Today’s NEWS FEED

News Feed

เฟดขึ้นดอกเบี้ย0.25%ตามคาด By : แม่มดน้อย

1,024


วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2566 พบกับแม่มดน้อยได้ที่ www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์....... เพี้ยง แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เห็น เฟด ขึ้นดอกเบี้ย 0.25% ตามตลาดคาด เช้าวันนี้ ธนาคารกลางฮ่องกง ก็ประกาศขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบาย 0.25% สู่ระดับ 5.0% เมื่อผู้นำดอกเบี้ยโลก เป็นจ่าฝูง เชื่อว่า แบงก์ชาติของแต่ละประเทศ คงขยับขึ้นดอกเบี้ยตาม เพื่อให้สอดคล้อง....

ความกังวล ดอกเบี้ย คลี่คลาย เกมหุ้นในตลาดทั่วโลก ก็มีแรงซื้อกลับคืน หุ้นไทย ก็เช่นกัน แต่บ่ายวันนี้ ทดสอบ กำลังใจ ทดสอบแรงเก็งกำไร ว่า ฝั่งไหนจะมากกว่ากัน ซื้อหรือขาย หุหุ

ปิดตลาดเช้า ดัชนีตลาดอยู่ที่ 1,687.65 จุด เพิ่มขึ้น 1.90 จุด คิดเป็น 0.11% มูลค่าการซื้อขาย 35,179.20 ล้านบาท

แม่มดน้อย เห็นราคาหุ้น SVT ฟักตัว พักตัว นิ่งๆเหนือระดับ3.40 บาท แบบตามสูตร จะวิ่งข้ามถนน ต้องดูซ้าย แลขวา ให้แน่ใจ อิอิ สำหรับธุรกิจSVT เล็งปีนี้ ยอดขาย-กำไร โต 10-15 % ตู้หรือเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ ภายใต้แบรนด์ SUN Vending โต8%จากปีก่อน มีตู้ฯเพิ่มขึ้น 8% จากปี65 มี16,000 ตู้ฯ

ราคาบิตคอยน์พุ่งขึ้นทะลุระดับ 24,000 ดอลลาร์ในช่วงเช้านี้ หลัง ปธ.เฟด บอกเงินเฟ้อในสหรัฐเริ่มชะลอตัวลง ซึ่งอาจเป็นสัญญาณบ่งชี้ว่าเฟดจะผ่อนคันเร่งในการปรับขึ้นดอกเบี้ย ส่งผลให้หุ้นทั้งUPA และBROOKราคาบินหรือวอลุ่มเทรด บ่ายวันนี้ บิตคอยน์ ชี้ชะตา....เหอะๆ


ธนาคารซิตี้แบงก์ คาดไตรมาส 3 ปี 66 ดอกเบี้ยนโยบายปรับเป็น 2.25% จากอัตราเงินเฟ้อพื้นฐานสูง พร้อมชี้เศรษฐกิจไทยช่วง 2 ปีต่อจากนี้ ยังโตแม้เผชิญปัจจัยเสี่ยง


MEB ปลื้มกระแสตอบรับโรดโชว์บนแพลตฟอร์มออนไลน์คึกคัก (นับว่าดี) เตรียมขายหุ้นไอพีโอจำนวนไม่เกิน 75.5 ล้านหุ้น ราคาจอง 28.50 บาท/หุ้น ศุกร์ที่ 3ก.พ.นี้ วันแรก ...เทรด 14ก.พ.นี้

SYNNEX ช้อปดีมีคืน" เปิดโปรเด็ดสินค้าไฮไลท์ เจอกัน 3-4 ก.พ. นี้ ที่สำนักงานใหญ่ และช่องทางออนไลน์

ttb analytics ประเมินปี 2566 ผู้ประกอบการไทยเตรียมขยับการลงทุน โดยพบว่า 25% ของผู้ประกอบการ พร้อมลงทุนในสินทรัพย์และเงินทุนหมุนเวียนเพิ่ม ในขณะที่ 31% ของผู้ประกอบการจำเป็นต้องลงทุนเพื่อลดต้นทุนและเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน ชี้ผู้ประกอบการในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล รวมทั้้งภาคตะวันออกมีความพร้อมลงทุนด้านสินทรัพย์และเงินทุนหมุนเวียน ในขณะที่ผู้ประกอบการในพื้นที่ภาคกลาง ภาคใต้ ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีความพร้อมที่จะลงทุนเงินทุนหมุนเวียนเพิ่ม เพื่อเสริมสภาพคล่องทางธุรกิจ

SGP พร้อมเสนอขายหุ้นกู้ชุดใหม่ อายุ 4 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ 4.30% ต่อปี เสนอขายให้แก่ประชาชนเป็นการทั่วไป (Public Offering) คาดเปิดจองซื้อช่วงวันที่ 21 ถึง 23 กุมภาพันธ์ 2566 นี้

 

ACG เปิดบริการสาขาโชตนา หน้าสนามกอล์ฟลานนา ลําดับที่ 12 ของศูนย์บริการรถยนต์ทุกยี่ห้อประเภทเร่งด่วน (“FAST-FIT”)

 

***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

 

 

 

 

 

 

 

บทความล่าสุด

HotNews: IND เตรียมศึกษาธุรกิจใหม่ๆ ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจพลังงานสะอาด

IND เตรียมศึกษาธุรกิจใหม่ๆ ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจพลังงานสะอาด ตั้งเป้าการเติบโตของรายได้ไว้ไม่ต่ำกว่า 15%

สถานบันเทิงครบวงจร By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ ยินดี สภาผู้แทนราษฎร ที่ได้ลงมติ รายงานผลการศึกษาการเปิดสถานบันเทิงครบวงจร...

มัลติมีเดีย

QTCG กระแสตอบรับดี/เปิดพื้นฐานก่อนเทรดวันที่ 4 เม.ย. - สายตรงอินไซด์ - 29 มี.ค.67

QTCG กระแสตอบรับดี/เปิดพื้นฐานก่อนเทรดวันที่ 4 เม.ย. - สายตรงอินไซด์ - 29 มี.ค.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้