำแหน่งที่ว่างลงดังกล่าว

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

หุ้นใหญ่ฟื้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองเห็นหุ้นใหญ่หลายตัว ฟื้นตัว เนื้อตัวเต็มไปด้วยแสง สีเขียว ตามตลาดสหรัฐบวก ....

หุ้นขึ้นยาก By : เจ๊มดแดง

เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง มองตลาดหุ้นไทย ดูท่า แลทาง น่าจะขึ้นยาก หุ้นขึ้นยาก ถ้าใช้เวลานาน คงไม่พ้นทางลง....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้