Today’s NEWS FEED

News Feed

HotNews: NER ย้ำปี 65 ปักหมุดรายได้ 2.8 หมื่นลบ. แย้ม ก.ค. นี้ลุยผลิตแผ่นปูรองปศุสัตว์

4,006

 


สำนักข่าวหุ้นอินไซด์( 4เมษายน 2565)------- NER คงเป้าปี 65 รายได้ 2.8 หมื่นลบ. โกยยอดขายยางพารา 5 แสนตัน แย้ม กลางเม.ย.นี้ รับเครื่องจักรผลิตแผ่นปูรองปศุสัตว์

นายชูวิทย์ จึงธนสมบูรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท นอร์ทอีส รับเบอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ NER เปิดเผยว่าบริษัทฯ คงเป้ารายได้รวมปี2565 ไว้ที่ 28,000 ล้านบาท จากปีก่อนที่ทำได้ 24,456.29 ล้านบาท พร้อมคาดปริมาณขายยางพาราอยู่ที่ 500,000 ตัน เป็นผลจากความต้องการใช้ยางพาราในอุตสาหกรรมต่างๆ ยังดีต่อเนื่อง โดยปัจจุบันบริษัทฯ แมชชิ่งออเดอร์ถึงเดือนสิงหาคมแล้ว ขณะที่บริษัทฯ ยังเดินหน้าขยายตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยล่าสุดอยู่ระหว่างเจรจาลูกค้าอินเดีย 2 ราย

ส่วนสถานการณ์ราคาน้ำมันที่พุ่งสูงขึ้น จากสงครามรัสเชีย- ยูเครน ส่งผลให้ราคายางซึ่งเป็นสินค้าโภคภัณฑ์ดีดตัวสูงขึ้นส่งผลดีต่อบริษัทฯ

พร้อมมองในระยะข้างหน้าที่ภาครัฐส่งเสริมและผลักดันให้ประชาชนเปลี่ยนมาใช้รถยนต์ไฟฟ้า (EV) มากขึ้น เชื่อว่จะส่งผลดีต่อบริษัทฯ เช่นกัน

นายชูวิทย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า โครงการลงทุนในปี2565 บริษัทฯ ได้มีการลงทุนในโครงการเพิ่มกำลังการผลิต (โรงงานยางแท่งแห่งที่2) 50,000 ตัน เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตที่ใช้ในยางอัดแท่ง และยางอัดแท่งผสมทำให้มีกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นจาก 465,600 ตัน เป็น 515,600 ตัน

ด้านแผนงานธุรกิจปลายน้ำ ผลิตภัณฑ์แผ่นปูรองปศุสัตว์ ประมาณกลางเดือนเมษายนนี้ บริษัทฯ จะนำเข้าเครื่องจักร จากนั้นจะทดสอบการผลิต คาดว่าจะเริ่มผลิตสินค้าในเดือน กรกฎาคมนี้ คาดว่าจะสามารถผลิตแผ่นปูรองปศุสัตว์ ได้ปีละ 1 ล้านแผ่น

ทั้งนี้ โครงการผลิตและจำหน่ายแผ่นปูรองปศุสัตว์ คาดว่าจะจะสามารถเพิ่มมูลค่าสินค้า โดยบริษัทฯ ได้มีโครงการก่อสร้างศูนย์วิจัยและพัฒนาสินค้าสำเร็จรูป ใช้งบลงทุนประมาณ 100 ล้านบาท เพื่อต่อยอดธุรกิจในกลุ่มผลิตภัณฑ์ปลายน้ำ หรือสินค้าสำเร็จรูปเพื่อสร้างรายได้และกำไรให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น


อีกทั้งยังมีโครงการติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์เพิ่มอีก 4 เมกะวัตต์ จากเดิม 1 เมกะวัตต์ ส่งผลให้มีกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นเป็น 5 เมกะวัตต์ เพื่อประหยัดพลังงานและลดค่าใช้จ่าย

ขณะเดียวกันยังมีโครงการใช้หุ่นยนต์ดึงยางในกระบวนการผลิต เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและความรวดเร็วในสายการผลิตและลดต้นทุุนแรงงาน


นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีการเพิ่มรายได้จากการขายสินค้ายางแท่ง ( STR ) โดยจ้างผลิตสินค้ายางแท่ง STR ผ่าน OEM เพิ่มขึ้นอีก 40,000 ตัน เพื่อเพิ่มรายได้จากการขายที่ 510,000 ตัน เป็น 550,000 ตัน


พร้อมกันนี้ บริษัทฯ ขอเชิญชวนผู้ถือวอร์แรนต์ (NER-W1) ให้แจ้งการใช้สิทธิแปลงสภาพครั้งสุดท้าย ในวันที่ 26 พฤษภาคม 2565 โดยมีระยะเวลาการแจ้งความจำนงในการใช้สิทธิครั้งสุดท้ายระหว่างวันที่ 11 25 พฤษภาคม 2565 ณ สถานที่ติดต่อในการใช้สิทธิคือ บริษัท นอร์ทอีส รับเบอร์ จำกัด (มหาชน) ณ อาคารเซ็นทรัลซิตี้บางนา ชั้น 28 กรุงเทพฯ ทั้งนี้ ใบสำคัญแสดงสิทธิ 1 หน่วย ซื้อหุ้นสามัญของบริษัทได้ 1 หุ้น ในราคาใช้สิทธิ 1.80 บาทต่อหุ้น


สำหรับวัตถุประสงค์การใช้เงินเพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจเพื่อรองรับการขยายกำลังการผลิตและยอดขายที่เพิ่มมากขึ้น จากนโยบายของบริษัทที่เดินหน้าขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง และช่วยเสริมให้บริษัทมีฐานเงินทุนที่เข้มแข็งขึ้น สำหรับการขยายการดำเนินงานในอนาคต

---จบ---

 

 

 

 

 

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้