Today’s NEWS FEED

News Feed

HotNews: IIG ปิดดีลลงทุน Lansing ดันรายได้ปี66 โตแรง 60% / EKH ปักหมุดปี 66 รายได้โตไม่ต่ำกว่า 10% จีนเปิดประเทศหนุนดีมานด์ IVF

1,321

สำนักข่าวหุ้นอินไซด์(5 มกราคม 2566)---------บริษัท ไอแอนด์ไอ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ iiG บริษัทที่ปรึกษาชั้นนำด้านดิจิทัลและเทคโนโลยี ให้บริการด้านดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชันแก่องค์กรธุรกิจแบบครบวงจร เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้เข้าทำรายการลงทุนใน บริษัท แลนซิ่ง บิสสิเนส ซิสเต็มส์ จำกัด หรือ Lansing ผู้นำด้าน Software Development, Outsourcing และ IT Security ซึ่งมีประสบการณ์เชี่ยวชาญมากกว่า 12 ปี โดยมีมูลค่าการลงทุนกว่า 331 ล้านบาท หรือ 51.00% ของทุนจดทะเบียนชำระแล้วของ Lansing

 

นายสมชาย เมฆะสุวรรณโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไอแอนด์ไอ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การลงทุนในครั้งนี้ บริษัทฯ เชื่อมั่นว่า Lansing จะช่วยขยายฐานลูกค้าใหม่ให้แก่บริษัทฯ และมีโอกาสต่อยอดพัฒนาธุรกิจใหม่ร่วมกันในอนาคต เนื่องจากทั้ง 2 ฝ่ายต่างมีจุดแข็งที่แตกต่างกัน โดย iiG มีความชำนาญในการวางระบบวางแผนทรัพยากรองค์กร (ERP) ระบบบริหารจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้า (CRM) และการให้คำปรึกษาด้านการออกแบบและบริหารจัดการประสบการณ์ลูกค้า (Customer Experience Management) สำหรับองค์กรต่างๆ ที่มีความต้องการที่หลากหลาย ในขณะที่ Lansing มีความเชี่ยวชาญในการให้คำปรึกษาด้านระบบ IT ให้กับลูกค้า และการพัฒนาโปรแกรมคอมพิวเตอร์ตามความต้องการของลูกค้าในกลุ่มอุตสาหกรรมเฉพาะ เช่น Healthcare ซึ่งจะทำให้บริษัทฯ สามารถขยายธุรกิจในแนวตั้ง (Vertical Expansion) โดยนำเสนอการเปลี่ยนผ่านธุรกิจสู่เศรษฐกิจดิจิทัล (Digital Transformation) แก่ลูกค้า เช่น เทคโนโลยีเพื่อสุขภาพ (Health Technology) หรือ พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-Commerce) เป็นต้น อีกทั้ง Lansing ยังมีความเชี่ยวชาญในการจัดหาบุคลากรด้าน IT ซึ่งจะสร้างโอกาสให้บริษัทฯ สามารถหาบุคลากรทางด้าน IT เพื่อสนับสนุนการให้บริการของบริษัทฯ ที่มีความต้องการบุคลากรด้าน IT จำนวนมากได้

 

ในปี 2566 บริษัทฯ ตั้งเป้าสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่อง คาดว่าจะเติบโตกว่า 60% โดยจะมีรายได้มากกว่า 1,400 ล้าน ส่วนหนึ่งมาจากรายได้ของ Lansing ที่จะรวมเข้ามาตั้งแต่ต้นปี 2566 อีกกว่า 300 ล้านบาท นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีเป้าหมายในการรักษาอัตรากำไรสุทธิให้ไม่ต่ำกว่า 12%

 

สำหรับปี 2567 บริษัทฯ ตั้งเป้าทำรายได้ขึ้นไปแตะ 2,000 ล้านบาท ซึ่งจะเป็นผลจากการเติบโตของธุรกิจเดิมของบริษัท (Organic Growth) จากการให้บริการ CRM และ ERP ที่ยังมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องในอัตรา 20-25% อีกทั้งรายได้เสริมจากธุรกิจใหม่ อาทิ MarTech, Insure Tech และ Health Tech ซึ่งจะสร้างการเติบโตให้บริษัทในระยะยาว

 

 

 

ด้าน บมจ.เอกชัยการแพทย์ (EKH) ส่งสัญญาณบวกหลังรัฐบาลจีนผ่อนคลายมาตรการโควิด พร้อมเปิดประเทศตั้งแต่วันที่ 8 ม.ค.นี้ มั่นใจลูกค้าจีนกลับมาใช้บริการศูนย์ผู้มีบุตรยาก (IVF) คึกคัก "นายแพทย์อำนาจ เอื้ออารีมิตร" ประเมินทิศทางธุรกิจปี 2566 ขยายตัวโดดเด่น ทั้งรายได้และกำไร อานิสงส์ผู้ป่วยนอก (OPD) และผู้ป่วยใน (IPD) เข้าใช้บริการต่อเนื่อง รวมถึงมีแผนขยายศูนย์บริการทางการแพทย์เพิ่มขึ้น ขณะที่รพ.คูน เสริมทัพ สนับสนุนรายได้ปีนี้เติบโตไม่ต่ำกว่า 10%

