Today’s NEWS FEED

News Feed

HotNews: TK เดินหน้าลุยธุรกิจหลัก ลั่นปี65มุ่งโต 40%

13,342

 

 


สำนักข่าวหุ้นอินไซด์(5 พฤษภาคม 2565)----บริษัท ฐิติกร จำกัด (มหาชน) หรือ TK ผู้ให้บริการเช่าซื้อรถจักรยานยนต์รายใหญ่ในประเทศไทย ดำเนินกิจการครบรอบ 50 ปี ในปีนี้จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2565 แจ้งอนุมัติจัดสรรกำไร เคาะจ่ายปันผลสำหรับผลการดำเนินธุรกิจประจำปี 2564 แก่ผู้ถือหุ้นในอัตราหุ้นละ 0.50 บาท รวมเป็นเงิน 250 ล้านบาท กำหนดจ่ายเงินปันผลในวันที่ 19 พฤษภาคม 2565 ย้ำตั้งเป้าเดินหน้าลุยธุรกิจหลัก ขยายตลาดเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ในประเทศรวมทั้งต่างประเทศ และเสริมทัพดันเป้าเติบโตจากธุรกิจอื่น ๆ ด้วยบริการสินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อจำนำทะเบียน และนายหน้าประกันวินาศภัย คาดเติบโตรวม 40% ในปี 2565 นี้

 

นางสาวปฐมา พรประภา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฐิติกร จำกัด (มหาชน) หรือ TK เปิดเผยว่า แม้ช่วงปีที่ผ่านมาการดำเนินธุรกิจและความเคลื่อนไหวของตลาดเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ และสินเชื่ออื่น ๆ ในประเทศต้องเผชิญกับความท้าทายจากตัวแปรของปัจจัยภายนอกที่เหนือการควบคุมหลายรูปแบบ ทั้งภาวะเศรษฐกิจภาพรวม ผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 และภัยพิบัติจากธรรมชาติต่าง ๆ เป็นต้น แต่ TK ก็ยังคงสามารถดำเนินธุรกิจได้โดยไม่สะดุด ด้วยการยึดกลยุทธ์ทางธุรกิจสำคัญ คือการบริหารการเงินอย่างระมัดระวัง เน้นรักษาสถานะเงินสดของบริษัทฯ ในระดับที่พร้อมลงทุนและเติบโตได้ทันทีที่จังหวะและโอกาสเอื้ออำนวย

 

"จากการดำเนินธุรกิจตามกลยุทธ์ของ TK ผนวกกับการมีทีมผู้บริหารและพนักงานที่พร้อมปฏิบัติงานให้บรรลุตามเป้าหมายดังกล่าว ทำให้ปี 2564 ที่ผ่านมา อัตราลูกหนี้เช่าซื้อรวมในพอร์ตของ TK จากทั้งตลาดในประเทศและต่างประเทศมีรวมกว่า 3,949 ล้านบาท รวมทั้งมีการบริหาร และการดำเนินธุรกิจที่มีประสิทธิภาพ จึงทำให้ผลประกอบการในปี 2564 มีกำไรและสามารถอนุมัติจัดสรรกำไร พร้อมจ่ายเงินปันผลสำหรับผลการดำเนินธุรกิจในปีที่ผ่านมาให้แก่ผู้ถือหุ้นในอัตราหุ้นละ 0.50 บาท รวมเป็นเงิน 250 ล้านบาท และกำหนดจ่ายเงินปันผลในวันที่ 19 พฤษภาคม 2565" นางสาวปฐมา กล่าว

 

ด้าน นายประพล พรประภา กรรมการและรองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ฐิติกร จำกัด (มหาชน) หรือ TK กล่าวว่า จากภาพรวมปี 2564 ที่ผ่านมา ทั้งการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจ การใช้ชีวิต และพฤติกรรมผู้บริโภค นับเป็นตัวแปรที่ทำให้บริษัทฯ มองเห็นโอกาสในการพัฒนากิจการใหม่ ๆ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการตลาดในยุคปัจจุบันมากขึ้น โดยในปี 2565 เรายังคงเน้นเดินหน้าธุรกิจหลักเช่าซื้อ โดยเน้นเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ทั้งในประเทศและต่างประเทศ พร้อมเพิ่มการเติบโตปี 2565 ด้วยบริการใหม่ ทั้งจากบริการสินเชื่อส่วนบุคคล โดย บริษัท ทีเค เงินทันใจ จำกัด สินเชื่อจำนำทะเบียน และธุรกิจนายหน้าประกันวินาศภัย โดย บริษัท ทีเค โบรคเกอร์ จำกัด หรือ TK Broker พร้อมการตั้งเป้ารวมธุรกิจทั้งในประเทศและต่างประเทศปีนี้ให้เติบโต 40% ซึ่งจากการประเมินภาพรวมตลาดและแนวโน้มความต้องการของผู้บริโภค ซึ่งการเติบโตดังกล่าวจะมาจากธุรกิจเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ในประเทศที่คาดว่าจะเติบโตเพิ่มขึ้น 40% จากปีที่ผ่านมา และจากต่างประเทศทั้งในกัมพูชาและ สปป. ลาว ที่คาดว่าจะเติบโตรวม 30% ทั้งนี้ ยังผนวกกับแผนความพร้อมเตรียมลุยขยายต่างประเทศ ด้วยความต้องการของกลุ่มผู้บริโภคทั้งในกัมพูชาและ สปป.ลาว ยังมีโอกาสเติบโตอย่างต่อเนื่อง

 

อย่างไรก็ดี เป้าหมายดังกล่าวยังคงมีตัวแปรซึ่งเป็นปัจจัยภายนอกที่เหนือการควบคุม ทั้งสถานการณ์ทางการเมืองของโลก ภาวะเศรษฐกิจ การแพร่ระบาดของโควิด-19 และด้านภัยพิบัติจากธรรมชาติต่าง ๆ ทั้งนี้ บริษัทฯ คาดหวังว่าในปี 2565 สถานการณ์ต่าง ๆ จะเริ่มคลี่คลายมากขึ้น และจะสามารถช่วยผลักดันตลาดเช่าซื้อรถรถจักรยานยนต์ให้เติบโตไปพร้อม ๆ กับการที่ภาครัฐมีการกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศให้กลับสู่ภาวะปกติและเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง

 

--จบ--

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

GUNKUL ลุยขยายพอร์ตพลังงานทดแทน

GUNKUL ลุยขยายพอร์ตพลังงานทดแทน

ติดตาม By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ หลังจาก นายกฯคุยกับนายแบงก์ วันนี้ สมาคมธนาคารไทย ก็ประกาศปรับลดอัตราดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อย...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้