Today’s NEWS FEED

News Feed

พลังงานค้ำ By : แม่มดน้อย

1,603

 


วันที่ 26 มกราคม 2565 พบกับแม่มดน้อยได้ที่ www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

 

โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์......เพี้ยงเช้านี้ SET บวกได้ ด้วยแรงหนุนหุ้นกลุ่มพลังงานปิโตรฯ ที่วานนี้ราคาน้ำมันดิบบวกแรง2.8% เป็นตัวค้ำยัน แม้ว่าจะมีเซ็นติเมนท์เชิงลบจาก IMF ปรับลดคาดการณ์ GDP ไทยปีนี้โต 4.1% จาก 4.5%

ส่วนผลประชุมเฟด ต้องมานั่งลุ้นพรุ่งนี้ ( เช้า 27 ม.ค. 65 เวลาไทย) ว่าจะส่งสัญญาณปรับขึ้นดอกเบี้ยกี่ครั้ง


ปิดตลาดเช้า ตลาดหุ้นไทยปิดที่ 1,646.80 จุด เพิ่มขึ้น 7.71 จุด หรือ 0.47 % มูลค่าการซื้อขาย40,657.65 ล้านบาท

 

TK แจกข่าวดี บริษัท ทีเค เงินทันใจ จำกัด บริษัทย่อยที่ TK ถือหุ้น 99.99% ได้รับใบอนุญาตเพิ่มเติมให้ประกอบธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลภายใต้การกำกับ คือ สินเชื่อส่วนบุคคลภายใต้การกำกับที่มีทะเบียนรถเป็นประกัน หรือ สินเชื่อจำนำทะเบียนรถ และสินเชื่อส่วนบุคคลภายใต้การกำกับที่มิใช่สินเชื่อที่มีทะเบียนรถเป็นประกัน หรือ สินเชื่อส่วนบุคคล เพื่อเติมบริการใหม่ในเส้นทางของผู้บริโภค (Customer Journey) และเพิ่มทางเลือกให้ลูกค้าในดาต้าเบส TK กว่า 3 ล้านราย พร้อมให้บริการภายในไตรมาส 2 ตั้งเป้ารายได้สินเชื่อเติบโต 2-3 เท่าในปีนี้ มั่นใจปี 2565 จะเป็นปีที่ดีขึ้นจากสถานการณ์การระบาดโควิดสายพันธุ์โอมิครอนไม่รุนแรง ย้ำถือเงินสดในมือ พร้อมลุยตลาดทั้งในและต่างประเทศทันที


เฮีย"วัฒน์ชัย วิไลลักษณ์" แห่งกลุ่มสามารถแถลงทิศทางและโอกาสทางธุรกิจในปี 2022 มั่นใจผลประกอบการโดยรวมฟื้นตัวเป็นบวกถึงกว่า 60 % จากปีก่อน โดยปัจจุบันมีมูลค่างานในมือ (Backlog) แล้วกว่า 22,000 ล้านบาท อีกทั้ง ยังตั้งเป้าในการประมูลงานใหม่ มูลค่ารวมกันไม่ต่ำกว่า 12,000 ล้านบาทในปี 22 ยิ่งไปกว่านั้น บริษัทยังจะเร่งการฟื้นตัวของ SDC ด้วยการผลักดันธุรกิจทางด้าน Digital Lifestyle ในรูปแบบ Start up อย่างจริงจัง

 

ผู้ถือหุ้นNCLพร้อมใจยกมือโหวตอนุมัติให้บริษัทเข้าลงทุน ในธุรกิจ Digital marketing & IT infrastructure มูลค่ารวม 250 ล้านบาท ด้วยวิธีแลกหุ้นพีพี จำนวน 72,518,676 หุ้น คิดเป็น 13.46% พร้อมถือหุ้น บริษัท ชีส ดิจิตอล เน็ตเวิร์ค จำกัด (CDN) สัดส่วน 25% ผ่านบริษัท บีโอบี โฮลดิ้ง จำกัด ฟากเอ็มดี "พงษ์เทพ วิชัยกุล" ระบุ การลงทุนในครั้งนี้ ส่งเสริมขีดความสามารถด้านการแข่งขัน สร้างฐานกระแสเงินสด สนับสนุนให้กลุ่มธุรกิจเติบโตได้อย่างมั่นคง และสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น

