Today’s NEWS FEED

News Feed

HotNews: TIDLOR ย้ำสคบ. เห็นชอบร่างฯ ดอกเบี้ยสินเชื่อเช่าซื้อไม่กระทบธุรกิจหลัก

1,403

สำนักข่าวหุ้นอินไซด์ ( 30 กันยายน 2565 )-------บมจ.เงินติดล้อ หรือ TIDLOR ย้ำกรณี สคบ.เห็นชอบร่างฉบับใหม่ เรื่องการจัดระเบียบควบคุมอัตราเพดานดอกเบี้ยสินเชื่อเช่าซื้อจักรยานยนต์ไม่เกิน 23% รถยนต์มือหนึ่งไม่เกิน 10% และรถยนต์มือสองไม่เกิน 15% ไม่ส่งผลกระทบต่อธุรกิจ แจงปัจจุบันมีพอร์ตสินเชื่อเช่าซื้อเพียงเล็กน้อย พร้อมมั่นใจธุรกิจสินเชื่อจำนำทะเบียนรถในไตรมาส 3/2565 เติบโตทะลุเป้า จากการวางกลยุทธ์ขยายธุรกิจ และภาพรวมเศรษฐกิจฟื้นตัว

 

นายปิยะศักดิ์ อุกฤษฎ์นุกูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เงินติดล้อ จำกัด (มหาชน) หรือ TIDLOR เปิดเผยว่า จากกรณีที่สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เห็นชอบร่างประกาศคณะกรรมการว่าด้วยสัญญา ให้ธุรกิจเช่าซื้อรถยนต์ จักรยานยนต์ เป็นธุรกิจที่ควบคุมสัญญา โดยมีสาระสำคัญของร่างฯ คือการกำหนดเพดานอัตราดอกเบี้ยสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ไม่เกิน 23% ต่อปี สินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ใหม่ (รถมือหนึ่ง) ไม่เกิน 10% ต่อปี และสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ใช้แล้ว (รถมือสอง) ไม่เกิน 15% ต่อปี บริษัทฯ มั่นใจว่า การควบคุมสัญญาสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ จักรยานยนต์ของ สคบ.ไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจหลักของเงินติดล้อ เนื่องจากเน้นการปล่อยสินเชื่อจำนำทะเบียนรถที่มีหลักประกันเป็นรายได้หลัก และยังคงมุ่งเน้นขยายพอร์ตสินเชื่อจำนำทะเบียนรถที่มีหลักประกันต่อไป

 

ขณะที่ภาพรวมการดำเนินธุรกิจไตรมาส 3 ที่ผ่านมา มั่นใจว่าธุรกิจด้านสินเชื่อจำนำทะเบียนรถจะมีอัตราเติบโตดีกว่าเป้าหมายที่วางไว้ จากการวางกลยุทธ์ขยายธุรกิจด้วยการนำนวัตกรรม "บัตรติดล้อ" เข้ามาอำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าที่ได้รับอนุมัติสินเชื่อ ในการกดเงินสดตามวงเงินที่ได้รับอนุมัติจากตู้เอทีเอ็มธนาคารพาณิชยชั้นนำกว่า 50,000 แห่งทั่วประเทศ ได้ตลอด 24 ชั่วโมง การขยายสาขาของเงินติดล้ออย่างต่อเนื่อง รวมถึงการวางกลยุทธ์ขยายพอร์ตสินเชื่อเพื่อช่วยเหลือผู้บริโภคในการเข้าถึงแหล่งเงินทุนสำหรับใช้ประกอบกิจการหรือเพิ่มสภาพคล่อง

 

"เรามั่นใจจะสามารถขยายพอร์ตสินเชื่อจำนำทะเบียนรถในปีนี้เติบโต 23-28% ตามเป้าหมาย และได้วางแผนรับมืออัตราดอกเบี้ยขาขึ้นและเสริมศักยภาพด้านเงินทุนในการดำเนินธุรกิจ โดยในเดือนกันยายนที่ผ่านมาได้เสนอขายหุ้นกู้ชุดใหม่ รวมมูลค่า 6,500 ล้านบาท แก่นักลงทุนสถาบันและนักลงทุนรายใหญ่ และได้รับการตอบรับที่ดี ซึ่งกำหนดจ่ายผลตอบแทนเป็นอัตราดอกเบี้ยคงที่ ส่งผลให้บริษัทฯ สามารถควบคุมต้นทุนอัตราดอกเบี้ยในระยะยาว" นายปิยะศักดิ์ กล่าว

 

---จบ---

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

บทความล่าสุด

HotNews: IND เตรียมศึกษาธุรกิจใหม่ๆ ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจพลังงานสะอาด

IND เตรียมศึกษาธุรกิจใหม่ๆ ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจพลังงานสะอาด ตั้งเป้าการเติบโตของรายได้ไว้ไม่ต่ำกว่า 15%

สถานบันเทิงครบวงจร By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ ยินดี สภาผู้แทนราษฎร ที่ได้ลงมติ รายงานผลการศึกษาการเปิดสถานบันเทิงครบวงจร...

มัลติมีเดีย

QTCG กระแสตอบรับดี/เปิดพื้นฐานก่อนเทรดวันที่ 4 เม.ย. - สายตรงอินไซด์ - 29 มี.ค.67

QTCG กระแสตอบรับดี/เปิดพื้นฐานก่อนเทรดวันที่ 4 เม.ย. - สายตรงอินไซด์ - 29 มี.ค.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้