 

นายแพทย์อำนาจ เอื้ออารีมิตร กรรมการและผู้อำนวยการโรงพยาบาล บริษัท เอกชัยการแพทย์ จำกัด (มหาชน) หรือ EKH เปิดเผยว่า จากการที่รัฐบาลจีนผ่อนคลายมาตรการควบคุมโควิด-19 และเตรียมเปิดประเทศโดยเริ่มวันที่ 8 มกราคม 2566 เป็นต้นไป โดยคาดว่าจะส่งผลดีต่อการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ เนื่องจากจะได้รับประโยชน์จากการที่ลูกค้าชาวจีนที่จะกลับมาใช้บริการศูนย์ผู้มีบุตรยาก (IVF) ซึ่งจะทำให้จำนวนลูกค้า IVF เพิ่มขึ้น และช่วยสนับสนุนให้การเติบโตรายได้ และกำไรเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ โดยปี 2566 บริษัทฯ ตั้งเป้าลูกค้ามาใช้บริการจำนวน 300 คู่ จากปี 2565 มีลูกค้าใช้บริการ 100 คู่

 

“การที่รัฐบาลจีนผ่อนคลายมาตรการควบคุมโควิด-19 ทำให้คนจีนเดินทางออกท่องเที่ยวต่างประเทศได้ ถือว่าเป็นผลดีกับ EKH เนื่องจากเชื่อว่าลูกค้าชาวจีนน่าจะกลับมาใช้บริการศูนย์ IVF อย่างคึกคัก ซึ่งจะทำให้ธุรกิจของ EKH มีแนวโน้มดียิ่งขึ้น และคาดว่าจะสามารถเดินทางเข้ามาประเทศไทยได้ในช่วงกลางปี 2566 หรือปลายไตรมาส 2/2566 จึงเป็นสัญญาณที่ดีต่อภาพรวมธุรกิจ ซึ่งมีโอกาสเติบโตอย่างโดดเด่น” นายแพทย์อำนาจกล่าว

 

สำหรับแนวโน้มธุรกิจปี 2566 เชื่อว่ามีโอกาสขยายตัวได้เป็นอย่างดี ทั้งในส่วนของรายได้และกำไร เนื่องจากยังได้รับปัจจัยสนับสนุนจากรายได้ที่มาจากโรงพยาบาลเพิ่มขึ้นตามจำนวนผู้ป่วยนอก (OPD) และผู้ป่วยใน (IPD) รวมทั้งมีแผนขยายศูนย์บริการทางการแพทย์ต่าง ๆ ซึ่งจะช่วยเพิ่มขีดความสามารถรองรับผู้ป่วยเฉพาะทางที่มีรายได้ต่อหัวที่สูงขึ้น ขณะเดียวกันลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่ม และสามารถรองรับการเข้าใช้บริการของประชาชนได้ทั่วถึง

 

นอกจากนี้บริษัทฯ ยังมีแผนขยายศูนย์ไตเทียม, ขยายเตียงบริการฟอกเลือด เพิ่มอีก 14 เตียง รวมเป็น 24 เตียง รวมถึงมีแผนขยายเตียงเพิ่มจากเดิม 142 เตียงเป็น 200 เตียง ส่วนการเปิดให้บริการโรงพยาบาลคูน ซึ่งเป็นโรงพยาบาลเฉพาะทางและศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ ช่วยสนับสนุนให้การเติบโตรายได้และกำไรปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญในปีนี้ ทำให้มั่นใจรายได้ปี 2566 จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 10%

 


----จบ---

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

HotNews: IND เตรียมศึกษาธุรกิจใหม่ๆ ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจพลังงานสะอาด

IND เตรียมศึกษาธุรกิจใหม่ๆ ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจพลังงานสะอาด ตั้งเป้าการเติบโตของรายได้ไว้ไม่ต่ำกว่า 15%

สถานบันเทิงครบวงจร By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ ยินดี สภาผู้แทนราษฎร ที่ได้ลงมติ รายงานผลการศึกษาการเปิดสถานบันเทิงครบวงจร...

มัลติมีเดีย

QTCG กระแสตอบรับดี/เปิดพื้นฐานก่อนเทรดวันที่ 4 เม.ย. - สายตรงอินไซด์ - 29 มี.ค.67

QTCG กระแสตอบรับดี/เปิดพื้นฐานก่อนเทรดวันที่ 4 เม.ย. - สายตรงอินไซด์ - 29 มี.ค.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้