VGI ผู้นำการตลาด Offline-to-Online (“O2O”) โซลูชั่นส์ ผ่านแพลตฟอร์มที่หลากหลาย เผยว่าบอร์ด VGI มีมติอนุมัติให้ออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 2,583 ล้านหุ้น ราคาที่ตราไว้หุ้นละ 5.00 บาท คิดเป็นมูลค่ารวมทั้งสิ้น 12,917 ล้านบาท เพื่อเสนอขายให้กับผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วนการถือหุ้น (Rights Offering) ในอัตราจัดสรร 10 หุ้นเดิมต่อ 3 หุ้นใหม่ ควบคู่กับการออกและจัดสรรใบสำคัญแสดงสิทธิ (VGI-W3) ให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัทฯ ที่ได้จองซื้อและได้รับจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุน ในอัตราจัดสรร 1 หุ้นสามัญเพิ่มทุน ต่อ 1 หน่วยใบสำคัญแสดงสิทธิ เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งทั้งในด้านของงบการเงินบริษัทฯ ในช่วงเวลาความไม่แน่นอนนี้ และในขณะเดียวกันเพื่อรองรับแผนการเดินหน้าขยายฐานธุรกิจในอีโคซิสเต็มของบริษัทฯ ทั้งนี้การทำธุรกรรมดังกล่าวขึ้นอยู่กับการอนุมัติจากที่ประชุมผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ โดยปัจจุบันธุรกิจของ VGI มีทั้งหมด 3 แพลตฟอร์มธุรกิจที่อยู่ภายใต้ กลยุทธ์ Offline-to-Online (O2O) โซลูชั่นส์ ซึ่งประกอบไปด้วย ธุรกิจสื่อโฆษณา ธุรกิจบริการชำระเงิน และ ธุรกิจโลจิสติกส์และการจัดจำหน่าย


สมชาย เลิศขจรกิตติ บิ๊ก PACO มั่นใจ รายได้ปี65 โตแรงทะลุ 1,000 ล้านบาท ชูธุรกิจใหม่ OEM ชิ้นส่วนแอร์รถยนต์เติบโตสวย อนาคตไกล หลายค่ายรถยนต์รุมจีบ ศักยภาพบริษัทฯแกร่ง สามารถรองรับงาน OEM ได้อีกจำนวนมาก ส่วนธุรกิจหลัก REM กลับมาสดใส หลังเปิดประเทศ เตรียมออกสินค้าขยายตลาดอะไหล่รถยนต์แบบครบวงจร

 

เช้านี้ AQUA ร่วง7.69 % สงสัย "sell on fact" ข่าวขายหุ้น 2 บ.ย่อยธุรกิจสื่อโฆษณานอกบ้าน ให้ PLANB มูลค่ารวม 2.88 พันลบ. พร้อมเข้าซื้อหุ้นเพิ่มทุนPLANB 84 ล้านหุ้นราคาไม่เกินหุ้นละ 7.22 บาท รวม 606.48 ลบ. ขณะที่เช้านี้ เสี่ยฉาย บุนนาค ควงแขนปรินทร์ โลจนะโกสินทร์ พันธมิตรใหม่ทางธุรกิจ จากบริษัท แพลน บี มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ PLANB แถลงถึงความร่วมมือครั้งสำคัญที่จะปฏิวัติอุตสาหกรรมสื่อนอกบ้านให้เติบโตไปได้อย่างยิ่งใหญ่และไร้ขีดจำกัด


บอร์ดป.ป.ส.ไฟเขียวปลดล็อกกัญชาพ้นยาเสพติด เตรียมเสนอสภาฯ 26 ม.ค.นี้ หุ้นกัญชง กัญชา ว่างาย....

 

***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

 

 

 

 

 

 

 

 

บทความล่าสุด

หมดแรง By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เห็นตลาดหุ้นไทย ไร้ปัจจัยบวก ไร้แรงกระตุ้น ก็หมดเวลาได้ไปต่อ ด้วย งบบจ.แจ้งผลงานไตรมาสแรก....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้